Những gương mặt nữ VĐV làm nên kỳ tích ở SEA Games 32

Thanh Mai |

Đây đều là những gương mặt nổi bật đạt thành tích cao trong những phần thi tại SEA Games 32.

Nguyễn Thị Oanh

Nguyễn Thị Oanh giành HCV nội dung 1.500m nữ chiều ngày 9/5. Ảnh: Bùi Lượng
Nguyễn Thị Oanh giành HCV nội dung 1.500m nữ chiều ngày 9/5. Ảnh: Bùi Lượng
Chiều 9/5, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh bước vào thi đấu 3.000m vượt chướng ngại vật nữ. Trước đó, trong sáng 9/5, nước chủ nhà Campuchia đã có sự thay đổi về lịch thi đấu. Cụ thể, nội dung 1.500m nữ đã được đẩy lên vào lúc 17 giờ 30 phút. Sau khi tham dự cự ly 1.500m nữ, Nguyễn Thị Oanh tham gia thi cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật nữ lúc 17 giờ 50, tức chỉ cách 20 phút.

Nguyễn Thị Oanh đã bỏ xa các đối thủ còn lại ngay ở những bước chạy đầu tiên. Kết quả Nguyễn Thị Oanh đã bảo vệ thành công tấm HCV và đây là tấm HCV thứ hai của VĐV Việt Nam tại SEA Games 32 với thành tích là 4 phút 16 giây 85. VĐV về thứ hai là Bùi Thị Ngân của Việt Nam với thành tích 4 phút 24 giây 57.\Skip Ad

Ngay sau khi giành tấm HCV ở nội dung 1.500m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã nhanh chóng để chuẩn bị thi đấu nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật . Ngoài Nguyễn Thị Oanh, điền kinh Việt Nam còn 1 VĐV khác là Nguyễn Thị Hương. Hai VĐV của Việt Nam sẽ đối đầu với 2 VĐV đến từ Philippines. Ở vòng đấu cuối cùng, Nguyễn Thị Oanh đã vượt lên và bứt phá để tạo ra khoảng cách với đối thủ để cán đích đầu tiên với thành tích 10 phút 34 giây 39.

Đây là tấm HCV thứ 2 trong một buổi chiều của Nguyễn Thị Oanh, đặc biệt hai nội dung cách nhau khoảng 20 phút. Như vậy, Nguyễn Thị Oanh đã có 3 tấm HCV tại SEA Games 32.

Nguyễn Thị Huyền

Chiều 9/5, ở nội dung điền kinh 400m nữ SEA Games 32, Nguyễn Thị Huyền đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch mà cô đã nắm giữ ở kì đại hội trước. Nguyễn Thị Huyền về sau VĐV của Malaysia, và đành ngậm ngùi nhận huy chương bạc ở nội dung sở trường.

Nguyễn Thị Huyền nỗ lực thực hiện phần thi (Ảnh: Thanh Xuân)
Nguyễn Thị Huyền nỗ lực thực hiện phần thi (Ảnh: Thanh Xuân)
Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, VĐV của Việt Nam cho biết việc bị xếp vào ô bất lợi đã khiến thành tích của cô bị ảnh hưởng. Huyền nói: "Em cũng không hiểu vì sao, em dù gì cũng là đương kim vô địch 400m, mà em bị đẩy ra ô 7, rất là bất lợi đối với em. Em nghĩ rằng nếu em ở ô trong thì mọi thứ đã được cải thiện hơn một chút.

Em hơi buồn. Ô 7 dành cho những VĐV không có thành tích tốt hoặc chưa đăng kí thành tích. Mà dù gì em cũng mấy kì liền vô địch, mà giờ đẩy em ra ngoài, em có thắc mắc".

Trước đó, cô đã góp mặt ở giải điền kinh vô địch châu Á 2023 trong nhà và giành được kết quả HCB nội dung 400m nữ với thông số 54”68. Gần nhất, chân chạy người Nam Định đã có mặt ở TPHCM để thi đấu cúp điền kinh tốc độ 2023. 

Nguyễn Thị Huyền đã có những kỳ SEA Games thành công nhất vào năm 2015, 2017, 2019 và thi đấu SEA Games 31 - 2021 (tranh tài năm 2022) trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trong lần tranh tài SEA Games 31 trên sân nhà, nữ tuyển thủ người Nam Định đã giành HCV cá nhân cự ly 400m nữ và HCV tiếp sức đồng đội nữ 4x400m. Về cá nhân, Huyền đã có 10 tấm HCV qua các lần dự SEA Games.

Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9/2022, Nguyễn Thị Huyền là nhà vô địch với kết quả 53”37 và tới chung kết 400m rào nữ cô cũng chiến thắng bằng thành tích 1’00”73.

Cặp chị em song sinh Trương Thảo My và Trương Thảo Vy

 
 
Đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đã giành chiếc HCV SEA Games lịch sử sau khi giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines với tỷ số 21-16 ở trận đấu cuối cùng. Trong đó, cặp chị em song sinh Việt kiều Mỹ - Trương Thảo My và Trương Thảo Vy là hai cầu thủ gây ấn tượng đặc biệt với khán giả. 

Sau trận chung kết, truyền thông Philippines phải thừa nhận tài năng của cặp song sinh Việt kiều. Spin viết: "Tuyển bóng rổ nữ Philippines đã không thể đáp trả trước hỏa lực của cặp song sinh Trương Thảo Vy và Trương Thảo My, những người đã tung ra những cú ném chuẩn xác". 

Năm 2019, Thảo My và Thảo Vy nhận học bổng Đại học Gonzaga, một trong những ngôi trường mạnh nhất trong đấu trường NCAA. Hiện tại, Thảo My và Thảo Vy đang là hậu vệ của đội bóng rổ trường tại NCAA Women Division 1 (cấp độ cao nhất của bóng rổ đại học/cao đẳng tại Mỹ).

Tháng 4/2023, cả hai trở lại quê hương để chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia.

Không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng chơi bóng, cặp song sinh này còn khiến người hâm mộ khâm phục bởi thành tích học tập ở trường. Theo danh sách được Đại học Gonzaga công bố chính thức, chị em nhà họ Trương đã lọt vào top những sinh viên có thành tích học tập ưu tú. Danh sách này được công bố mỗi năm hai lần vào học kỳ mùa xuân và mùa thu.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

VĐV Việt Nam bị sốc nhiệt sau khi nỗ lực về đích tại SEA Games 32

Thanh Mai |

Nguyễn Thị Ninh đã bị sốc nhiệt, ngất xỉu và cần sự trợ giúp của y tế nhưng cô đã từ chối phải thở oxy và lên xe cấp cứu.

Rực rỡ những hình ảnh tại Lễ Khai mạc SEA Games 32

PV |

Tối 5/5, tại Sân vận động Quốc gia Morodok Techo, Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra Lễ Khai mạc SEA Games 32.

Công bố 5 VĐV Việt Nam dính doping ở SEA Games 31

Thanh Mai |

Kết quả xét nghiệm mẫu thử B (lần 2) với 5 VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 tiếp tục dương tính.

Để SEA Games là nơi tinh thần, văn hoá, sức mạnh Việt Nam toả sáng

Hải Minh |

Chiều 4/5, nhân dịp sang Campuchia dự Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, động viên Đoàn thể thao Việt Nam tại Làng vận động viên Krong Pali tại Thủ đô Phnom Penh.