Nhiều suất quà quê từ vùng “rốn lũ” gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh

Quang Hiệp |

Ngày 12/7/2021, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã Ba Lòng, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã chuyển gần 50 triệu đồng và hơn 5 tấn rau, củ, quả, gạo cùng các vật phẩm thiết yếu khác vào Thành phố Hồ Chí Minh để chia sẻ những khó khăn do COVID-19 gây ra.

Hiện nay tình hình COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. “Trong các đợt thiên tai trước đây, đặc biệt là trận bão lũ xảy ra cuối năm 2020, Ba Lòng là “rốn lũ”, chịu rất nhiều thiệt hại. Chia sẻ với khó khăn của chúng tôi, các nhà hảo tâm trong cả nước, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh đã có sự hỗ trợ rất kịp thời, ý nghĩa. Vì vậy, khi nghe tin Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do COVID-19 gây ra, Đảng ủy xã Ba Lòng đã chỉ đạo Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã vận động người dân chung tay, góp sức”, Bí thư Đảng ủy xã Ba Lòng Lê Quang Hiền cho biết.

Đoàn viên, thanh niên xã Ba Lòng chuẩn bị nguyên liệu làm muối lạc gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Q.H
Đoàn viên, thanh niên xã Ba Lòng chuẩn bị nguyên liệu làm muối lạc gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Q.H

Theo đó, chỉ trong 3 ngày vận động, người dân của 6 thôn trên địa bàn xã Ba Lòng đã huy động được hơn 47 triệu đồng tiền mặt và gần 5 tấn rau, củ, quả, gạo cùng các vật phẩm thiết yếu khác để gửi tặng. Cán bộ, hội viên Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã Ba Lòng đã làm hàng trăm hũ muối lạc, gói nhân lạc gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh để góp một phần cùng Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch. Tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, người dân địa phương cũng đang tích cực đóng góp sức người, sức của để hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ UBND xã, tính đến ngày 11/7/2021, người dân địa phương đã ủng hộ hơn 2 tấn nông sản các loại, khẩu trang và tiền mặt. Đáng chú ý có 2 học sinh mang heo đất đến trụ sở UBND xã để ủng hộ với số tiền hơn 300 ngàn đồng. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Hạt (52 tuổi), trú tại thôn Long Thành đã chở đến quầy tiếp nhận của UBND xã Tân Long 1 con lợn nặng hơn 120 kg để mổ, làm muối ruốc sả gửi tặng người dân khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tăng ni, phật tử và Nhân dân ủng hộ 20 tấn nông sản cho vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh

Lê Trường |

Ngày 10/7/2021, tại Tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), rất đông các tăng ni, phật tử và Nhân dân trên địa bàn đến ủng hộ gạo, nông sản, thực phẩm khô để đóng gói gửi tiếp tế cho người dân ở vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Hạt muối nghĩa tình của người Quảng Trị gửi tặng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

Thế An – Minh Trí |

Với “ Tinh thần tương thân tương ái”, “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những ngày này, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức để quyên góp, hỗ trợ cho Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid -19. Với tất cả tấm lòng, từ những loại nông sản quê hương, câu chuyện những hạt muối nghĩa tình của người Quảng Trị gửi tặng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa đã góp phần lan toả tình nhân ái, sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, trong những thời điểm khốn khó.

Lắp đặt sơ đồ và biển chỉ dẫn các điểm du lịch trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

Kăn Sương |

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch khi đến tham quan tại địa phương, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa tiến hành lắp đặt hệ thống pa nô chỉ dẫn, bao gồm 1 sơ đồ chỉ dẫn tất cả các điểm du lịch và 8 biển chỉ dẫn cụ thể về các địa điểm du lịch trến tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua địa bàn huyện.

Cách ly tập trung người trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 19/6/2021

Q.H |

Ngày 20/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị có văn bản yêu cầu áp dụng cách ly tập trung người trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 19/6/2021 và cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 đối với người trở về từ thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 15/6/2021.