Phụ nữ PC Quảng Trị “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Lâm Khanh |

Hiện nay ở Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) số cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nữ có 97 người, chiếm tỉ lệ 16% CBCNV trong toàn công ty, được phân công công tác hầu khắp các đơn vị từ bộ phận gián tiếp đến trực tiếp sản xuất, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ, có môi trường làm việc tốt giúp chị em hăng say với công việc và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Phải khẳng định rằng, trong sự phát triển của ngành điện có sự đóng góp tích cực của chị em phụ nữ. Họ là những nữ CBCNV có mặt ở tất cả các vị trí, từ thu ngân, trực ca vận hành lưới điện, sửa chữa hệ thống điện hay trực điện thoại viên và trên các công trình điện…

Khi được hỏi tại sao lại chọn ngành điện thì trong mỗi nữ CBCNV đều có một vài lý do riêng nào đó nhưng tựu trung vẫn do là “cái duyên” để đến với ngành điện.

Hoạt động trong điều kiện mùa hè nắng nóng nhưng phải đi hiện trường hết sức vất vả, còn mùa đông thì mưa gió rét buốt nhưng nếu có sự cố là các chị vẫn sẵn sàng lên đường xử lý để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công PC Quảng Trị Nguyễn Thị Diệu Thúy (đứng thứ 2 bên trái qua) nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVC,LĐ và hoạt động nữ công của Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022 - Ảnh: N.K
Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công PC Quảng Trị Nguyễn Thị Diệu Thúy (đứng thứ 2 bên trái qua) nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVC,LĐ và hoạt động nữ công của Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022 - Ảnh: N.K

Xong việc trở về nhà, các chị lại tiếp tục với bao công việc không tên như chợ búa, nội trợ, chăm sóc con cái... Vậy nhưng đối với các chị vì tình yêu nghề nên đã hết sức cố gắng để làm tròn việc cơ quan và gia đình.

Để hỗ trợ tích cực cho chị em phát huy hết sức lao động, sáng tạo của mình, lãnh đạo PC Quảng Trị luôn quan tâm tạo điều kiện cho các chị là công nhân kỹ thuật được tham gia học tập bồi dưỡng nghề, tham gia thi giữ bậc, nâng bậc theo quy định. Số lượng chị em tham gia thi nâng bậc đạt kết quả cao ngày càng tăng.

Chất lượng đội ngũ lao động nữ từng bước phát triển. Nhiều chị được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhanh chóng tiếp cận với công việc, phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn.

Một số chị em đã tranh thủ thời gian, học thêm các lớp đại học tại chức để nâng cao trình độ của bản thân. Nhờ đó, số lượng các chị đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” hằng năm chiếm hơn 90%, số lượng các chị là đảng viên và cán bộ quản lý ở các đơn vị đến nay đã tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ ở PC Quảng Trị còn tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động xã hội.

Tổ chức vui chơi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trao thưởng cho các cháu là con CBCNV trong đơn vị và các cháu ở Trung tâm Mái ấm tình hồng thành phố Đông Hà.

Thăm hỏi các cháu là con CBCNV trong công ty bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo và gia đình nữ CNVC,LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.

Tích cực tham gia ủng hộ chương trình “Nối vòng tay nhân ái” do công ty tổ chức. Phối hợp với công đoàn cơ sở thăm và tặng quà các cháu ở Trung tâm Mái ấm tình hồng, Trường khuyết tật Quảng Trị, xã Hướng Linh là một xã nghèo ở vùng sâu, vùng xa của huyện Hướng Hóa và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán.

Các tổ nữ công tại các đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với công đoàn đơn vị thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị quản lý. Tham gia chương trình “Áo dài trắng cho em” do Ban nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, trao tặng 10 bộ áo dài cho con CNVC, LĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công PC Quảng Trị Nguyễn Thị Diệu Thúy cho biết, hoạt động của ban nữ công luôn bám sát chương trình công tác hằng năm với các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Thường xuyên tổ chức phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tích cực phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ, tập hợp kiến nghị, đề xuất liên quan đến quyền lợi chính đáng của lao động nữ.

Với những cố gắng nỗ lực của tập thể chị em, liên tục trong nhiều năm nữ công PC Quảng Trị là một trong những tập thể nữ xuất sắc được Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Liên đoàn Lao động tỉnh công nhận, khen thưởng.

Năm 2019 đã vinh dự được nhận cờ thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Năm 2020, nhận cờ thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong đợt tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021, 100% chị em trong đơn vị đều đạt danh hiệu hai giỏi, có 1 chị được nhận bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam, 2 chị được nhận giấy khen của Công đoàn EVNCPC, 22 chị tiêu biểu được nhận giấy khen của Công đoàn công ty.

Đặc biệt với những kết quả hoạt động xuất sắc của mình, Ban Nữ công PC Điện lực Quảng Trị là 1 trong 4 đơn vị được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVC, LĐ và hoạt động nữ công giai đoạn 2018-2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS