Người 22 lần hiến máu tình nguyện

Hiếu Giang |

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều năm qua anh Lê Duy Cường (38 tuổi) ở Khu phố 1, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương và phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh Cường đã có 22 lần hiến máu khi địa phương phát động và phục vụ cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Anh Cường tham gia công tác đoàn từ năm 2005 với chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn Khu phố 1. Từ năm 2006 - 2008, anh đi nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh tiếp tục tham gia hoạt động đoàn và được bầu làm Bí thư Chi đoàn Khu phố 1 cho đến Đại hội Đoàn Phường 5, nhiệm kỳ 2022-2027 vừa qua, anh xin nghỉ để các bạn trẻ địa phương có cơ hội cống hiến. Gần 15 năm gắn bó với công tác đoàn tại khu phố, anh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các bạn đoàn viên thanh niên cũng như người dân địa phương.

Anh Lê Duy Cường tham gia hiến máu tình nguyện- Ảnh: Đ.V
Anh Lê Duy Cường tham gia hiến máu tình nguyện- Ảnh: Đ.V

Trong số những phần việc ý nghĩa mà anh đóng góp cho địa phương suốt thời gian qua có hoạt động hiến máu tình nguyện. “Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tình nguyện là vào năm 2003 khi đang học trung cấp ở Đà Nẵng, đến bây giờ là 22 lần. Nhiều nhất là khoảng từ năm 2011 đến nay, có năm tôi tham gia 4 đợt hiến máu. Lần đầu còn bỡ ngỡ, lo lắng nhưng bây giờ thì rất bình thường, thậm chí sau mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy còn khỏe hơn vì tinh thần thoải mái, vui hơn vì tin rằng, những giọt máu mà mình cho đi sẽ góp phần cấp cứu điều trị hoặc cứu sống một bệnh nhân nào đó. Miễn khi sức khỏe còn tốt, tôi sẽ còn tiếp tục tham gia hoạt động ý nghĩa này”, anh Cường bộc bạch. Hiện nay, anh là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị. Noi gương anh Cường, những năm gần đây phong trào hiến máu nhân đạo được các bạn trẻ ở Khu phố 1 tham gia nhiệt tình.

Trong khoảng thời gian gắn bó với công tác đoàn ở Khu phố 1, anh Cường là người khởi xướng và tổ chức được nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng một cách sôi nổi, ý nghĩa như: đảm nhận một số công trình, phần việc chăm sóc tuyến phố văn minh, sạch đẹp; tham gia kèm cặp, cảm hóa những thanh niên chậm tiến, lầm lỗi… Đặc biệt, trong thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp, anh đã tổ chức những đợt vận động, quyên góp lương thực, thực phẩm đưa đến các khu cách ly hay các gia đình bị phong tỏa trên địa bàn thành phố. Cùng với đoàn viên thanh niên trong khu phố tích cực tham gia hỗ trợ cho lực lượng y, bác sĩ trong công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19; tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. “Chi đoàn khu phố của mình dù chỉ có 11 đoàn viên thanh niên, nhưng luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa. Đối với mình, khoảng thời gian tham gia công tác đoàn là kỷ niệm không thể quên của một thời tuổi trẻ đầy sôi nổi. Dù đã nghỉ công tác nhưng mình sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên địa phương trong các phong trào hoạt động của chi đoàn”, anh Cường chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hướng Hóa chuyển biến tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

Bích Liên |

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) do Hội Chữ thập đỏ huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phát động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Hằng năm, số người đăng ký tham gia hiến máu, hiến máu nhắc lại tăng cao, lượng máu tiếp nhận luôn vượt chỉ tiêu được giao, qua đó góp phần đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho các bệnh nhân đang cần máu.

Thu hơn 200 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV năm 2022

Đức Việt |

Hướng đến kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2022), ngày 13/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV, đợt 1 năm 2022 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. 

Người hiến tiểu cầu, hiến máu khi khẩn cấp

Trúc Phương |

Anh Nguyễn Mậu Pháp (sinh năm 1987), hiện đang sống tại Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), thành viên Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu tình nguyện tỉnh được nhiều người ví như “ngân hàng máu di động” của bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân suy giảm tiểu cầu. Bởi chỉ cần nghe thông tin ở đâu cần máu, cần tiểu cầu, anh sẵn sàng đến hiến ngay, không kể ngày hay đêm.

Hơn 350 tình nguyện viên tham gia ngày hội “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”

Trường Sơn |

Sáng ngày 26/11/2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị phối hợp với các phòng ban, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức chương trình ngày hội hiến máu trái tim nhân ái lần thứ 2, năm 2021, với chủ đề “Hiến máu an toàn – Đừng ngại COVID” tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao huyện Hướng Hóa.