Người khó khăn thương người vất vả

Hải Phi |

Đang trong lúc vội vàng giao hàng để kiếm thêm thu nhập trong những ngày dịch giã, anh Võ Trường Sinh (sinh năm 1985), một shipper trú tại Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã đánh rơi 8 triệu đồng tiền hàng. 

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, anh Sinh may mắn nhận lại toàn bộ số tiền đã mất từ một người không hề quen biết.

Anh Sinh kể, khoảng từ 15 giờ 30 phút đến 16 giờ chiều ngày 23/9/2021, anh đang đi giao hàng cho khách, trong túi có 8 triệu đồng, gồm 6 triệu đồng tờ tiền mệnh giá 500 ngàn, 2 triệu còn lại gồm nhiều tờ tiền có nhiều mệnh giá khác nhau. Khi đến giao hàng tại chốt kiểm tra ra, vào thành phố Đông Hà trên đường Thanh Niên, thuộc phường Đông Giang thì kiểm tra lại trong túi không còn nữa.

Đối với anh đây là số tiền rất lớn, đặc biệt là vào thời điểm này khi việc chạy hàng không còn được thông suốt như trước. Hoang mang, anh đăng tải lên các kênh của mạng xã hội để mong ai đó nhặt được sẽ thương tình cho lại. “Nhắn vậy thôi chứ thực tình tôi cũng không hy vọng gì nhiều”, anh Sinh tâm sự.

Anh Sinh (đứng giữa) đang xác minh thông tin để nhận lại số tiền đánh rơi từ chị Lan (bên trái) -Ảnh: HẢI PHI
Anh Sinh (đứng giữa) đang xác minh thông tin để nhận lại số tiền đánh rơi từ chị Lan (bên trái) -Ảnh: HẢI PHI

Trong khi đó thì chị Hoàng Thị Lan (sinh năm 1996), trú tại Khu phố 1, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà cũng đang theo dõi, đọc tin tức trên các trang facebook về Quảng Trị để xem có ai nhắn tin xin lại tiền. Bởi trước đó, vào thời điểm anh Sinh đi từ cầu Đông Hà ra chốt đường Thanh Niên thì chị Lan đi theo chiều ngược lại. Thấy lề đường phía bên kia có một bịch ni lông được gói cẩn thận, linh tính rằng gói hàng của ai đó đánh rơi, chị Lan quyết định quay đầu xe kiểm tra và phát hiện bên trong là một cọc tiền 8 triệu đồng.

Ban đầu chị định mang vào Công an phường hoặc UBND phường Đông Giang để nhờ trả lại cho người ta nhưng nghĩ đang lúc thực hiện giãn cách xã hội, đến những nơi có nhiều người lui tới cũng ngại nên chị quyết định mang về nhà, rồi lên mạng tìm xem, nếu không tìm được thì mang đến nhờ cơ quan chức năng sau.

Và chị Lan đã tìm thấy được thông tin cùng số điện thoại của anh Sinh ở trên trang facebook Rao vặt Quảng Trị. Không một chút đắn đo, suy nghĩ, chị Lan đã nhắn anh Sinh đến trước nhà mẹ đẻ của mình phía Bắc cầu Đông Hà để nhận lại trong thời tiết mưa tầm tã do ảnh hưởng của cơn bão số 6.

“Khi giao trả lại số tiền 8 triệu đồng, tôi gọi thêm chị và người thân trong nhà cùng trao đổi với anh Sinh về số tiền đó như thế nào, gói như thế nào, có khoảng bao nhiêu tờ tiền mệnh giá 100 ngàn, 200 ngàn... để xác thực. Tiền mình nhặt được thì tất nhiên sẽ trả lại cho người ta chứ ai nỡ lòng nào mà cất đi, có điều cũng phải kiểm tra thông tin xem có đúng người không kẻo lỡ đưa nhầm cho mấy đối tượng lừa đảo thì lại tội cho người đánh rơi”, chị Lan cho biết.

Trong những ngày dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn thành phố Đông Hà đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc sống ngày càng khó khăn với mọi người, mọi nhà. Trong hoàn cảnh cũng đang gặp khó khăn do đang nuôi con nhỏ, chồng thất nghiệp vì dịch bệnh, nhưng chị Lan đã trả lại tiền cho một anh shipper còn khó khăn hơn mình không một chút đắn đo đã góp phần nhen nhóm một ngọn lửa ấm của tình người trong những ngày u ám bởi dịch bệnh. Sau khi biết tin, nhiều người đã vào trang facebook của chị Lan (“Lan Hoang” (Mẹ Lavie)) để bày tỏ cảm kích về hành động đẹp này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nông dân kẹt ở khu vực cách ly, Công an ra ruộng gặt lúa giúp

Hưng Thơ |

Nhiều hộ dân bị cách ly nên không ra đồng thu hoạch lúa được. Để người dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19, chính quyền địa phương và các cán bộ, chiến sĩ Công an ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã ra tay hỗ trợ.

Giúp người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống

Trúc Phương |

Thời gian qua, nhằm giúp các hộ dân bị thiệt hại nặng nề sau lũ (năm 2020) tiếp tục tái thiết cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị  đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như hỗ trợ tiền và hiện vật để sửa chữa nhà ở và phục vụ cuộc sống, đặc biệt là hỗ trợ sinh kế cho người dân.

Hậu phương vững chắc của các y, bác sĩ giúp tỉnh bạn chống dịch

Lê Trường |

Trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19, đội ngũ y, bác sĩ là lực lượng thường trực nơi tuyến đầu chống dịch chịu nhiều áp lực, vất vả và phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao.

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19

Phan An |

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (MGH) của Mỹ phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn lành mạnh dựa trên thực vật có ít nguy cơ mắc COVID-19 hơn.