Nỗ lực phấn đấu của một đảng viên trẻ

Thành Nam |

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn trẻ chính là động lực để Trung úy Đinh Đức Đạt luôn nỗ lực phấn đấu và cống hiến hết mình trong công việc. Nhờ vậy, trong thời gian công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị, anh luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của ban chỉ huy, đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Trung úy Đinh Đức Đạt vinh dự được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang còn là sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy - Bộ Công an. Đối với anh, được kết nạp vào Đảng không chỉ là vinh dự của bản thân mà còn là sự tự hào rất lớn từ phía gia đình. “Tôi là người đầu tiên trong gia đình có được vinh dự đó nên khi biết tin tôi được kết nạp Đảng ngay từ trong trường đại học, mọi người trong gia đình, dòng họ rất vui mừng. Bản thân tôi từ đó cũng ý thức được rằng mình sẽ phải không ngừng phấn đấu và cống hiến để xứng đáng với vinh dự lớn lao đó”, Trung úy Đinh Đức Đạt chia sẻ.

Trung úy Đinh Đức Đạt nghiên cứu hồ sơ một vụ khám nghiệm -Ảnh: THÀNH NAM​
Trung úy Đinh Đức Đạt nghiên cứu hồ sơ một vụ khám nghiệm -Ảnh: THÀNH NAM​

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy vào năm 2016, Trung úy Đinh Đức Đạt được phân công công tác tại Đội Giám định thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh. Đến tháng 6/2018, do yêu cầu công tác, anh được bố trí công tác tại Đội Khám nghiệm. Đối với Trung úy Đinh Đức Đạt, dù ở bất kỳ môi trường công tác nào, anh đều không ngừng rèn luyện và phấn đấu, tiếp tục tự nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi kiến thức pháp luật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác. Bên cạnh nền tảng kiến thức được trang bị tại Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, trong quá trình công tác, anh còn tranh thủ học hỏi kinh nghiệm từ những đồng đội đi trước và tự mày mò, tìm hiểu thêm sau mỗi giờ làm.

“Những lúc rảnh rỗi, tôi thường lên mạng để tìm hiểu những kiến thức có liên quan nhằm hỗ trợ thêm trong quá trình công tác. Đồng thời, trong những lần đồng đội đi làm nhiệm vụ, tôi cũng không ngần ngại xin phép ban chỉ huy đơn vị được đi cùng, một phần để hỗ trợ đồng đội, một phần học hỏi để bổ trợ thêm những phần kiến thức chuyên môn còn hạn chế”, anh Đạt tâm sự.

Với nhiệm vụ được giao, trung bình mỗi năm, Trung úy Đinh Đức Đạt tham gia cùng đồng đội thực hiện khoảng 65 vụ khám nghiệm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bản thân anh cũng đã được học hỏi rất nhiều điều từ những đồng đội và thế hệ đàn anh đi trước. Nhờ sự học hỏi đó, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bản thân đã không ngừng được nâng lên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Thượng tá Nguyễn Xuân Phong, Phó Trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh cho biết: Điểm nổi bật của Trung úy Đinh Đức Đạt chính là sự chịu khó tìm tòi, học hỏi từ những đồng đội đi trước. Đã có nhiều vụ án, Trung úy Đinh Đức Đạt đề xuất ban chỉ huy đơn vị được phép tham gia để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, tranh thủ những lúc ngoài giờ làm việc, Trung úy Đinh Đức Đạt cũng tự mày mò, tìm hiểu để nâng cao kiến thức chuyên môn nhằm phục vụ tốt yêu cầu công tác.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Trung úy Đinh Đức Đạt ngày càng khẳng định được năng lực công tác, tính tiên phong, gương mẫu của một đảng viên trẻ, được ban chỉ huy đơn vị tín nhiệm và giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cũng như thực hiện nhiều công việc khác nhau. Đó chính là động lực lớn để một đảng viên trẻ như anh tiếp tục phấn đấu, cống hiến vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công an tỉnh Quảng Trị huy động tốt đa nhân lực, vật lực giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai

Nguyễn Vinh |

Sáng nay 24/11/2020, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công an tỉnh năm 2020. Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Thanh chủ trì hội nghị.

Công an điều tra vụ việc người phụ nữ bị đánh ghen "hội đồng”

Phúc Đạt |

Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) vào cuộc điều tra về clip đánh ghen lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh 1 người phụ nữ bị lột đồ, đánh đập dã man. 

70% đại biểu Quốc hội không đồng ý với đề xuất chuyển quản lý sát hạch lái xe sang Bộ Công an

Thanh Mai |

Nhiều đại biểu không đồng tình đề xuất của Chính phủ về việc tách luật và chuyển thẩm quyền quản lý lĩnh vực sát hạch lái xe sang Bộ Công an.

Công an Lào bắt hai chị em lừa bán 18 xe ô tô trả góp

Tổng hợp |

Hai chị em người Lào bị cáo buộc nằm trong đường dây lừa mua trả góp ô tô rồi bán lại để trục lợi.