Nữ cán bộ tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống COVID-19

Anh Vũ |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chị Nguyễn Thị Mỹ Loan, Trưởng Phòng Y tế, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được biết đến là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, vượt khó, không kể ngày đêm để cùng với cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch.

Kể từ khi COVID-19 bùng phát và lan rộng, với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ, chị Loan đã kịp thời tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và đồng nghiệp nỗ lực làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao để đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, chị Loan đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch.

Chị tích cực tuyên truyền thông điệp 5K, vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chị thành lập các nhóm zalo, facebook để thông qua nhóm này gửi đến các thành viên ban chỉ đạo, cán bộ, hội viên những thông tin chính xác nhất, nhanh nhất, phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch của huyện Cam Lộ.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (thứ 4, từ phải qua) tặng quà cho cán bộ làm công tác phòng, chống COVID-19 tại điểm cách ly tập trung huyện Cam Lộ-Ảnh: A.V
Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (thứ 4, từ phải qua) tặng quà cho cán bộ làm công tác phòng, chống COVID-19 tại điểm cách ly tập trung huyện Cam Lộ-Ảnh: A.V

Những ngày không bận việc tại cơ quan, chị thường xuyên có mặt ở cơ sở để kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng chống dịch bệnh để nắm bắt sâu sát, có sự chỉ đạo kịp thời. Đặc biệt là đôn đốc, động viên các tổ COVID-19 cộng đồng đến từng hộ gia đình có người cách ly y tế tại nhà thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo quy định.

“Quá trình thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 ở cơ sở gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, đội ngũ cán bộ ít, một bộ phận người dân nhận thức còn hạn chế, lơ là trong thực hiện các biện pháp 5K. Tuy nhiên, với sự động viên, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của chị Nguyễn Thị Mỹ Loan chúng tôi đã làm tốt công tác phòng, chống dịch ngay tại địa bàn dân cư”, anh Nguyễn Văn Trung, thành viên tổ COVID-19 cộng đồng xã Cam Hiếu cho biết.

Tại các điểm cách ly tập trung, hầu như không ngày nào là không có mặt chị Loan. Là cán bộ làm công tác quản lý nhưng chưa bao giờ chị nề hà với công việc, từ dọn dẹp, vệ sinh nơi ăn chốn ở cho người cách ly đến đón người về cách ly, hướng dẫn công tác phòng dịch; thăm hỏi, động viên những người làm nhiệm vụ hằng ngày đều có bàn tay của chị.

Vừa làm công tác y tế, vừa làm công tác chữ thập đỏ, cả hai nhiệm vụ này đều hết sức bận rộn vào thời điểm dịch bệnh và thiên tai xảy ra nhưng chị Loan không ngại khó khăn, luôn mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng.

Trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị Loan ngày đêm thầm lặng, nhiệt tình với công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm, các gia đình hội viên và người dân tích cực tham gia góp rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân đang sống trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Với sự tận tụy, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, công việc dù bận rộn, vất vả đến đâu chị vẫn luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Chị không nề hà, không ngại khó, không ngại khổ, luôn nỗ lực hết sức mình để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cam Tuyền Nguyễn Thị Thùy Thương cho biết: “Bản thân tôi là người thường xuyên phối hợp với chị Loan trong các hoạt động thiện nguyện, tôi thấy lúc nào chị cũng năng nổ, nhiệt tình, miệng nói tay làm, đặt công việc lên hàng đầu. Đặc biệt trong các hoạt động cứu trợ sau thiên tai hay dịch bệnh, những hoàn cảnh không may mắn trong xã hội luôn được chị quan tâm. Việc làm của chị luôn được cán bộ và Nhân dân ghi nhận”.

Vừa làm công tác y tế, vừa làm công tác thiện nguyện trong tình hình dịch bệnh và thiên tai diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ, nhân viên giúp việc rất ít, để làm tròn cả hai vai, ngoài tinh thần trách nhiệm cao, chị Loan phải sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý, hài hòa giữa công việc mỗi bên, chưa kể đằng sau đó là gia đình, chồng con.

“Có những thời điểm công việc rất nhiều phải làm việc cả ban đêm, kể cả ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật; nhiều đêm tham gia bốc xếp hàng hóa vận chuyển vào ủng hộ người dân các tỉnh, thành phố phía Nam chống dịch đến 11, 12 giờ mới về đến nhà nhưng nghĩ việc làm của mình sẽ góp một phần cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà là mệt mỏi hầu như tan biến”, chị Loan chia sẻ.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường như hiện nay, Đảng, Nhà nước đang huy động cả hệ thống chính trị cùng với Nhân dân chung tay chống dịch thì những hành động đẹp như tấm gương của chị Nguyễn Thị Mỹ Loan rất đáng trân trọng. Những việc làm của chị đã tiếp thêm niềm tin, động lực cho người dân, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch để tất cả cùng nhau vượt qua dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: Trao tặng giải thưởng “Bông Sen Hồng” cho 42 cá nhân tiêu biểu

Nguyên Đồng |

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954-2021), hôm nay 25/8/2021, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức Lễ trao tặng giải thưởng “Bông Sen Hồng” lần thứ XIV nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân xuất săc trong phong trào “ Học hay- Làm sáng tạo- Sống văn hóa” trên địa bàn.

Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Trần Diễm |

Nhìn hình ảnh chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường TH&THCS Triệu Sơn, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), với nét mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi, ít ai biết được, bản thân chị đã nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Thượng uý Lê Thừa Văn, 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân 2020

Xanh EWEC |

Ngày 23/2, tại Hà Nội, Hội đồng Bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân tổ chức Hội nghị bình chọn, bỏ phiếu lựa chọn những điển hình ưu tú, xuất sắc nhất năm 2020.

Vận động viên cử tạ tiêu biểu của Quảng Trị

Hoài Nhung |

Hồ Văn Dinh (sinh năm 2007), ở thôn Húc Nghì, xã Húc Nghì, huyện Đakrông (Quảng Trị) là một vận động viên (VĐV) môn cử tạ trẻ tiêu biểu, đầy triển vọng của thể thao Quảng Trị. Dù mới bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp nhưng chàng trai người Vân Kiều đã gặt hái được một số thành tích ấn tượng, được xem là “nhân tố mới” của cử tạ Quảng Trị trên sàn đấu cử tạ quốc gia, quốc tế.