Những đảng viên tận tâm với cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Mỹ Hằng |

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, kéo theo nó là vô vàn khó khăn cho cuộc sống của người dân. Giữa những gian nan, tình yêu thương giữa con người với con người lại được nhân lên bằng những câu chuyện đầy xúc động.

Và hình ảnh về những cán bộ đảng viên tận tâm với công tác chống dịch ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) - quê hương “đất đỏ lòng vàng” mà chúng tôi kịp ghi lại, là một trong những câu chuyện như thế.

Đã từ nhiều tháng nay, ngoài việc tham gia công tác xử lý môi trường các điểm có nguy cơ dịch tễ; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút Sar-Cov2, Y sỹ Nguyễn Văn Khánh hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh nhận lãnh thêm một nhiệm vụ thật đặc biệt. Đó là thu gom rác thải nguy hại tại các khu cách ly y tế trên địa bàn. Đây là công việc cực kỳ vất vả, nguy cơ lây nhiễm rất cao bởi tất cả những vật dụng như áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay y tế hay vỏ hộp cơm, chai nước được bỏ đi đều có thể chứa mầm bệnh.

 
Ông Nguyễn Văn Toản (người thứ 3 từ trái sang) cùng các đoàn thể thôn Tân Định thăm chốt phòng chống dịch trên địa bàn xã Vĩnh Chấp.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh có 3 khu cách ly y tế tập trung, mỗi ngày có đến 300kg rác thải nguy hại cần thu gom xử lý. Để đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc, cùng với nhiều đồng nghiệp khác, anh Khánh phải làm việc từ 4 giờ sáng cho tới tận đêm muộn. Cũng chính vì thời gian làm việc liên tục nên dường như anh không có điều kiện chăm sóc cho gia đình nhỏ. Thế nhưng như “mệnh lệnh” từ trái tim anh vẫn luôn cần mẫn, xông pha, trở thành “chiến binh thầm lặng” trên tuyến đầu chống dịch.

Tâm sự với chúng tôi, anh Khánh bộc bạch: “Hàng ngày tiếp xúc với nhiều loại rác thải độc hại, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Nhưng mình là một người trẻ, lại là một đảng viên nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Hơn nữa trong cuộc chiến với Covid- 19, còn có những anh, chị ở tuyến đầu đang làm việc rất vất vả nên mình muốn làm điều gì đó để san sẻ cùng họ. Mong rằng dịch bệnh qua nhanh, để cuộc sống được trở lại bình thường”.

Câu chuyện về những đảng viên tiên phong trong chống dịch của chúng tôi được tiếp tục bằng hình ảnh của một Bí thư Chi bộ thôn tận tâm gương mẫu. Đó là ông Nguyễn Văn Toản, Bí thư Chi bộ thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh. Từ khi dịch bệnh Covid- 19 bùng phát, ai cũng lo lắng, không dám ra khỏi nhà, nhưng người đàn ông xấp xỉ 60 tuổi ấy vẫn ngày đêm không quản ngại khó khăn tham gia chống dịch. Bao nhiêu công việc đặt trên vai, từ việc nhắc nhở, động viên người dân thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch đến việc lập danh sách tiêm vaccine hay đi từng nhà rà soát, kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn với các tỉnh, thành phía Nam... Miệt mài làm việc không có thời gian ngơi nghỉ nhưng ông Toản không cho phép bản thân nản chí, ông cũng chưa từng than vãn với bất kỳ ai.

Gặp chúng tôi, ông Toản nở nụ cười rất tươi chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, mỗi người dân, không bằng cách này, thì bằng cách khác, tùy theo sức của mình chung tay phòng chống dịch bệnh tốt, thì sẽ sớm trở về cuộc sống bình thường mới, nên tôi càng quyết tâm hơn trong công việc này”.

Hình ảnh người y sỹ cần mẫn, người bí thư chi bộ tận tâm mà chúng tôi vừa kể đến chỉ là 2 trong vô số những tấm lòng nhân ái giữa cộng đồng. Thời gian qua dù còn đó rất nhiều vất vả nhưng người dân, cán bộ, đảng viên huyện Vĩnh Linh vẫn sẵn lòng nhường cơm sẻ áo với người dân ở các tỉnh, thành vùng dịch để cùng nhau đi qua khó khăn. Tình cảm ấy, ngày hôm nay ở trên chiến trường không tiếng súng này nó như là ngọn lửa hồng, sưởi ấm mỗi chúng ta.

Hơn lúc nào hết, những tháng năm này, người dân Vĩnh Linh luôn dành trọn niềm tin cho sự lãnh đạo của Đảng, của chính quyền. Bởi ở nơi mảnh đất này sức khỏe, cuộc sống bình an của Nhân dân luôn được đặt lên trên hết. Và nơi đây còn có cả những con người sẵn sàng từ chối việc nhẹ nhàng, nhận lấy phần gian khổ, hi sinh nhất. Họ không chỉ là những lực lượng tuyến đầu mà còn là những người dân hiền lành tốt bụng, những người đảng viên thật gương mẫu, tận tâm.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Xử phạt 61 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh

Lê Minh |

Ngày 5/10/2021, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà Nguyễn Sỹ Trong cho biết, tính đến ngày 30/9/2021, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính 61 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống COVID-19,  trong đó có 58 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

4 cán bộ ở Đồng Nai bị thôi chức vì chống dịch chưa tốt

Thanh Mai |

Ban Thường vụ Thành ủy TP Biên Hòa đã điều động và cho thôi chức vụ đối với một số lãnh đạo phường, phòng y tế vì chống dịch chưa tốt.

Người tìm ra lỗi bảo mật của app chống dịch có thể được nhận tiền thưởng

Thanh Mai |

Sau hơn một tháng vận hành, các chuyên gia đã gửi về 81 báo cáo, trong đó có 44 lỗi được ghi nhận.

32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào Bình Dương chống dịch trong đợt 2 đã trở về

Quang Hiệp |

Sau 1 tháng tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ phòng, chống dịch (đợt 2), 32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị đã hoàn thành nhiệm vụ trở về.