“Người thợ trẻ giỏi” Võ Quang Duy

Trúc Phương |

Tròn 12 năm gắn bó với VNPT Quảng Trị, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Võ Quang Duy (sinh năm 1987), hiện đang công tác tại Trung tâm Viễn thông Triệu Phong không ngừng sáng tạo, nỗ lực đưa ra nhiều sáng kiến hữu ích nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thực tiễn công việc.

Chính vì thế mà anh luôn được ban lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp đánh giá cao. Với những nỗ lực của mình, anh Duy đã vinh dự được Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao tặng giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2022.

Anh Duy gây ấn tượng bởi gương mặt hiền lành, đôi mắt sáng và làn da hơi ngăm đen do thường xuyên phải làm việc dưới ánh mặt trời gay gắt. Chia sẻ với chúng tôi, anh Duy cho hay: “Đối với tôi, sáng kiến đơn giản chính là tìm cách khắc phục những vướng mắc, khó khăn, để quá trình xử lý công việc trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn”.

Anh Duy luôn có những sáng kiến để khắc phục khó khăn trong quá trình làm việc - Ảnh: T.P
Anh Duy luôn có những sáng kiến để khắc phục khó khăn trong quá trình làm việc - Ảnh: T.P

Từ năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, anh chọn về đầu quân cho VNPT Quảng Trị. Tại đây, Duy được phân công làm ở vị trí nhân viên phòng kỹ thuật, chuyên thực hiện lắp đặt, sửa chữa dịch vụ viễn thông (bao gồm cả truyền dẫn BTS, dịch vụ công nghệ thông tin), xử lý sự cố mạng ngoại vi, lắp đặt thiết bị mạng ngoại vi, mạng truy nhập, mạng cáp, kiểm tra bảo trì, xử lý các sự cố mạng cáp, tủ cáp, từ tủ cáp kết cuối đến nhà khách hàng…

“Vì thời gian phải làm việc ở môi trường ngoài trời nhiều hơn thời gian ngồi văn phòng nên việc nghiên cứu và làm sáng kiến là tương đối khó khăn. Tuy nhiên, chính nhờ môi trường làm việc trực tiếp, tiếp xúc với máy móc, thiết bị lại là lợi thế, động lực để tôi có nhiều sáng kiến mang tính thực tế hơn”, anh Duy bộc bạch.

Được biết, do đặc thù công việc là tạo ra sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng nên hằng năm, lãnh đạo của VNPT Quảng Trị luôn khuyến khích, phát động cán bộ, nhân viên nghiên cứu tìm ra các giải pháp, sáng kiến để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Dù công việc hằng ngày khá vất vả và không có thời gian nhưng năm nào anh Duy cũng cố gắng để thực hiện 1 sáng chế, sáng kiến. Dần dần, trong nhiều năm, anh sở hữu kha khá sáng kiến hữu ích, góp phần tăng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Điển hình như sáng kiến “Kết nối Ethernet cho điện thoại thông minh xử lý dịch vụ khách hàng”, được anh bắt tay vào nghiên cứu từ tháng 1/2020.

Mục đích của sáng kiến là cung cấp giải pháp kiểm tra chính xác tốc độ mạng, kiểm tra dây mạng LAN, từ đó giải quyết tốt các phàn nàn của khách hàng trong trường hợp máy tính bị vi rút không truy cập được mạng, đo tốc độ wifi không đạt, kiểm tra lại đường truyền phân đoạn để xác định lại sự cố...

Anh Duy cho hay, việc kết nối Ethernet cho điện thoại thông minh được thực hiện rất đơn giản, chỉ cần sử dụng dây chuyển đổi USB sang Ethernet đối với thiết bị Android và dây chuyển đổi Lightning sang Ethernet cho iPhone. Sau khi kết nối, người sử dụng thực hiện kiểm tra và đo tốc độ như đối với kết nối wifi để kiểm tra và so sánh mạng.

Tuy đơn giản, giá phải chăng, chỉ với 150.000 - 200.000 đồng/bộ kết nối nhưng sáng kiến này giúp anh và đồng nghiệp tiết kiệm được thời gian, không cần mang theo laptop cồng kềnh để xử lý sự cố như trước đây. Sáng kiến này của anh được ban lãnh đạo đơn vị đánh giá cao và được áp dụng rộng rãi trên toàn VNPT Quảng Trị.

Sau thành công của sáng kiến “Kết nối Ethernet cho điện thoại thông minh xử lý dịch vụ khách hàng”, đầu năm 2021, anh Duy tiếp tục đưa ra sáng kiến “Phát hiện xử lý vi rút cho mạng LAN khách hàng”, giúp bảo vệ thiết bị, hệ thống mạng cho khách hàng cá nhân và cơ quan, doanh nghiệp; góp phần nâng cao cảnh giác cho khách hàng trước sự tấn công mạng ngày càng tràn lan và nguy hiểm.

Sáng kiến này cũng giúp người sử dụng dịch vụ của VNPT vô cùng hài lòng. “Nhìn thấy đồng nghiệp đưa ra những sáng kiến hữu ích cho công việc kinh doanh, bán hàng, bản thân tôi cũng muốn đóng góp một phần nào đó cho sự phát triển chung của công ty.

Có thể nói, được làm việc trong môi trường năng động, có tính kỷ luật cao như VNPT Quảng Trị, với tôi là một may mắn”, anh Duy cho hay.

Trong quá trình công tác, anh Duy luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời hăng hái, tích cực tham gia hoạt động phong trào do Đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị tổ chức.

Điều đó được thể hiện qua việc anh luôn có ý thức kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm với công việc, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào và có nhiều hiến kế tham gia xây dựng đoàn vững mạnh.

Với tinh thần cầu thị, sáng tạo trong công việc chuyên môn lẫn hoạt động xã hội, anh Duy là đoàn viên tiêu biểu, người thợ trẻ năng động, sáng tạo và là tấm gương sáng của đơn vị nói riêng và tuổi trẻ khối cơ quan và doanh nghiệp nói chung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chính phủ chia buồn với thân nhân 3 cảnh sát PCCC hy sinh

PV |

 

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an, UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời và thực hiện đầy đủ các chính sách với cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh.

Phần thưởng cho nữ sinh đam mê đồ họa

Lâm Thanh |

“Có những điều học từ sách vở, thầy cô, bạn bè nhưng cũng có bài học thu được từ chính trải nghiệm thực tế của bản thân”, với quan niệm này, Phan Ngân Hà (sinh năm 2004), cựu học sinh chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đông Hà, Quảng Trị) luôn biết cách tận dụng những cơ hội trải nghiệm để phát huy năng lực và niềm yêu thích sáng tạo. Mới đây, Ngân Hà đoạt giải Nhì quốc gia Cuộc thi vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (Adobe Certified Professional World Championship - ACPWC), đồng thời nhận được tin vui khi đậu 2 trường đại học là Ngoại thương và Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Dám mạo hiểm để đi đến thành công

Quang Hiệp |

Thuyết phục cả gia đình cầm cố căn nhà đang ở để có tiền xây dựng rạp chiếu phim ở TP. Đông Hà (Quảng Trị), quyết định của anh VĂN NGỌC DUY (sinh năm 1991) được xem là táo bạo, liều lĩnh. Ít ai biết, đằng sau quyết định ấy là sự tâm huyết, trách nhiệm của một người con sống xa quê hương. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với anh về con đường khởi nghiệp của mình.

Người đàn ông chi 24 triệu đồng giải cứu 31 chú chó trong lò mổ

Thanh Mai |

Tổng cộng, anh phải bỏ ra 24 triệu đồng để chuộc lại 31 chú chó đang trong lò mổ đợi ngày bị giết thịt.