Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Trần Diễm |

Nhìn hình ảnh chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường TH&THCS Triệu Sơn, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), với nét mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi, ít ai biết được, bản thân chị đã nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Ở cương vị chủ tịch CĐCS từ năm 2017 đến nay, cho dù là công tác kiêm nhiệm nhưng chị Hà luôn thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn. Hằng năm, chị cùng ban chấp hành CĐCS xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Chị luôn chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn.

Để phát huy năng lực, gắn kết giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên, chị Hà luôn là cầu nối giữa chi bộ, ban giám hiệu và cán bộ, đoàn viên nhà trường. Bằng sự nhiệt huyết và tấm lòng của một cán bộ công đoàn, chị đã nhận được niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp và sự quý trọng của phụ huynh cùng các thế hệ học sinh.

Chị Hà (thứ 2, từ trái sang) nhận bằng khen gia đình CNVC, LĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh -Ảnh: T.D
Chị Hà (thứ 2, từ trái sang) nhận bằng khen gia đình CNVC, LĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh -Ảnh: T.D

Không chỉ thực hiện tốt công việc chuyên môn tại nhà trường, chị Hà còn là tấm gương sáng, hết mình trong công tác xã hội tại địa phương. Trong nhiều năm qua, chị luôn tích cực kêu gọi, vận động anh chị em, bạn bè giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thông qua các mối quan hệ và mạng xã hội, chị đứng ra kêu gọi, vận động giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở, đôi khi là sách vở, áo quần, xe đạp để hỗ trợ các em tiếp tục đến trường.

Từ sự kêu gọi của chị, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã chung tay góp sức hỗ trợ giúp các em học sinh nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm học hành. Trong những ngày cả nước hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống COVID - 19, với uy tín và niềm tin của mọi người dành cho mình, chị đứng ra kêu gọi bà con trong thôn xóm ủng hộ được 2,7 tấn rau, củ, quả các loại và 2 tạ gạo gửi vào miền Nam.

Hiệu trưởng Trường TH&THCS Triệu Sơn Phan Đình Ngọc Vũ chia sẻ: “Trong công việc, chị Hà luôn gương mẫu, chủ động sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với hoạt động công đoàn, chị luôn có nhiều cách làm hay, sáng tạo, giúp cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia tốt các phong trào, hoạt động do các cấp công đoàn tổ chức. Mặc dù hoàn cảnh gia đình éo le, chồng bị bệnh, một mình chị vất vả nuôi con, nhưng nhiều năm qua, chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người”.

Bận rộn suốt ngày với một núi công việc có tên và không tên nhưng chị Hà luôn sắp xếp hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình. Cách đây 3 năm, chồng chị Hà bị bệnh, anh rơi vào trạng thái bại não và phải sống cuộc đời thực vật, chị trở thành trụ cột trong gia đình, trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho chồng và 3 cô con gái. Chưa bao giờ than thân trách phận, chị lặng lẽ vừa làm cha vừa làm mẹ để mang đến cho các con một mái ấm gia định hạnh phúc.

Chị luôn dạy cho các con tính tự giác, tự lập để sống có trách nhiệm, tự biết cách chăm sóc bản thân và gia đình. Với chị Hà, “nơi hạnh phúc nhất không phải là nơi có nhiều vật chất nhất, mà đó là nơi có nhiều tiếng cười nhất”. Nghĩ vậy nên vượt qua mọi nỗi đau, chị luôn mang đến cho mọi người nguồn năng lượng tích cực. Dù là nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động công đoàn hay công việc thiện nguyện mà chị tham gia đều luôn tràn ngập tiếng cười lạc quan và sự gần gũi.

Nhờ những nỗ lực phi thường đó, nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; cả ba người con của chị đều học giỏi, chăm ngoan. Con gái đầu tham gia nhiều cuộc thi, năm 2017 đoạt Giải nhì Hội thi sáng tạo trẻ huyện Triệu Phong lần thứ VI; năm học 2017- 2018 đoạt Giải Nhì hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh. Hai con gái sau của chị nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhiều thành tích nổi bật như Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi huyện Triệu Phong, giải thưởng TDTT cấp huyện, cấp tỉnh...

Cá nhân chị Hà nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND huyện và LĐLĐ các cấp khen thưởng. Chị là 1 trong những cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2019 - 2020; được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, vừa qua, gia đình chị Trần Thị Thu Hà vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen gia đình CNVC, LĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Niềm vui từ “Mái ấm công đoàn”

Trần Diễm |

Từ đóng góp của đoàn viên công đoàn, “Mái ấm công đoàn” đã mang lại niềm vui lớn cho nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Đây chính là sự đồng cảm, sẻ chia để đoàn viên công đoàn tỉnh Quảng Trị thêm gắn kết, yêu thương.

Gương sáng gia đình đoàn viên công đoàn

Kô Kăn Sương |

Không chỉ tận tụy với sự nghiệp “trồng người”, những năm qua, vợ chồng thầy cô giáo Phạm Văn Thiện và Nguyễn Thị Trang ở thôn Long An, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quản g Trị)  luôn nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con thành tài. Họ xứng đáng được chọn biểu dương là gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị: Xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động bị khuyết tật

Hưng Thơ |

Từ sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, LĐLĐ huyện Vĩnh Linh và LĐLĐ huyện Đakrông đã khởi công xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn cơ sở trồng đường hoa nông thôn mới

HƯNG THƠ |

Tranh thủ ngày cuối tuần, các đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã bỏ công chở đất, trồng hoa dọc tuyến đường gần 1km để làm đẹp khu dân cư, góp phần vào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.