Nữ sinh phố núi Khe Sanh giành Huy chương Bạc tại cuộc thi IOE toàn quốc

Phan Bảo Phú |

Mới đây, Hà My đã đạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc trên internet (IOE) cấp toàn quốc và được tham dự buổi lễ vinh danh và trao giải tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hà My được thầy cô và bạn bè biết đến là một người hòa đồng hoạt bát. Đặc biệt, em có năng khiếu về tiếng Anh và có niềm say đam mê rất lớn với bộ môn này. 

Lê Ngọc Hà My là học sinh lớp 11A1 trường THPT Hướng Hóa. Em sinh ra và lớn lên tại xã Tân Hợp (Hướng Hóa, Quảng Trị) trong gia đình có ba người con và em là con thứ 2.

Hồi nhỏ em thường xem các bộ phim nước ngoài với phụ đề nên từ đó em bắt đầu có hứng thú với tiếng Anh. Nhưng nói đến đam mê thì phải đến năm lớp 7 khi bắt đầu học các ngữ pháp, từ loại tiếng  Anh lúc đó mới bắt đầu hiểu biết thêm về bộ môn này”, Hà My chia sẻ.

 

Suốt 11 năm qua em luôn đạt học sinh giỏi, riêng môn tiếng Anh em có thành tích rất cao và luôn đứng đầu lớp.

Mới đây, em đã đạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc trên internet (IOE) cấp toàn quốc và được tham dự buổi lễ vinh danh và trao giải tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Hà My cho biết, trong quá trình tham gia cuộc thi, em đã tích cực giải các đề khó, học thêm từ vựng và luyện nghe, hơn hết nữa em đã nhiều lần thi thử sức trên trang web để trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm.

 

Hà My chia sẻ thêm: “Một số người cho rằng phải có năng khiếu về ngoại ngữ mới học tốt môn tiếng Anh. Nhưng em nghĩ không hẳn là vậy. Để học tốt môn này, ngoài đam mê, cần chăm chỉ trau dồi từ vựng thì sẽ học một cách hiệu quả”.

Khi được hỏi đến ước mơ của em trong tương lai, Hà My chia sẻ: “Em chưa biết bản thân sau này sẽ làm gì nhưng em mong muốn được học trong môi trường thân thiện, hòa đồng và tốt đẹp”.

TAGS

Nữ sinh phố núi Khe Sanh giành nhiều học bổng vào các trường đại học ở Mỹ

Phan Bảo Phú |

Ngoài trường Minerva University, Thục Quyên còn giành được học bổng vào các trường đại học SP Jain  (Úc), Coe College, Gettyburg College và Augustana Collgege (Mỹ).

Ước mơ của nữ sinh mồ côi

Tây Long |

Gần 1 năm nay, ngôi nhà vốn chật hẹp, xuống cấp của gia đình em Ngô Thị Châu (sinh năm 2006), trú tại Khu phố 3, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) trở nên trống vắng, lạnh lẽo vô cùng. Cảm giác ấy xuất hiện trong Châu và bà ngoại kể từ ngày mẹ em qua đời.

Nữ sinh gốc Việt vào đại học hàng đầu thế giới khi mới 12 tuổi

Hoài Anh |

12 tuổi, Alisa Pham trở thành sinh viên chuyên ngành kép của ĐH Công nghệ Auckland, New Zealand, vượt qua kỷ lục mà chị gái Vicky Ngo đã lập 2 năm trước.

Nữ sinh gốc Việt 19 tuổi học tiến sĩ tài chính

Thanh Mai |

Nguyễn Nam Huyên vào đại học năm 16 tuổi, và ba năm sau giành học bổng tiến sĩ tài chính của Đại học Pennsylvania, Mỹ.