Nữ giáo viên tâm huyết với hoạt động thiện nguyện

Thục Quyên |

Không chỉ tận tụy với nghề, tận tâm với học sinh, cô giáo Nguyễn Thái Khánh Hoàng, giáo viên Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool (Quảng Trị) còn được biết đến là tình nguyện viên đầy nhiệt huyết khi tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, những chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.

Từ tháng 7/2022, cô Hoàng mở một cửa hàng nhỏ chuyên bán các món ăn liên quan đến cua như cháo cua, soup cua, cua tươi sống tại TP. Đông Hà. Tuy nhiên, ngoài hoạt động kinh doanh, cô còn phát động chương trình thiện nguyện “Soup cua yêu thương”.

Thời gian đầu chương trình hoạt động tự phát, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, cô tự mình chuẩn bị nguyên liệu, nấu rồi mang những suất Soup cua nóng đến phát cho bệnh nhận nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Đông Hà.

Cô Nguyễn Thái Khánh Hoàng (bên trái) với chương trình “Soup cua yêu thương” mang đến bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo - Ảnh: T.Q
Cô Nguyễn Thái Khánh Hoàng (bên trái) với chương trình “Soup cua yêu thương” mang đến bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo - Ảnh: T.Q

Được một thời gian, chương trình thiện nguyện ý nghĩa này nhanh chóng được một số bạn bè và nhà hảo tâm biết, từ đó cô Hoàng có thêm nguồn hỗ trợ về kinh phí cũng như một số người góp sức cùng cô để chương trình thiện nguyện được tổ chức tươm tất, đầy đủ hơn.

Hiện tại, cô Hoàng thực hiện chương trình “Soup cua yêu thương” định kỳ 2 lần/tháng. Ngoài Soup, cô còn phát thêm bánh mì và sữa cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi; Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Với sức trẻ, sự nhiệt tình và tấm lòng nhân ái, cô Hoàng từng tham gia hoạt động thiện nguyện ở Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên và công tác xã hội TP. Đông Hà khi đang còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường.

Đến năm 2016, khi vừa đủ 18 tuổi, cô đăng ký làm thành viên câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ thành phố.

Không chỉ tham gia với trên 20 lần hiến máu từ năm 2016 đến nay, cô còn là thành viên tích cực trong việc vận động mọi người hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện do hội chữ thập đỏ phát động.

Bằng những việc làm của mình, năm 2018, cô đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào vận động và hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008 - 2017.

Năm học 2020 - 2021, tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp. Thấu hiểu và sẻ chia với những vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, cô Hoàng đã chủ động tham gia nhiều hoạt động của địa phương, nhà trường như tiếp tế lương thực cho các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố; cùng lực lượng dân quân tự vệ trực tại các chốt cách ly.

Phối hợp với cán bộ y tế trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo đúng quy định; tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm. Kêu gọi, vận động các nhà tài trợ hỗ trợ chương trình “Điểm tiếp sức 0 đồng” do Thành đoàn Đông Hà phát động.

Tham gia trực chốt tại Quốc lộ 1 để tiếp tế lương thực, xăng, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân về quê an toàn… Chia sẻ về những dự định của mình, cô Hoàng cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài nhà trường, hy vọng sẽ làm được những điều mình mong ước để cống hiến cho xã hội, cho ngành giáo dục nhiều hơn nữa”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hoàn thiện lưới điện ở địa bàn miền núi

Lâm Khanh |

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Điện là đầu tư phát triển điện cho khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo nhằm phục vụ phát triển KT-XH cũng như bảo đảm an sinh cho người dân. Đối với tỉnh Quảng Trị, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng kết quả đạt được trong những năm qua cho thấy nỗ lực rất lớn của ngành Điện.

Thủ tướng: Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư

PV |

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp châu Âu yên tâm, tiếp tục mở rộng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam, trên cơ sở tuân thủ pháp luật, tôn trọng quy luật cung cầu.

Hướng Hóa: Tổ chức Tầm nhìn thế giới tài trợ hơn 2 triệu USD cải thiện an sinh cho trẻ và sinh kế cho người dân

Hà Trang |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt chương trình vùng huyện Hướng Hóa, giai đoạn 2023 – 2027 do Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với tổng vốn thực hiện 2.068.335 USD (tương đương trên 47,92 tỉ đồng). Trong đó vốn viện trợ không hoàn lại 2.008.800 USD (tương đương gần 46,55 tỉ đồng) và vốn đối ứng 59.535 USD (tương đương trên 1,37 tỉ đồng) do địa phương đóng góp cho các hoạt động sáng kiến cộng đồng thông qua ngày công lao động, nguyên liệu, vật liệu sẵn có.

Hội thảo khởi động dự án cải thiện bữa ăn cho trẻ mầm non miền núi

Nguyễn Đình Phục |

Ban Điều hành dự án Tầm nhìn Thế giới huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Chương trình vùng Hướng Hóa và Ban Điều hành dự án Tầm nhìn Thế giới huyện Đakrông vừa tổ chức hội thảo khởi động dự án Cải thiện bữa ăn cho trẻ.