Người cán bộ hội tận tâm với công tác nhân đạo

Thanh Hằng |

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), chị Võ Thị Thúy (sinh năm 1967) luôn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động từ thiện nhân đạo. Những năm qua, chị đã trở thành “cầu nối” giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống.

Từng trải qua các nhiệm vụ là phó chủ tịch hội phụ nữ xã, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, bí thư chi bộ thôn nên chị hiểu rất rõ hoàn cảnh từng hộ dân trên địa bàn. Năm 2016, với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Triệu Long, chị trăn trở làm sao để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thật sự là chỗ dựa tin cậy cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại địa phương để giúp đỡ họ hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Từ những suy nghĩ đó, chị Thúy đã bắt tay thực hiện nhiều việc làm thiết thực như cùng ban chấp hành hội tổ chức các phong trào, hoạt động nhân đạo, thu hút đông đảo hội viên, tình nguyện viên và người dân cùng tham gia. Để xây dựng hội vững mạnh, với trách nhiệm là người đứng đầu, chị vận động, tập hợp, củng cố hội viên, chú trọng phát triển lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ. Nhờ vậy, đến nay hội có 21 hội viên và 110 tình nguyện viên.

Chị Võ Thị Thúy (đứng thứ 2, bên phải) luôn có mặt kịp thời để giúp đỡ khi người dân gặp khó khăn - Ảnh: T.H
Chị Võ Thị Thúy (đứng thứ 2, bên phải) luôn có mặt kịp thời để giúp đỡ khi người dân gặp khó khăn - Ảnh: T.H

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Chữ thập đỏ xã Triệu Long đã vận động được 1.115 suất quà, trị giá gần 400 triệu đồng cho trẻ em tàn tật, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết. Thực hiện kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong về cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã vận động hỗ trợ 21 địa chỉ nhân đạo với trị giá 85,2 triệu đồng là những trường hợp đặc biệt khó khăn, học sinh không có điều kiện học tập.

Năm 2021, trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, chị cùng ban chấp hành hội tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, kêu gọi các nguồn hỗ trợ để mua khẩu trang, xà phòng sát khuẩn hỗ trợ cho 141 hộ thường xuyên tiếp xúc bên ngoài; trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho 35 hộ neo đơn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp xã vận động 115 tấn rau, củ quả và hơn 21 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ người dân các tỉnh phía Nam; phối hợp Hội LHPN xã nấu cơm từ thiện cho lực lượng tuyến đầu phục vụ các chốt chặn, các điểm tiêm vắc xin…

Triệu Long là một xã vùng trũng, thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa lũ, vì vậy, chị luôn có mặt cùng các tình nguyện viên giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa, kê cao các vật dụng sinh hoạt gia đình và đặc biệt là di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có bão lũ xảy ra. Đặc biệt, trong đợt lũ lịch sử tháng 10/2020, chị đã kết nối, kêu gọi con em xa quê, ủng hộ người dân với 640 suất quà trị giá gần 140 triệu đồng.

Chị còn tìm hiểu thông tin tiếp cận dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai tại Việt Nam”, khảo sát tình hình các hộ khó khăn để kêu gọi được 562 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa nhà ở cho 30 hộ dân với số tiền 450 triệu đồng.

Với những đóng góp ý nghĩa trong hoạt động thiện nguyện và công tác hội chị Thúy nhiều lần được chính quyền địa phương, các ngành, tổ chức hội biểu dương, khen thưởng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong Phạm Văn Kiên cho biết: “Chị Thúy là một trong những cán bộ cơ sở điển hình, tâm huyết, tận tâm với công việc. Đặc biệt, những giải pháp mà chị đề xuất trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn phù hợp, sát với thực tế địa phương. Nhờ vậy mà ngày càng có nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Triệu Long được hỗ trợ kịp thời, vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triệu Long nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Ngọc Trang |

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đoàn kết, khắc phục khó khăn về điều kiện kinh tế - xã hội cũng như ảnh hưởng của thiên tai, COVID-19, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Thạch Hãn đoạn đi qua xã Triệu Long

Mai Lâm |

Mưa lớn kèm gió to từ ngày 16 -17/10/2021 khiến mực nước trên sông Thạch Hãn lên nhanh và gây sạt lở nghiêm trọng hơn 1 km bờ sông đoạn qua địa phận thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).