Người phụ nữ trúng tuyển đại học ở tuổi 40

Thanh Mai |

“Tôi vui vì cuối cùng ước mơ trúng tuyển được vào một trường đại học từ 20 năm trước giờ đây đã thành hiện thực”, chị cho biết.

Chị Nguyễn Thị Thủy (40 tuổi, hiện là công nhân làm việc ở huyện Đông Anh, Hà Nội) đã đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và đạt được thành tích đáng nể với số điểm các môn thi lần lượt là: Ngữ văn 7,25; Lịch sử 8,5; Địa lý 9; Giáo dục công dân 9,5.

Tổng điểm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội của chị lên đến 27, tổng điểm thi theo tổ hợp khối C00 (Văn, Sử, Địa) là 24,75 điểm. Tổng điểm thi theo tổ hợp khối C19 (Văn, Sử, Giáo dục công dân) là 25,25; theo tổ hợp khối C20 (Văn, Địa, Giáo dục công dân) là 25,75.

Chị Nguyễn Thị Thủy
Chị Nguyễn Thị Thủy

Chia sẻ với VietNamNet, chị Thủy cho hay mình đã có tên trong danh sách trúng tuyển đại học năm 2021. Ban đầu chị dự kiến đăng ký vào ngành Việt Nam học. Tuy nhiên, sau khi tham khảo điểm chuẩn các ngành/trường của năm 2020, chị quyết định đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành sư phạm Giáo dục công dân của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội theo tổ hợp xét tuyển C19 (điểm chuẩn năm ngoái là 19,75). Nguyện vọng 2 chị cũng đăng ký ngành này nhưng xét tuyển bằng tổ hợp C20 (điểm chuẩn năm ngoái là 25,25).

Do là thí sinh thuộc khu vực 2, được cộng thêm 0,25 điểm, nên chị Thủy có tổng điểm tổ hợp khối C19 và C20 lần lượt đạt 25,5 và 26. Chị Thủy quyết định không đăng ký thêm ngành Việt Nam học như dự tính ban đầu mà đăng ký nguyện vọng 3 vào Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Năm nay ngành Giáo dục công dân lại là 1 trong 2 ngành có mức điểm tăng mạnh nhất. Điểm chuẩn của ngành này ở 2 tổ hợp xét tuyển C19 và C20 lần lượt là 26,5 (tăng đến 6,75 điểm so với năm ngoái) và 27,75 (tăng 2,5 điểm). Thiếu 1 điểm ở nguyện vọng 1 và 1,75 điểm ở nguyện vọng 2, chị Thủy đã lỡ mất cơ hội vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

“Ban đầu tôi cũng chỉ nghĩ cùng lắm tăng 3 - 4 điểm, điểm mình cách 5,75 điểm so với điểm chuẩn năm ngoái nên có phần yên tâm, nào ngờ điểm chuẩn năm nay tăng tới gần 7 điểm. Thật tiếc là cũng chỉ thiếu một ít điểm để có thể trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Cũng tiếc là nếu đăng ký nguyện vọng 3 ngành Việt Nam học thì điểm mình vẫn trúng tuyển được”, chị Thủy tâm sự.

Với kết quả này, chị Thủy trúng tuyển nguyện vọng 3 vào Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam với mức điểm chuẩn là 16.

Chị Thủy cho rằng "chuyện đỗ trượt cũng là chuyện rất bình thường". Bản thân chị cũng đang cân nhắc điều kiện bản thân và cuộc sống gia đình trước khi quyết định có theo học hay không.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Hôm nay, nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn

Minh Khôi |

Sau khi hoàn thành quá trình lọc ảo xét tuyển, nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào chiều và tối nay (15/9).

Hơn 45% thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng

PV |

Từ 17 giờ ngày 5/9, các thí sinh đã kết thúc thời hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1 dựa vào kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021.

TPHCM sẽ giảm học phí cho sinh viên các trường đại học

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT sẽ làm gấp các phương án giảm và phổ biến cho các trường đại học, có thể đầu tháng 9 sẽ có tin vui cho sinh viên.

Đại học Huế công bố điểm sàn xét tuyển năm 2021

PV |

Đại học Huế công bố điểm sàn toàn bộ các trường, khoa trực thuộc đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021.