Nghệ sĩ Việt đau xót khi Phi Nhung qua đời vì COVID-19

PV |

Sau hơn một tháng chống chọi với COVID-19, ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Giới nghệ sĩ bàng hoàng, đau đớn trước nỗi mất mát.


Ngày 26/8, Phi Nhung nhiễm COVID-19 và được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy. Trước đó, chị được điều trị tại một bệnh viện khác nhưng không khả quan. Trưa 28/9, phía bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận thông tin nữ ca sĩ qua đời vào lúc 11 giờ 57.

Sự ra đi của Phi Nhung để lại muôn vàn tiếc nuối, xót thương từ giới nghệ sĩ đến người hâm mộ. Giới nghệ sĩ bàng hoàng, khóc nghẹn khi nghe tin buồn.

“Nghe tin Phi Nhung vừa qua đời. Bất ngờ quá, cứ nghĩ Nhung gần như sẽ trở lại, buồn vô cùng. An nghỉ và lúc nào cũng tươi cười vậy Nhung nhé. Xin chia buồn cùng gia đình của Phi Nhung”, ca sĩ Đan Trường tiễn biệt.

Diễn viên hài Diệu Nhi nén nước mắt chia sẻ: “Đọc báo vẫn không tin là sự thật, giọng ca mà cả nhà đều yêu thương, mẹ hay tin mà muốn khóc. Chị an nghỉ nhé”.

Phan Mạnh Quỳnh ngậm ngùi: “Trong đại dịch đầy những sự mất mát, lại có thêm một người nghệ sĩ, một người đồng nghiệp tiền bối ra đi bởi COVID.
Phi Nhung qua đời sau hơn 1 tháng chống chọi COVID-19. Ảnh: TT&VH.
Phi Nhung qua đời sau hơn 1 tháng chống chọi COVID-19. Ảnh: TT&VH.
 

Chị có một chất giọng thật lạ, đặc biệt hay khi ca những bản nhạc buồn, là một trong các anh chị đã làm nhạc vàng đi đến mọi miền quê. Mong chị an nghỉ”.

Đạo diễn Quốc Thảo xót xa: “Dẫu biết cuộc đời là vô thường, nhưng sao tim mình như thắt lại khi nghe tin dữ từ người em - Phi Nhung đã ra đi... Lâu nay mình vẫn hy vọng bệnh sẽ qua đi. Nhưng không, không thể tin được. Mới vài tiếng trước đây còn trao đổi với Minh Nhí về bệnh tình của em, vậy mà, đau đớn quá”.

"Một đồng nghiệp công đức vô lượng. Nhưng có lẽ do đã trả xong nghiệp trần nên cô ấy phải đi. Đau lòng lắm. Yên nghỉ Phi Nhung nhé”, diễn viên Quý Bình chia sẻ.

MC Anh Quân vĩnh biệt giọng ca Bông điên điển: “Một ngày buồn cho showbiz Việt. Chị đã sống những năm tháng thật đẹp và đầy ý nghĩa của một kiếp người, đã cống hiến hết tài năng cho nghệ thuật, tâm trí và sức lực cho cộng đồng và xã hội. Giờ chị đã có thể an yên nghỉ ngơi được rồi chị nhỉ. Mong chị an nghỉ cõi vĩnh hằng. Ở nơi xa ấy, chị hãy giữ mãi nụ cười trên môi nhé. Em và mọi người mãi yêu thương và nhớ về chị - danh ca Phi Nhung - thần tượng của chúng em”.

MC Trấn Thành tiếc thương tiễn biệt Phi Nhung bằng bài viết: “Thôi. Không buồn đau. Không thị phi. Không mệt mỏi nữa Nhung à. Bạn đã rất kiên cường để chiến đấu với nó rồi. Giờ là lúc bình yên. Triệu người quen, có mấy người thân. Khi lìa trần, có mấy người thương?”.

Ông xã Hari Won khẳng định những gì Phi Nhung làm, trời thấy, mọi người thấy. Những gì chị chịu đựng, bạn bè, người thân hiểu - trong đó có Trấn Thành.

“Tiếng hát Phi Nhung da diết vì nó được đúc kết từ những vết xước của cuộc đời. Với gì những gì đã chứng kiến và trải qua cùng bạn, trong tôi, Phi Nhung là một người phụ nữ mạnh mẽ, trái tim luôn nhân hậu dù ký ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng.

Thôi thì buông bỏ, rũ sạch. Hạnh phúc đón bạn phía trước. Đau buồn bỏ lại sau lưng. Đất mẹ ôm lấy bạn, che chở bạn khỏi những bi ai của cõi trần. Bạn sẽ về với cõi Phật - nơi bạn luôn thành tâm hướng về. Tiếng hát và tình yêu thương của bạn vẫn luôn ở lại. Nó nằm trong tim nên không ai lấy nó ra được đâu. Nghỉ ngơi đi bạn”.

Cuối cùng, Trấn Thành không quên nhắn nhủ: “Sang bên kia vẫn phải hát thật hay nha. Khán giả và bạn bè vẫn luôn yêu bạn. Hãy bình yên và cười thật tươi Nhung nhé. "Cà Mau mặc thêm áo mới. Về Cà Mau là thấy thương Nhung rồi”.

Nhạc sĩ Quốc Bảo khi nghe tin Phi Nhung đã mất bỗng nhớ câu hát trong bài Nhung Ca: “Mà nhung ơi. Sông tình êm sóng. Có thương về đây bên tôi”.

Anh kể vào khoảng năm 2016, anh ăn chay trường. “Bấy giờ Phi Nhung hay nhắn, anh ghé em đi em nấu đồ chay cho anh ăn ngày 3 bữa. Ba năm trước đó, tôi viết Nhung Ca và chụp một bộ ảnh bằng máy Leica cho Nhung. Nhung Ca hình như đã được diễn ở Bài hát Việt, tôi nhớ mang máng Nhung gọi cho tôi nói là mọi người ở đây hỏi anh với em có yêu nhau không kìa”, anh kể lại kỷ niệm.

Diễn viên hài Anh Đức cũng cho biết trong một show diễn ở Mỹ, sau khi Phi Nhung hát liên tục mấy bài vừa bước xuống sân khấu còn chưa kịp thở, anh đến nhờ chị giúp vì thiếu bạn diễn. Chị đã vội cùng Anh Đức bước ra ngoài bãi đất trống phía sau sân khấu tập dợt. Chị lại xắn quần lên sân khấu diễn cùng tôi.

Nam diễn viên nói anh sẽ nhớ hoài kỷ niệm về “chị Phi Nhung dễ thương, nhiệt tình của tôi”. Anh Đức nói thêm: “Mặc kệ người đời dèm pha, chị đã sống đúng với đam mê. Chị đã sống đúng với những người thân thương.

Chị đã sống đúng với cả những người không có máu mủ ruột thịt. Chị đã sống đúng với quê hương. Chị đã sống đúng với chính con người của mình. Khi Chị trở về với cát bụi khán giả sẽ nhớ mãi có một ca sĩ Phi Nhung như thế”.

(Nguồn: Theo Thethaovanhoa.vn)

TAGS

Ca sĩ Phi Nhung - Tuổi thơ bất hạnh, 4 lần thoát chết và một cuộc đời ý nghĩa

P.V |

Mồ côi ba mẹ từ sớm, cô gái trẻ Phi Nhung một mình bươn chải trên đất Mỹ đã chạm tới được danh xưng "Nữ hoàng băng đĩa". Nhưng đó không phải một hành trình dễ dàng.

Ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 tháng chống chọi Covid-19

Hạ Anh |

Trưa ngày 28/9, thông tin ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng sau chuỗi ngày chiến đấu với Covid-19 khiến cả showbiz đau lòng và tiếc thương. Cố ca sĩ Phi Nhung hưởng dương 51 tuổi. 

Sức khỏe Phi Nhung chuyển biến xấu, đã yếu hơn trong 2 ngày qua

Thanh Mai |

Hiện, rất nhiều người đang vô cùng lo lắng cho tình trạng của ca sĩ Phi Nhung, cùng cầu nguyện cho nữ ca sĩ.

Ca sĩ Phi Nhung vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Hoàng Tuyết |

Ngày 20/9, người quản lý của ca sĩ Phi Nhung cho biết, ca sĩ đã ngừng lọc máu để đánh giá vì tình hình sức khỏe có nhiều tiến triển, có những động tác phản hồi lại lời nói của bác sĩ.