Người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trả lại 20 triệu đồng cho người đánh mất

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Tuyết cho biết, một hội viên phụ nữ ở xã Vĩnh Giang vừa có hành động rất đáng khen ngợi vì nhặt được số tiền lớn và đã kịp thời trả lại cho người bị đánh mất.

Người phụ nữ có hành động đẹp đó là chị Phùng Thị Nhớ ở thôn Tân Mỹ. Ngày 13/7/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh phối hợp với UBND xã Vĩnh Giang mở phiên giao dịch cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển sản xuất. Chị Lê Thị Thu (sinh năm 1952) hôm đó cũng  nhận được  vốn vay 20 triệu đồng. Trên đường về nhà, do bất cẩn nên chị Thu đã đánh rơi toàn bộ số tiền  mà không hề hay biết. Lúc này, chị Phùng Thị Nhớ trên đường đi làm thì nhặt được số tiền này.

Chị Phùng Thị Nhớ (bên trái) trực tiếp trao trả lại số tiền 20 triệu đồng cho chị Lê Thị Thu-Ảnh: Nguyễn Trang
Chị Phùng Thị Nhớ (bên trái) trực tiếp trao trả lại số tiền 20 triệu đồng cho chị Lê Thị Thu-Ảnh: Nguyễn Trang

Ngay khi nhặt được tiền, chị Nhớ hỏi những người xung quanh nhưng không ai nhận nên đã gửi tiền lại tại một cửa hàng ăn gần đó để có ai quay lại tìm thì trả lại. Sau khi biết được thông tin, chị Thu đã đến gặp và được chị Nhớ trực tiếp trao trả lại số tiền 20 triệu đồng.

Chị Thu vô cùng cảm kích vì với hoàn cảnh của gia đình mình thì đây là số tiền rất lớn, chị dự định dùng số vốn vay này để tăng gia sản xuất trong thời gian tới. Càng đáng khâm phục hơn khi được biết gia đình chị Nhớ cũng có hoàn cảnh khó khăn ở xã Vĩnh Giang.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ: Tìm trả lại tiền cho người đánh rơi

Lê Trường |

Ngày 15/6/2021, Công an thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, xác minh và bàn giao tài sản cho người đánh rơi.   

Hai học sinh lớp 1 trả lại 29,5 triệu đồng cho người đánh mất

Hà Trang |

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gio Châu, huyện Gio Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Hồng Thanh cho biết, nhà trường vừa tiến hành khen thưởng 2 học sinh Hoàng Lương Văn Bảo và Trần Lê Đại Thành, lớp 1A, vì đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất”.  

Công an huyện Vĩnh Linh trả lại tài sản cho người bị mất

Trúc Phương |

Ngày 9/4/2021, một tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) trong quá trình tuần tra kiếm soát giao thông đã nhặt được số tiền 20 triệu đồng bị đánh rơi. Ngay lập tức, lực lượng này đã khẩn trương tìm kiểm và trả lại tài sản cho người đánh rơi. 

Tài xế taxi trả lại 35 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe

Thu Hạ |

Công ty Cổ phần Mai Linh Quảng Trị vừa tuyên dương, khen thưởng cho anh Nguyễn Hoài Sơn, tài xế của công ty đã chủ động trả lại tài sản cho hành khách để quên trên xe.