Nam sinh trường miền núi được kết nạp Đảng sau những thành tích vượt trội

Bảo Phú |

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nam sinh đã gặt hái được nhiều thành tích trong học tập và được kết nạp Đảng ngay ở ngôi trường THPT mà mình đang theo học trước khi trở thành tân sinh viên của Đại học Ngoại thương. 

Nguyễn Trí Hoàng Phú (sinh năm 2004) sinh ra lớn lên tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Được sự định hướng và giúp đỡ từ thầy cô, mới đây, Hoàng Phú đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng vào dip kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (1945-2022).

“Mình rất tự hào khi bản thân đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi còn rất trẻ, đây là động lực để mình tiếp tục phấn đấu trên con đường học vấn sắp tới” - nam sinh chia sẻ ngay sau khi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nam sinh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc  cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường cũng như các thầy cô đã tạo điều kiện để có được như ngày hôm nay. 

Nguyễn Trí Hoàng Phú (thứ 2 bên trái sáng) trong ngày được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam
Nguyễn Trí Hoàng Phú (thứ 2 bên trái sáng) trong ngày được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

“Niềm vui sướng, hạnh phúc của nghề dạy học là gieo hạt - ươm mầm -  chăm sóc và rồi được ngắm những bông hoa tươi thắm thơm ngát. Hôm nay, thực sự là một ngày hạnh phúc của cô, bởi cô đã chứng kiến học trò của mình trưởng thành” - cô Nguyễn Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Hướng Hoá chia sẻ trong ngày Phú được kết nạp Đảng.

Trong suốt những năm cấp 3 của Hoàng Phú tại Trường THPT Hướng Hóa, nam sinh luôn là học sinh giỏi toàn diện, với những thành tích đáng ngưỡng mộ khi đã đạt: Huy chương Đồng Đấu trường Toán học Quốc tế (AIMO) năm 2022, giải Khuyến khích cấp tỉnh và chứng nhận cấp quốc gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet IOE năm học 2020-2021, giải Ba môn Toán kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022, giải Nhì vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. 

Nguyễn Trí Hoàng Phú đoạt giải Nhất cuộc thi Chinh phục cấp trường năm học 2019 - 2022 và năm học 2020 - 2021
Nguyễn Trí Hoàng Phú đoạt giải Nhất cuộc thi Chinh phục cấp trường năm học 2019 - 2022 và năm học 2020 - 2021

“Qua quá trình tiếp xúc với Phú trên giảng đường và cả đời thường, cô nhận thấy Phú là một người nhút nhát và không giỏi giao tiếp, thế nhưng Phú luôn là người có thành tích xuất sắc trong học tập, cá nhân em không ngừng vươn lên và luôn muốn khẳng định mình”, cô Nga chia sẻ thêm.

Mới đây, Hoàng Phú đã có kết quả đỗ Đại học Ngoại thương, nam sinh chọn ngành Kinh tế Quốc tế để theo học tại trường. Khi được hỏi về lí do chọn ngành này Hoàng Phú chia sẻ: “Mình thấy ngành Kinh tế Quốc tế là ngành thiên về những con số, đấy vốn là sở thích và cũng là thế mạnh của mình”.

Nguyễn Trí Hoàng Phú tham gia câu lạc bộ võ thuật
Nguyễn Trí Hoàng Phú tham gia câu lạc bộ võ thuật

“Anh Hoàng Phú luôn là một tấm gương mà chúng em muốn noi theo, hơn nữa anh cũng là động lực của chúng em trên con đường học vấn” - một học sinh lớp 11 đang theo học tại Trường THPT Hướng Hóa chia sẻ khi được hỏi về em Nguyễn Trí Hoàng Phú.

Như bao bạn bè đồng trang lứa, Hoàng Phú cũng khá lo lắng khi sắp sửa bước vào cánh cổng đại học.
Tuy vậy, chàng trai cho biết sẽ chuẩn bị cho mình một tâm thế tốt và cố gắng thích nghi với môi trường mới.

TAGS

Đầu tư 12 tỉ đồng xây dựng nhà đa chức năng và nhà hiệu bộ Trường THPT Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 15/8, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức khởi công xây dựng nhà đa chức năng và nhà hiệu bộ Trường THPT Cam Lộ. 

Nữ sinh xứ Huế chia sẻ bí quyết đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mai Anh |

Đặng Thị Bích Trâm (lớp 12B5, trường THPT Nguyễn Huệ, Thừa Thiên-Huế) là một trong 5 thí sinh được điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại đâu?

Thanh Bình |

0h ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thanh Mai |

Tham gia công tác chấm thi nhiều năm, giám khảo đánh giá, năm nay thí sinh làm bài chắc kiến thức hơn.