Người dân Lao Bảo chung tay tổ chức đám tang cho người vô gia cư vừa tử vong

Bảo Phú |

Theo thông tin từ ông Lê Bá Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, một người vô gia cư sinh sống trên địa bàn thị trấn Lao Bảo có tên thường gọi là Tiệp đã tử vong vào lúc 18h45 phút ngày 13/9/2022.

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn Lao Bảo đã quyết định tổ chức tang lễ cho ông Tiệp tại Trạm Y tế thị trấn Lao Bảo, nguồn kinh phí đến từ nguồn lực xã hội hóa.

Ông Tiệp là người thường xuyên sống lang thang trên địa bàn thị trấn Lao Bảo hơn 20 năm qua, có biểu hiện mất trí nhớ, không xác định được nhân thân, họ hàng địa chỉ liên lạc. Ông thường lui tới Công viên thị trấn và Trung tâm thương mại Lao Bảo.

“Khi ông Tiệp còn sống chị luôn giúp ông cái ăn cái mặc, sau khi nhận được thông tin ông bị ốm nặng, chị đã liên tục gọi cho lực lượng chức năng để kịp thời đưa ông vào trạm y tế. Sau khi ông được đưa vào trạm y tế, chị là người thường trực bên ông để chăm sóc cho ông trong lúc tình trạng sức khỏe của ông còn quá yếu” - chị Nguyễn Thị Loan trú tại khóm Cao Việt, thị trấn Lao Bảo chia sẻ.

Khi còn ông Tiệp còn Sống chị Loan luôn là người chăm sóc ông tiếp từ cái ăn đến cái mặc
Khi ông Tiệp còn sống, chị Loan luôn là người chăm sóc từ cái ăn đến cái mặc.

Được biết, nhiều năm qua chị Loan luôn là người chăm sóc cho ông Tiệp từ miếng cơm đến quần áo để mặc, ông Tiệp thường xuyên lui tới cửa hàng của chị Loan tại Chợ Thương mại thị trấn Lao Bảo để lấy những phần thức ăn, nước uống mà chị đã chuẩn bị sẵn.
Những ngày không thấy ông Tiệp lui tới, chị cũng dừng công việc của mình tại cửa hàng để đi tìm ông, một phần vì lo lắng cho ông phần còn lại sợ ông không có gì để ăn. Chị Loan và một số cá nhân hảo tâm khác cũng là người đứng ra kêu gọi nguồn kinh phí để tổ tức tang lễ cho ông.  

Tang lễ của ông Tiệp tại trạm y tế thị trấn Lao Bảo
Tang lễ của ông Tiệp tại trạm y tế thị trấn Lao Bảo

“Chị mong muốn sau khi ông được chôn cất, ông sẽ có một phần mộ và một tấm bia, sau khi hoàn tất mọi thủ tục liên quan đến tang lễ, chị sẽ thỉnh ông vào chùa” , chị Loan chia sẻ thêm.

Người dân cùng lực lượng dân quân tự vệ đào huyệt mộ cho ông tiếp ngay trong đêm
Người dân cùng lực lượng dân quân tự vệ đào huyệt mộ cho ông tiếp ngay trong đêm
Người dân cùng lực lượng dân quân tự vệ đào huyệt mộ cho ông Tiệp trong đêm.

Được biết, sau khi tổ chức phúng viếng,  ông Tiệp sẽ được chôn cất tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo. 

TAGS