Nhận quân hàm trên các chốt biên cương

Xuân Thế |

Theo chân Thượng tá Võ Hồng Việt – Phó Chính ủy, cùng đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị lên trao quyết định thăng quân hàm cho các đồng chí sĩ quan thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống chống dịch COVID-19 ở biên cương.

Với bao niềm vinh dự, tự hào và đầy cảm xúc, mà theo lời  Thượng tá Việt thì có lẽ đây là một kỷ niệm khó quên giữa thời bình của đời binh nghiệp...

Thực hiện lệnh điều động của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã điều 172 cán bộ, chiến sỹ tăng cường cho lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Trị lên trực tại các chốt phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn biên giới tỉnh. Những cán bộ được lựa chọn tăng cường đều có tuổi đời trẻ, sức khỏe tốt và gương mẫu trên mọi lĩnh vực công tác. Đối với các anh, được đi lên tuyến đầu chống dịch COVID - 19, đấu tranh phòng chống xuất nhập cảnh trái phép và hoạt động của các loại tội phạm được xem là một niềm tự hào và vinh dự lớn, lên biên giới trong sự chào đón thân tình của những chiến sỹ quân hàm xanh. Các anh đã nhanh chóng bắt nhịp bước quân hành của tình “đồng chí” để cùng nhau bám trụ biên cương bảo vệ Tổ quốc. Những điều mới lạ đã thành quen, các anh đã cùng ăn lán, ngủ rừng, tuần tra ngày đêm biên giới. Trung tá Lương Tiến Sỹ cho biết: “Chúng tôi quen làm việc ở trong doanh trại, hoạt động theo giờ giấc quy định, những ngày đầu lên ở chốt cùng các chiến sỹ BĐBP thực sự mọi điều khác lạ, các anh quá vất vả, ngày đêm tuần tra biên giới, cơm ăn không đúng bữa, tối ngủ không đúng giờ, mọi sinh hoạt đều ở dọc đường biên và các chốt, nhưng là một cán bộ sỹ quan quân đội chúng tôi quyết khắc phục mọi khó khăn để sát cánh cùng các anh  bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ tuyến đầu trong phòng chống COVID-19".

Đồng chí Thượng tá Võ Hồng Việt – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quân hàm và động viên cán bộ, chiến sỹ tại các chốt chống dịch Covid-19
Đồng chí Thượng tá Võ Hồng Việt – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quân hàm và động viên cán bộ, chiến sỹ tại các chốt chống dịch Covid-19

Được nhận quyết định phong quân hàm ngay tại chốt phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới, Đại úy Hà Quang Nhật tâm sự: “Với tôi giờ phút này thật là vinh dự và xúc động. Vinh dự vì được nhận quyết định phong quân hàm ngay tại chốt chống dịch, nơi biên giới chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; xúc động vì sự ghi nhận, quan tâm, động viên kịp thời của  thủ trưởng các cấp. Đây thực sự là động lực để giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Khu vực tăng gia trồng rau xanh tại các chốt chống dịch Covid-19
Khu vực tăng gia trồng rau xanh tại các chốt chống dịch Covid-19

Thượng tá Hoàng Hữu Thiện – Đồn trưởng đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, là đơn vị tiếp nhận lực lượng tăng cường đông nhất, cho biết: “Từ khi có lực lượng cán bộ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường, đơn vị đã có thêm lực lượng để triển khai tuần tra, chốt chặn biên giới, tuyên truyền cho nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19; đồng thời có điều kiện để đẩy mạnh công tác xây dựng củng cố lán trại và tăng gia sản xuất cải thiện chính đời sống cho cán bộ, chiến sĩ tại các chốt.”,

Nhìn những luống rau tươi tốt nơi trước đây từng là đá sỏi, đất trống của người dân địa phương mà chính cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương cũng phải trầm trồ, thán phục. Ông Lê Bá Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, nói: “Ở đâu có bộ đội ở đó có sự đâm chồi, nảy lộc, nhờ các chú bộ đội mà bà con nơi đây học theo được rất nhiều”.

Khu vực chăn nuôi tại các chốt chống dịch Covid-19
Khu vực chăn nuôi tại các chốt chống dịch COVID-19

Cuộc chiến phòng chống COVID -19 sẽ còn dài và phức tạp, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chắc chắn những chiến sỹ nơi tuyến đầu sẽ góp sức làm nên đại thắng, bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân và sự phát triển đất nước.

TAGS

Thắp sáng hy vọng và niềm tin chiến thắng COVID-19

Bội Nhiên |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tại tỉnh Quảng Trị, ngành y tế đã và đang tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Từ khẩn trương tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng ở tuyến đầu, sớm phát hiện và cách ly người nhiễm SARS-CoV-2, kịp thời khoanh vùng có ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 và dập dịch cho đến đón trẻ chào đời an toàn trong khu cách ly phòng chống COVID-19.

"Shopee gỡ hình ảnh Hoài Linh khỏi chiến dịch quảng cáo là đúng đắn"

Thanh Mai |

Đây là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao khi thương hiệu vô tình hợp tác với nghệ sĩ dính bê bối.

Gian nan cuộc chiến chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới Việt- Lào

Minh Dương – Minh Trí |

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nước bạn Lào, tỉnh Quảng Trị đã điều động, tăng cường thêm lực lượng, phương tiện hỗ trợ cho địa bàn các huyện Hướng Hóa và Đakrông (Quảng Trị) , đồng thời tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trên tuyến biên giới trong phòng, chống Covid -19, đặc biệt là không tiếp tay cho các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Suốt thời gian qua các lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid -19 trên địa bàn tỉnh có nhiều cố gắng để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen những 'chiến sĩ áo trắng' ở tuyến đầu chống dịch

PV |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư biểu dương, đánh giá cao những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm tận lực, không quản ngại vất vả, gian nan và hiểm nguy của đội ngũ cán bộ y tế chống dịch thời gian qua. Dưới đây là toàn văn nội dung thư của Thủ tướng Chính phủ.