Ni sư có tấm lòng nhân ái

Hiếu Giang |

Với phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, ngoài thực hiện tốt vai trò của một tu sĩ luôn rèn luyện, trau dồi đạo hạnh, ni sư Thích Nữ Minh Huy, trụ trì chùa Kiều Đàm (Phường 4, TP. Đông Hà, Quảng Trị) còn phát tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang niềm vui, hạnh phúc đến những mảnh đời bất hạnh. Với những đóng góp của mình, năm 2022, ni sư Minh Huy vinh dự là 1 trong 10 công dân tiêu biểu được thành phố tuyên dương.


Là một tu sĩ, thành viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Đông Hà, thành viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị, ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4, ni sư Minh Huy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ do tổ chức giao; tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do chính quyền địa phương phát động; làm tròn trọng trách của người trụ trì đối với phật tử trên địa bàn.

Hằng năm, ni sư chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4, lực lượng công an thực hiện phong trào “Phật giáo Đông Hà tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng văn minh đô thị”, đồng thời tuyên truyền, vận động phật tử tích cực tham gia thực hiện. Ni sư đã phát huy trách nhiệm của người tu sĩ trong các hoạt động từ thiện trên địa bàn phường và một số địa bàn khác trong tỉnh.

Ni sư Thích Nữ Minh Huy (thứ 2,từ trái sang) trong một lần tặng quà cho người nghèo trên địa bàn TP. Đông Hà -Ảnh: MTP4
Ni sư Thích Nữ Minh Huy (thứ 2,từ trái sang) trong một lần tặng quà cho người nghèo trên địa bàn TP. Đông Hà -Ảnh: MTP4

Trong giai đoạn từ năm 2017 - 2019, ni sư cùng với phật tử của chùa Kiều Đàm đã vận động, thực hiện công tác từ thiện với tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng, trao tặng quà, hỗ trợ đến những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người dân bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh…

Theo ni sư Minh Huy, người dân và quê hương Quảng Trị còn nghèo khó, lại thường xuyên hứng chịu thiên tai nên bản thân rất mong muốn làm từ thiện. May mắn của ni sư là gặp được nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tâm nguyện nên đã giúp đỡ được nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, ni sư Minh Huy chăm sóc, nuôi dưỡng 2 trẻ bị người thân bỏ rơi trước cổng chùa từ nhỏ. Đến nay, một cháu đã học lớp 3 tại Trường Tiểu học Hùng Vương. Bên cạnh đó, ni sư cùng với phật tử trên địa bàn cũng đã tham gia tổ chức nấu các nồi cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Mỗi lần tổ chức nấu cháo, chùa và các phật tử đã tặng hàng trăm suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Ghi nhận những đóng góp của ni sư Minh Huy, Chủ tịch UBND Phường 4 đã tặng giấy khen điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; Chủ tịch UBND TP. Đông Hà tặng giấy khen trong hoạt động phật sự, đóng góp tích cực trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2016 - 2021; Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng văn minh đô thị trong phật giáo Đông Hà” năm 2020; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tặng giấy khen tri ân Tấm lòng nhân ái…

Nhắc đến những việc đã làm của mình, ni sư vẫn ngại ngần và cho rằng đó là những việc rất đỗi bình dị, là những việc mà bản thân phải thực hiện theo đúng phương châm sống của đạo Phật.

“Tôi làm từ thiện xuất phát từ cái tâm của mình với mong muốn giúp đỡ được nhiều người nghèo khó. Tôi cũng rất vui khi vừa qua được thành phố quan tâm, ghi nhận và tuyên dương vì những việc làm thiện nguyện của mình. Đó cũng là nguồn động viên giúp tôi tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác từ thiện và đồng hành với các phong trào, hoạt động nhân đạo của phường và thành phố trong thời gian tới”, ni sư Minh Huy chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022 và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5

Đức Việt |

Ngày 6/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022 và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến dự lễ.

Thị trấn Lao Bảo: Trao 61,5 triệu đồng tiếp sức đến trường cho các địa chỉ nhân đạo

Minh Long |

Ban Chỉ đạo “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa tổ chức chương trình trao địa chỉ nhân đạo “Tiếp sức đến trường” năm 2022.

Hội chữ thập đỏ huyện Gio Linh: Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo

Trần Tuyền |

Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động của hội. Nhờ vậy, hoạt động của các cấp hội được đẩy mạnh, đi vào thực chất, hiệu quả hơn với nhiều nét mới, cách làm sáng tạo, tạo dấu ấn và sức lan tỏa trong cộng đồng.

Xứng đáng là ngọn cờ đầu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo

Phương Nga |

Với phương châm “chung sức vì nhân đạo”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện và không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, tích cực thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.