Nữ nhân viên y tế lập bàn thờ, chịu tang mẹ chồng ở bệnh viện dã chiến

CTV Nhật Minh |

Dù nhà cách bệnh viện dã chiến không xa, nhưng vì nhiệm vụ nữ nhân viên y tế vẫn không thể về nhà khi nghe tin mẹ chồng qua đời.

Đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An, chiều 3/7, chị Nguyễn Thị Thùy Linh, kỹ thuật viên xét nghiệm nhận tin mẹ chồng qua đời tại quê nhà ở xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên.

Dù nơi làm việc cách nhà không xa nhưng vì nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19, chị Linh không thể về chịu tang mẹ và phải ở lại để tuân thủ việc cách ly.

Chị Linh lập bàn thờ chịu tang mẹ chồng ở bệnh viện dã chiến số 1. (Ảnh: CTV)
Chị Linh lập bàn thờ chịu tang mẹ chồng ở bệnh viện dã chiến số 1. (Ảnh: CTV)

Lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An cho biết, từ ngày 29/6, khi bệnh viện đưa vào hoạt động điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, chị Linh phải gửi hai con nhỏ cho bà ngoại. Mẹ chồng đang ốm nhưng vì nhiệm vụ, nữ nhân viên y tế không thể ở nhà chăm sóc.

Lãnh đạo đơn vị đã động viên chị Linh vượt qua nỗi đau và lập một bàn thờ tại nơi làm việc để nữ nhân viên cùng đồng nghiệp bái vọng mẹ chồng đã khuất.

Từ ngày 14/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 124 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Nghệ An đã đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến số 1 đủ điều kiện điều trị cho 100 bệnh nhân mắc COVID-19.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Phát hiện 2 ca dương tính và nhiều F1, F2 có mặt tại một đám tang

Nhật Trường |

Ngày 3/7, UBND xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 và hàng chục trường hợp F1, F2 trên địa bàn.

Thầy giáo nuốt ma túy vào bụng phi tang

Thanh Hà |

Khi bị Công an tỉnh Bắc Kạn dừng xe, Hiếu không chấp hành và sau đó nuốt ma túy để phi tang.

Bắt quả tang đối tượng người Lào vận chuyển 20 bánh cần sa qua biên giới

Thanh Hiếu |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình vừa bắt quả tang một người Lào vận chuyển 20 bánh cần sa khô qua khu vực biên giới.

Nữ điều dưỡng chịu tang bố trong khu cách ly

Linh Trần |

Sau 1 tuần đi chống dịch, chị Duyên nhận được tin bố đã qua đời. Do quy định khắt khe chống dịch, chị không thể về chịu tang, đành lập bàn thờ bái vọng trong khu cách ly dù cách nhà có vài km.