"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh sẽ dùng số tiền mọi người tặng để làm từ thiện

Thanh Mai |

Dù nhận được nhiều tiền hảo tâm nhưng anh cho biết sẽ không dùng số tiền đó vào việc cá nhân mà để làm từ thiện.

Sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu cháu bé 3 tuổi bị rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội đang thu hút sự chú ý. Sau sự việc, có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến tận nhà ủng hộ tiền cho cá nhân. Anh Mạnh cho biết anh sẽ dùng số tiền này để làm từ thiện. 
 
 Anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, anh Mạnh cho hay: "Hiện tại, tôi vẫn còn sức khoẻ và vẫn muốn làm những gì từ bàn tay của chính mình ra nó mới trân quý. Lương của tôi 15 triệu cũng đủ sống và nuôi gia đình rồi. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi sẽ đi giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi. Tôi đã từng chia sẻ với báo chí, trước đây tôi nhặt được rất nhiều tiền, dù đó là số tiền lớn hay nhỏ nhưng sau đó tôi đều mất nhiều hơn số tiền nhặt được đó vào một việc không liên quan". 

Anh Mạnh cũng khẳng định chưa cho ai số tài khoản: "Vừa rồi, tôi có thấy vợ báo nhận được 10 triệu từ chú Trấn Thành nhưng tôi cũng chưa kịp kiểm tra. Điện thoại tôi bây giờ có quá nhiều người gọi, không có thời gian nghỉ", anh Mạnh thông tin.

Chia sẻ với truyền thông, anh Mạnh cho hay: "Được người dân, truyền thông, cộng đồng mạng... quan tâm tôi rất hạnh phúc và tôi xin cảm ơn tất cả về điều đó. Thực sự, có nhiều người quan tâm quá mức khiến bản thân tôi cũng không thoải mái lắm.

Tôi mong muốn mọi người hãy để cho tôi trở lại cuộc sống bình thường như trước đây, tôi cũng là con người, không phải siêu sao gì. Mọi người hãy tập trung vào công việc của mình chứ đừng quan tâm đến tôi quá nhiều như thế này. Nhiều khi, tôi đi ra đường, nhiều người sẽ lợi dụng tôi để quảng cáo mưu lợi riêng".

Trước đó, vào lúc 17h30 chiều 28.2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H. trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài. Ngay khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Mạnh đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng để đỡ, cứu cháu bé.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bí thư Hà Nội gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 12

Phạm Đông |

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ vừa có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội) - người dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12A xuống.

Hơn 200 y, bác sĩ tham gia hiến máu cứu người

Phúc Đạt |

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và 100 người đăng kí hiến máu cứu người.

Thủ tướng nhấn mạnh 4 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới

Đức Tuân |

Ngày 2/2, phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ 4 nhiệm vụ trọng tâm, trước hết là triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, phòng chống dịch COVID-19, thúc đẩy tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm và chăm lo Tết cho nhân dân.

Dũng cảm cứu người gặp nạn, sự dấn thân đáng trân trọng!

Trúc Phương |

Trong hành trình giải cứu các thuyền viên trên tàu gặp nạn tại cửa biển Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) hồi tháng 10 vừa qua, có 4 ngư dân đã tự nguyện ra biển ứng cứu bằng chiếc thuyền “cảm tử”. Gần 2 tháng sau hành động dũng cảm đã làm lay động trái tim bao người, chúng tôi gặp lại Trần Xuân Cường.