Ngọc Châu và niềm đam mê với bóng đá phủi

Nguyễn Minh Đức |

Phạm Ngọc Châu, sinh năm 1996, ở Khu phố 11, Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tạo dựng được hình ảnh, tên tuổi trong nhiều giải bóng đá phủi, phong trào trên toàn quốc. Dấu ấn đậm nét của chàng trung vệ này là gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trong giải bóng đá trẻ toàn quốc và bóng đá phủi, phong trào khu vực miền Trung, miền Nam.

Năm 2009, Ngọc Châu được gia đình đưa vào miền Nam tham gia đợt tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ do Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tổ chức. Châu kể lại: “Khi bước vào đợt tuyển chọn của PVF, Châu hoàn thành tốt các bài thi mà ban tổ chức đưa ra. Không có gì vui hơn khi nhận được thông báo chính thức trở thành học viên PVF”. Trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, Ngọc Châu đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ về tài năng, trong đó, nổi bật là thành tích anh cùng PVF xuất sắc giành vị trí Á quân giải U17 toàn quốc và Vô địch giải U19 toàn quốc. Năm 2015, Ngọc Châu xin thử việc ở CLB Nam Định đang thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia. Anh đã được CLB Nam Định ký hợp đồng 3 năm. Anh cho hay: “Sau 3 năm thi đấu cho CLB Nam Định, vì nhiều lý do khác nhau, Châu quyết định chia tay bóng đá chuyên nghiệp, trở về quê hương”.

Cầu thủ Ngọc Châu cùng CLB bóng đá phủi Đông Hà giành vị trí thứ 3 tại Giải Bóng đá vô địch sân 7 Thừa Thiên - Huế năm 2021 - Ảnh: NVCC
Cầu thủ Ngọc Châu cùng CLB bóng đá phủi Đông Hà giành vị trí thứ 3 tại Giải Bóng đá vô địch sân 7 Thừa Thiên - Huế năm 2021 - Ảnh: NVCC

Tại Quảng Trị, Ngọc Châu đem đến một làn gió mới cho bóng đá phủi, phong trào Quảng Trị bằng cách chơi bóng chuyên nghiệp, lối đá kỹ thuật, sức mạnh và những bàn thắng đẹp mắt từ những cú sút xa căng, mạnh, chính xác. Màn ra mắt của Ngọc Châu tại Quảng Trị là khi tham dự Giải Bóng đá Báo Quảng Trị-Cup Trường Sơn 2018. Anh chia sẻ: “Thật khó diễn tả hết cảm xúc khi tham dự giải bóng đá có uy tín, chất lượng hàng đầu ở Quảng Trị, được tranh tài cùng với những hảo thủ bóng đá giỏi trong cả nước. Châu đã có một mùa giải khó quên khi thể hiện được phong độ, bản lĩnh trên sân bóng, đem đến cảm xúc khó quên cho người xem và mang vinh quang về cho đội bóng Minh Hiếu với chiếc Cup vô địch Giải Bóng đá Báo Quảng TrịCup Trường Sơn 2018”.

Trung vệ Ngọc Châu tiếp tục khẳng định tên tuổi tại Giải Bóng đá 7 người thường niên Đông Hà League 2018 bằng phong độ ấn tượng trong thi đấu, góp phần đưa Friendsip FC đoạt Cup vô địch.

Khi biết Ngọc Châu vẫn tiếp tục “cháy” hết mình với đam mê bóng đá phủi, phong trào, nhiều CLB bóng đá mạnh ở miền Trung, miền Nam gửi lời mời anh tham gia. Anh đã nhận lời, bởi đây là cơ hội tốt để anh được sống hết mình với bóng đá phủi, phong trào. Từ đó, anh bắt đầu hành trình mới với bóng đá phủi tại TP.Hồ Chí Minh, đầu tiên là tham gia thi đấu tại Giải Bóng đá Đồng hương Quảng Trị tại TP.Hồ Chí Minh năm 2019. Hình ảnh cầu thủ Ngọc Châu thi đấu đầy kỹ thuật, sức mạnh trên sân đã chinh phục người yêu bóng đá Quảng Trị xa quê. Kết thúc giải, cầu thủ Ngọc Châu cùng với đội bóng Nam Dương đoạt Cup vô địch; cá nhân anh giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Năm 2020, Ngọc Châu cùng với đội bóng Cửa Tùng Vĩnh Quang đoạt Cup vô địch Giải Bóng đá Đồng hương Quảng Trị tại TP.Hồ Chí Minh. Khi đã tạo dựng được tên tuổi trong bóng đá phủi ở TP.Hồ Chí Minh, anh được nhiều đội bóng có tiếng ở TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương… mời tham gia nhiều giải bóng đá phủi, phong trào có chất lượng hàng đầu ở miền Nam và đã gặt được nhiều thành tích cao. Ngoài ra, anh còn tham gia dạy bóng đá trẻ ở TP.Hồ Chí Minh.

Ngọc Châu cho hay, năm 2020, tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động thể thao, trong đó có nhiều giải bóng đá bị hủy. Niềm vui đến với Châu và những người yêu bóng đá khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020 vào tháng 6/2020. Đây là một giải đấu thành công trên mọi phương diện đối với Ngọc Châu khi chứng minh mình là một trong những trung vệ hàng đầu của tỉnh luôn thi đấu xuất sắc trên sân bóng, truyền lửa chiến thắng cho đồng đội. Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng giúp đội bóng thành phố Đông Hà giành Cup vô địch; bản thân anh giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Cầu thủ Ngọc Châu (mang áo số 96) luôn thi đấu năng nổ, cống hiến để giành chiến thắng - Ảnh: MĐ
Cầu thủ Ngọc Châu (mang áo số 96) luôn thi đấu năng nổ, cống hiến để giành chiến thắng - Ảnh: MĐ

Với sự xuất hiện của Ngọc Châu đã tạo nên một đội hình bóng đá phủi tỉnh Quảng Trị hoàn chỉnh, với những cá nhân suất sắc như Phú Quý, Nhật Lãm, Trần Hà, Trung Thành, Khải Nguyên, Quốc Anh… Với việc quy tụ nhiều hảo thủ, bóng đá phủi Quảng Trị tự tin tham gia Giải Bóng đá vô địch sân 7 Thừa Thiên - Huế 2021 (TPL-S1), quy tụ 8 đội bóng đá phủi mạnh từ Nghệ An đến TP.Đà Nẵng. Ngọc Châu và các hảo thủ bóng đá Quảng Trị lần đầu cùng đứng chung một chiến tuyến, thi đấu ấn tượng và xuất sắc giành vị trí thứ ba.

Ngọc Châu vui vẻ nói: “Từ khi trở về chơi sân bóng đá phủi, phong trào, mình đã có rất nhiều niềm vui, hạnh phúc, được sống gần gũi trong sự yêu mến của người yêu bóng đá. Trong tương lai, Ngọc Châu luôn mong muốn được góp một phần quan trọng vào việc phát triển phong trào bóng đá Quảng Trị; mở lớp đào tạo bóng đá trẻ nhằm tạo sân chơi thiết thực cho các cầu thủ nhí, cũng như phát hiện và chắp cánh ước mơ cho các tài năng bóng đá trẻ đi tới con đường bóng đá chuyên nghiệp”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá mùa Euro, tạm giữ 19 người

BM |

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá, ghi lô đề tại huyện miền núi Nam Trà My.

Hàng ngàn tỷ đồng cá độ bóng đá mùa EURO: Sau trận cầu là tù tội?

Võ Nam |

Chỉ cần chơi cá độ bóng đá với tổng số tiền trên 5 triệu đồng, người chơi đã có nguy cơ phải đứng trước án phạt tù theo quy định của Bộ luật Hình sự.

COVID-19, cá độ bóng đá vào đề thi môn Giáo dục công dân

D.H |

Ngày 8/7, học sinh cả nước thi hai tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Đề thi được đánh giá khá nhẹ nhàng và cập nhật tính thời sự khi đưa Covid-19, nạn cá độ bóng đá… vào bài thi Giáo dục công dân.

Bất động sản thời dịch: Quả bóng chỉ bị nén, lực bật sau dịch rất mạnh

Hùng Võ |

Theo nhận định của giới chuyên gia bất động sản, hiện tại thị trường như quả bóng đang bị nén lại bởi tảng đá COVID-19, tuy nhiên khi dịch được kiểm soát, lực bật quả bóng sẽ rất mạnh.