Nông dân kẹt ở khu vực cách ly, Công an ra ruộng gặt lúa giúp

Hưng Thơ |

Nhiều hộ dân bị cách ly nên không ra đồng thu hoạch lúa được. Để người dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19, chính quyền địa phương và các cán bộ, chiến sĩ Công an ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã ra tay hỗ trợ.

Lúa đã chín trên đồng, nhưng nhiều hộ dân ở khu phố 6, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà đang phải cách ly trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nên không thể ra ngoài gặt lúa.

Từ ngày 21.9, 10 cán bộ, chiến sĩ Công an phường Đông Giang đã xuống địa bàn hỗ trợ bà con thu hoạch lúa.

Lúa của các hộ dân sau khi gặt cho vào bao để vận chuyển về nhà. Ảnh: Đình Tuấn.
Lúa của các hộ dân sau khi gặt cho vào bao để vận chuyển về nhà. Ảnh: Đình Tuấn.

Quá trình thu hoạch lúa đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. Bên cạnh đó, chính quyền phường Đông Giang cũng đã bố trí máy gặt đập liên hợp, phối hợp với lực lượng Công an để công tác thu hoạch lúa được triển khai nhanh chóng. Lúa sau khi thu hoạch đã được đóng vào bao bì, có ghi tên cụ thể từng hộ dân.                             

Được biết, trên địa bàn thành phố Đông Hà hiện còn khoảng 400 ha lúa chưa gặt xong. Đang thực hiện Chỉ thị 16, nên UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương, các tổ chức, đoàn thể phối hợp giúp người dân thu hoạch lúa, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9.2021.

TAGS

Du lịch Hà Giang mùa lúa chín

PV |

Khi những thửa ruộng bậc thang được nhuộm vàng bởi màu lúa chín rực rỡ càng thu hút du khách đến với cảnh đẹp núi đồi Hà Giang. Khám phá khung cảnh tuyệt đẹp Hà Giang mùa lúa chín là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách mỗi khi thu về.

Lúa mọc mầm trên đồng do bão số 5, nông dân Quảng Trị thiệt hại nặng

Hưng Thơ |

Sau bão số 5, hơn 700 ha lúa tại tỉnh Quảng Trị bị ngập úng. Lúa chưa chín tới, nhưng ngâm mấy ngày trong nước nên nảy mầm. Mặc trời mưa, nông dân vẫn ra đồng vớt vát trên diện tích lúa bị ảnh hưởng, nhưng chỉ thu được chưa đến 50% sản lượng.

Gấp rút thu hoạch lúa vụ hè thu

Thanh Trúc |

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn, kéo dài trong bối cảnh COVID -19 diễn biến phức tạp, những ngày này nông dân các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương thu hoạch lúa hè thu nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Quảng Trị gần 4.300 ha lúa Hè Thu chưa thu hoạch

Công Điền |

Toàn tỉnh Quảng Trị còn khoảng 4.300 ha lúa Hè Thu ở nhiều địa phương chưa thu hoạch xong, nguy cơ ảnh hưởng do mưa lũ là rất lớn.