Nguyễn Thái Hoàng Quân - cậu học trò đa tài

Hoài Nhung |

Thông minh, cá tính, học giỏi toàn diện, hoạt bát và có nhiều năng khiếu là những gì mà thầy cô, bạn bè nhận xét về Nguyễn Thái Hoàng Quân, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TP. Đông Hà, Quảng Trị).

Cậu học trò đa tài này sở hữu vô số giải thưởng, bằng khen, danh hiệu cao trong các cuộc thi cùng phong thái tự tin, gương mẫu. Nhiều năm qua, bản thành tích của Hoàng Quân là niềm tự hào của gia đình, nhà trường.

Hoàng Quân là con trai cả trong gia đình có 2 anh em. Từ nhỏ, Quân đã có sở thích tìm tòi, khám phá những điều mới lạ. Khi lên 3 tuổi, cậu bé đã tự mày mò đọc chữ dù chưa chính xác về âm và dấu.

“Cháu rất cá tính, đã thích thứ gì là cố gắng học tốt và làm cho bằng được chứ không bỏ cuộc giữa chừng. Thấu hiểu tính cách của con, tôi luôn sắp xếp thời gian theo sát để định hướng, giải thích đúng, sai mỗi khi cháu quyết định theo đuổi một sở thích nào đó.

Từ khi vào lớp 1 đến nay, cháu đều tự mình xây dựng phương pháp học riêng, làm sao cho hiểu bài, thuộc bài nhanh nhất. Và cũng nhờ đó, cháu may mắn đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện”, chị Thái Thị Hà Phượng, mẹ của Hoàng Quân chia sẻ.

Nguyễn Thái Hoàng Quân đoạt danh hiệu Trạng nguyên tích cực tại Festival Trạng nguyên Tiếng Anh toàn quốc trong năm học 2022 - 2023 -Ảnh: H. N
Nguyễn Thái Hoàng Quân đoạt danh hiệu Trạng nguyên tích cực tại Festival Trạng nguyên Tiếng Anh toàn quốc trong năm học 2022 - 2023 -Ảnh: H. N

Những thành tích ấn tượng của Hoàng Quân Năm học 2020-2021: giải Nhì Đại sứ văn hóa đọc, giải Nhất môn cờ vua cấp thành phố; giải Nhì môn cờ vua cấp tỉnh; giải Nhì tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 do Bộ VH,TT&DL tổ chức; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021. Năm học 2021-2022: giải “Clip dự thi hay nhất” cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh; giải Ba cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Trị. Năm học 2022-2023: giải Nhất giao lưu hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh và cấp thành phố; danh hiệu Trạng nguyên tích cực tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc; giải Nhất tiếng Anh qua mạng (IOE) cấp thành phố, cấp tỉnh.

Hoàng Quân hiện là Liên đội phó của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc với thành tích học tập luôn đứng đầu lớp, trường. Với cá tính không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn, Quân luôn cố gắng tự tìm cách để việc học trở nên dễ dàng, thú vị hơn. Thích khám phá nên em đọc nhiều sách, báo. Gần đây, khi không gian mạng phát triển, Quân tận dụng thời gian rảnh để lướt web tìm kiếm những đầu sách hay, những clip bổ ích phục vụ học tập.

Về năng khiếu môn Tiếng Anh, Hoàng Quân thường tự mày mò nghe những clip dạy của người bản địa rồi đọc lại, nghe nhạc tiếng Anh để học cách phát âm. Không chỉ học giỏi văn hóa, Hoàng Quân còn chú trọng rèn luyện thể chất và có ý thức tập thể thao để phát triển toàn diện. Quân chơi tốt nhiều môn thể thao, trong đó nổi bật là cờ vua. Em luôn sắp xếp thời gian giải trí, vận động sau giờ học để thư giãn đầu óc.

Nhiều năm qua, cái tên Nguyễn Thái Hoàng Quân liên tục được nhắc đến với nhiều giải cao trong những kỳ giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp, Trạng nguyên tiếng Anh, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc, Sáng tạo trẻ…

Trước mỗi kỳ thi, Hoàng Quân đều tự nhủ mình nỗ lực và tham gia để có thêm trải nghiệm, học hỏi chứ không áp lực phải đạt giải cao cho bản thân. Đó có lẽ cũng là bí quyết để cậu học trò nhỏ mang về rất nhiều thành tích đáng tự hào. Mới đây nhất, tại vòng chung kết Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc diễn ra tại Hà Nội, Nguyễn Thái Hoàng Quân đạt danh hiệu Trạng nguyên tích cực.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho biết: Hoàng Quân là một học sinh giỏi toàn diện và là một đội viên gương mẫu của nhà trường. Theo dõi quá trình học tập rèn luyện của em, chúng tôi thấy Quân có năng khiếu trong nhiều môn học, đặc biệt là môn Tiếng Anh và Lịch sử.

Yêu thích lịch sử nên em đọc nhiều sách, luôn có tinh thần ham học hỏi từ thầy cô và bạn bè. Hoàng Quân là một liên đội phó chăm ngoan, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Em thường tự mình khám phá những trang web hay, hữu ích phục vụ học tập để chia sẻ cho các bạn cùng tiến bộ. Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để em phát huy năng lực và cũng lấy Hoàng Quân làm tấm gương cho học sinh toàn trường noi theo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023

Tú Linh |

Ngày 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2022-2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự lễ.

Học sinh Quảng Trị đoạt 32 giải học sinh giỏi quốc gia

Tú Linh |

Ngày 13/3, Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023. Theo đó, tỉnh Quảng Trị có 32 học sinh đoạt giải, chiếm 59,25% tổng số học sinh dự thi.

Chính thức bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT

Việt Hà |

Các thí sinh tham gia đội tuyển đã được các nhà trường, thầy cô tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu để dự thi học sinh giỏi quốc gia.

54 học sinh Quảng Trị tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023

Tú Linh |

Ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023.