Nữ sinh phố núi Khe Sanh giành nhiều học bổng vào các trường đại học ở Mỹ

Phan Bảo Phú |

Ngoài trường Minerva University, Thục Quyên còn giành được học bổng vào các trường đại học SP Jain  (Úc), Coe College, Gettyburg College và Augustana Collgege (Mỹ).

Đoàn Thục Quyên (SN 2004), sinh ra và lớn lên tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị). Là con gái út trong một gia đình có 3 cô con gái, từ bé Quyên đã thích khám phá, trải nghiệm và mong muốn được đi đây đi đó để tìm hiểu những điều mới mẻ từ các nền văn hóa trên thế  giới. Từ khi còn đi học tại trường THCS Khe Sanh, Quyên đã bộc lộ những khả năng và những sở thích của mình. 

Cô Trần Thị Thanh Thúy, giáo viên tại Trường THCS Khe Sanh chia sẻ: “Các thầy cô trong trường rất ấn tượng với Quyên, bởi Quyên rất có khả năng, hóm hỉnh, hoạt bát... Đặc biệt Quyên rất thích tiếng Anh và đã từng đạt giải 3 hùng biện tiếng Anh THCS cấp tỉnh”.

 

Cô Thúy cho biết thêm, từ khi em trúng tuyển và theo học tại Trường Quốc học Huế, cô thường xuyên hỏi thăm và động viên em trong quá trình học tập, được tin em đỗ đạt cao cô rất tự hào và vui sướng.

​Mới đây, Thục Quyên đã ghi tên mình vào danh sách trúng tuyển của Trường Minerva University (Mỹ). Đây là một trong những trường đại học có tỉ lệ tuyển sinh thấp nhất thế giới, dao động từ 1 - 2%. Điều đáng nói, Quyên chỉ có vỏn vẹn 4 ngày ôn thi và 10 ngày để chuẩn bị hồ sơ.

Ngoài trường Minerva University, Thục Quyên còn giành được học bổng vào các Trường Đại học SP Jain  (ÚC), Coe College, Gettyburg College và Augustana Collgege (Mỹ).

​Khi nhận được thông báo trúng tuyển Thục Quyên vô cùng bất ngờ vì Trường Đại học này nữ sinh chỉ đăng ký vì ngẫu hứng. Bởi trước đó, Quyên đã được biết rất nhiều thông tin về khả năng trúng tuyển của Trường Đại học này rất thấp, thậm chí còn thấp hơn những Trường Đại học hàng đầu ở Mỹ.  

Đoàn Thục Quyên bông hoa vàng của miền sơn cước Khe Sanh ( Hướng Hóa, Quảng Trị).
Đoàn Thục Quyên, bông hoa vàng của miền sơn cước Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

​Hiện, Thục Quyên đã đăng kí học song ngành là Business (Kinh doanh) và Computer Science (Khoa học máy tính).

Trưởng thành từ đoàn

Tây Long |

Là Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 4, TP. Đông Hà (Quảng Trị), kiêm công chức tư pháp, chị Trần Thị Phương (29 tuổi) tất bật, bận rộn suốt ngày. Dẫu vậy, chị luôn dành tình yêu cho hai công việc mà bản thân đang gắn bó, đặc biệt sự nhiệt huyết đối với công tác đoàn, phong trào thanh niên chưa bao giờ vơi trong Phương.

Hương đất, tình người vùng giới tuyến

Phạm Xuân Dũng |

Tháng Tư, tôi lại về vùng quê Vĩnh Linh (Quảng Trị), vùng giới tuyến xưa kia. Như đã bao lần đến đây, tôi được hít thở khí trời và cảm nhận đầy đủ hương đất, tình người nơi đây, để thêm một lần thấm thía nỗi niềm thống nhất non sông.

Núi sông hôm nay biết ơn người mẹ hiền…*

Thanh Trúc |

“Ông ấy đi biền biệt hoạt động cách mạng. Rồi thằng cả, thằng hai cũng đi. Đi hết. 16, 17 tuổi, chúng nó còn dối mẹ bảo đi tìm cha nhưng là xung phong ra chiến trường. Rồi cả cha lẫn con đều không trở về. Không ai về”. Giọng mẹ nghẹn ngào. Khóe mắt chỉ có thể rỉ ra giọt nước hiếm hoi bởi mẹ đã dành cả cuộc đời để khóc chồng, khóc con.

Cán bộ hội phụ nữ tâm huyết, nhiệt tình

Thanh Lê |

Tròn 12 năm gắn bó với công tác hội, chị Nguyễn Minh Thu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Trường, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) luôn nhiệt tình, tận tâm với các phong trào, hoạt động hội, được mọi người yêu mến.