Phát hàng nghìn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân ở khu cách ly Đà Nẵng

Thanh Nga |

“Khoảng ba giờ sáng mỗi ngày, chúng tôi cùng nhau nấu hàng trăm suất ăn. Tuy mệt mỏi nhưng mọi người nhìn nhau và ai nấy đều cười hạnh phúc vì đã hoàn thành bữa cơm cho các bệnh nhân trong khu cách ly tại bệnh viện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng”, chị Lê Sao Mai, thành viên trong nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Tình người giữa dịch COVID-19

Khi Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội 6 quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, người dân các quận phải chấp hành tất cả các quy định nghiêm ngặt phòng chống dịch đối với khu vực phong tỏa. Và bệnh viện Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng cũng không ngoại lệ. Căng tin bệnh viện tạm thời không phục vụ, bệnh nhân và các y bác sĩ không được ra ngoài, điều này khiến cho mọi thứ dường như trở nên khó khăn hơn.

Khu vực nhóm thiện nguyện phát cơm miễn phí cho mọi người tại bệnh viện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ảnh: NVCC
Khu vực nhóm thiện nguyện phát cơm miễn phí cho mọi người tại bệnh viện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ảnh: NVCC

Với mong muốn mọi người trong bệnh viện đều có được những bữa ăn đầy đủ, để có sức khỏe và cùng nhau chống dịch, chị Lê Sao Mai cũng như các thành viên trong nhóm đã bàn bạc, lên kế hoạch để nấu và phát cơm miễn phí cho bệnh nhân ở bệnh viện Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Theo chia sẻ của chị Mai, ban đầu để lên kế hoạch thực hiện nhóm gặp khá nhiều khó khăn, từ phân chia công việc cho đến kinh phí hoạt động.

“Ban đầu chúng tôi đã quyên góp những đồ thiết yếu để gửi vào  căng tin của bệnh viện Cẩm Lệ. Nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên căng tin đóng cửa. Vậy nên, chúng tôi quyết định phát các suất cơm miễn phí cho mọi người ở viện”, chị Mai nói. 

“Niềm vui trong từng suất cơm”

Gần một tuần kể từ khi bệnh viện Cẩm Lệ, Đà Nẵng phong tỏa cách ly, hoạt động phát cơm thiện nguyện của chị Mai và nhóm cũng duy trì từ đó đến nay. 

Cứ đều đặn 3 giờ sáng mỗi ngày, các thành viên trong nhóm dậy và chuẩn bị nấu nướng, đóng hộp cẩn thận để mang đến bệnh viện. Từ 150 suất cơm cho đến hàng nghìn suất cơm được các thành viên trong nhóm trao đi và gửi vào đó tất thảy sự yêu thương và đồng cảm. Các suất ăn không chỉ dành cho bệnh nhân mà còn được gửi đến đội ngũ y bác sĩ cũng như các chiến sĩ công an và dân phòng. 

“Khi thấy mọi người nhận cơm, khen món ăn ngon và chất lượng, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng và có thêm động lực để tiếp tục duy trì hoạt động này”, chị Mai chia sẻ.

Thành viên trong nhóm chuẩn bị cơm từ sáng sớm. Ảnh: NVCC
Thành viên trong nhóm chuẩn bị cơm từ sáng sớm. Ảnh: NVCC

Đây là lần đầu tiên nhóm tổ chức phát cơm thiện nguyện nên còn nhiều bỡ ngỡ. Mọi thứ trở nên hỗn độn hơn khi số bệnh nhân ngày càng tăng, có những hôm cả nhóm lo lắng vì không chuẩn bị đủ phần ăn. Nhưng rồi cũng ổn, tất cả đã cùng nhau giải quyết và rồi ai nấy đều hạnh phúc khi những suất cơm do chính tay mình nấu được mọi người đón nhận.

Bao mệt mỏi dường như được xua tan khi chị Mai cũng như các thành viên thấy được nụ cười rạng rỡ của mọi người. Theo chia sẻ của chị Mai, tuy gặp khó khăn về kinh phí nhưng nhóm sẽ cố gắng duy trì hoạt động phát cơm thiện nguyện này trong đợt dịch. 

Các y tá của bệnh viện sẽ luân phiên nhận cơm và đưa vào phòng bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: NVCC
Các y tá của bệnh viện sẽ luân phiên nhận cơm và đưa vào phòng bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: NVCC

Được biết, trước đó cả nhóm cũng đã từng có nhiều hoạt động từ thiện khác như làm bánh trung thu cho trẻ em nghèo, quyên góp hỗ trợ cho trẻ em vùng núi,… 

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Phát huy sức mạnh đoàn kết, chung tay đẩy lùi COVID-19

Minh Phương |

Từ đầu năm 2020 đến nay, với tinh thần, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp, sự chỉ đạo điều hành kịp thời, chủ động của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị, hoạt động công tác mặt trận được triển khai cơ bản đảm bảo các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Thấy con có 5 biểu hiện này cha mẹ cần đưa đi khám bệnh tự kỷ

MIn Min |

Nếu bé nhà bạn có 1 trong những dấu hiệu dưới đây cha mẹ cần phải lưu ý và nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ để có hình thức điều trị kịp thời.

Phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho ngư dân

Thục Quyên |

Sáng nay 4/8/2020, Chi đoàn Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức phát 250 khẩu trang kháng khuẩn và 250 lọ dung dịch nước rửa tay sát khuẩn cho các ngư dân tại cảng cá Cửa Việt.

Cách sử dụng "khẩu trang điện tử phòng" Bluezone phòng Covid-19

Thanh Mai |

Với công nghệ của Bluezone, chúng ta có thể kiểm soát tốt các tiếp xúc gần với bệnh nhân F0.