Phụ nữ Vĩnh Linh giỏi việc nước, đảm việc nhà

Mỹ Hằng |

Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã triển khai có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ cán bộ, công chức, viên chức. Trên mọi lĩnh vực, chị em đã ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt công việc, góp phần tạo nên những thành quả đáng tự hào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Ý thức với trách nhiệm được giao, trong suốt 18 năm công tác, chị Hoàng Thị Phụng, Phó Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Vĩnh Linh không ngừng học hỏi, vận dụng sáng tạo chủ trương, chính sách của Đảng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Ngoài tích cực tham mưu, điều hành các công việc được phân công phụ trách, chị luôn đôn đốc cán bộ, nhân viên bộ phận một cửa phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc xử lý, giải quyết hồ sơ cho các tổ chức và cá nhân nhanh chóng, hiệu quả. Nhờ vậy, 5 năm trở lại đây, công tác cải cách hành chính của huyện Vĩnh Linh luôn đứng tốp đầu toàn tỉnh. Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn Văn phòng HĐND&UBND huyện, Chị đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức thăm, tặng quà cho các đơn vị công tác và con em Vĩnh Linh di dân sinh sống trên huyện đảo Cồn Cỏ; xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em; quỹ hỗ trợ người tàn tật và trẻ mồ côi… Nhiệt huyết với công việc xã hội, khi trở về với gia đình, chị là người vợ đảm, người mẹ mẫu mực để các con noi theo. Chị Phụng là một trong 29 cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước- đảm việc nhà” giai đoạn 2010- 2020 do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Ban nữ công Huyện ủy Vĩnh Linh tặng quà phụ nữ xã Vĩnh Ô.
Ban nữ công Huyện ủy Vĩnh Linh tặng quà phụ nữ xã Vĩnh Ô.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hoàng Thị Phụng cho biết: Tôi luôn xác định trách nhiệm của mình trước tập thể, không ngại khó khăn, luôn tìm tòi sáng tạo, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu công việc. Điều hạnh phúc nhất là trong cuộc sống tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía gia đình. Nhất là chồng tôi, anh luôn tạo mọi điều kiện để tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ công tác.

Nét nổi bật trong thực hiện phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công chức, viên chức ở Vĩnh Linh, đó chính là, Ban nữ công các đơn vị nghiên cứu, vận dụng, cụ thể hóa các nội dung tiêu chuẩn cho phù hợp với đặc điểm ngành nghề. Cụ thể như ngành giáo dục xây dựng phong trào thi đua “Hai tốt”, phong trào “Mỗi cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”; ngành y tế thực hiện phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức theo chuẩn mực “Thầy thuốc như mẹ hiền”; ở các lĩnh vực khác thì có phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” trong nữ công nhân viên chức - lao động... Cùng với đó là tổ chức ký kết tham gia phong trào, thu hút 100% chị em đăng ký tham gia.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Vĩnh Linh Trần Thị Hòe cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Ban Nữ công và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã tạo điều kiện để chị em trao đổi kinh nghiệm chuyên môn cũng như công việc gia đình. Chính vì vậy, nhiều chị em đã làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh. Đối với gia đình, chị em đều làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, người chị và người con dâu hiếu thảo, xây dựng gia đình hoà thuận, đầm ấm, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, học giỏi”. 

Không chỉ giỏi việc nước, thời gian qua, nữ cán bộ công nhân viên chức Vĩnh Linh đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên nghèo phát triển kinh tế, đặc biệt là đối với số hội viên ở vùng khó, vùng sâu vùng xa. Chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh cho biết: “Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cũng như làm tròn thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, hàng năm, tất cả nữ cán bộ viên chức đã cùng chung tay quyên góp ngày lương, hỗ trợ về cây con giống, các kiến thức áp dụng sản xuất, chăn nuôi. Từ sự động viên, khích lệ của nữ cán bộ công chức mà đa số chị em ở vùng khó đã biết tự vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng hạnh phúc gia đình”.

Bên cạnh đó, phụ nữ Vĩnh Linh luôn là lá cờ đầu trong hoạt động đoàn thể, phong trào thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ. Tất cả các cơ sở hội đều xây dựng các CLB văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao và duy trì sinh hoạt có nề nếp. Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) đều tổ chức những giải đấu thể thao. Qua đó, giúp hội viên phụ nữ có điều kiện cải thiện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của hội, góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong toàn huyện.

Năng động, sáng tạo, luôn tự tin trong mọi lĩnh vực của cuộc sống - Đó là nét phác thảo chân dung của đa số phụ nữ Vĩnh Linh trong thời đại mới. Dù hoàn cảnh khác nhau, giữ những cương vị khác nhau nhưng giữa họ có một điểm chung là luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi trở về với gia đình, họ lại tiếp tục thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ. Các chị xứng đáng là những tấm gương phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và trao quyền cho phụ nữ

PV |

* HOÀNG NAM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Xác định công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua các cấp ủy, chính quyền và các địa phương trong tỉnh đã ban hành và triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch, đề án, nghị quyết, chương trình hành động về công tác cán bộ nữ và hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và tích cực tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phụ nữ nghèo trả lại 10 triệu đồng cho người đánh mất

Nguyễn Trang |

Thông tin từ Công an xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết vừa bàn giao lại số tiền 10 triệu đồng do chị Nguyễn Thị Kim Anh (sinh năm 1984), trú tại thôn Phường Duyệt, xã Vĩnh Tú nhặt được vào sáng 3/11.

Thúc đẩy tăng tỉ lệ phụ nữ tham gia lĩnh vực chính trị

Tuệ Linh |

Nâng cao vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị nhằm đảm bảo mục tiêu bình đẳng giới và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế của đất nước. Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo cơ hội bình đẳng hơn nữa cho phụ nữ để thúc đẩy phụ nữ tham chính.

Hải Lăng: Ra mắt mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Đức Việt |

Hội LHPN huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa phối hợp với Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện, UBND xã Hải Phong và Chương trình vùng Hải Lăng tổ chức ra mắt mô hình điểm “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại thôn Câu Hà, xã Hải Phong.