Quảng Trị khen thưởng 4 học sinh dũng cảm cứu người bị nạn

Tạ Hưng |

Sáng 22/6, tại Trường TH&THCS Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã tổ chức khen thưởng cho 4 em học sinh lớp 6A của trường gồm: Lê Phước Minh Hiển, Trần Cao Việt Quang, Hà Huy Đức, Trần Công Hoài đã có hành động kịp thời cứu giúp người gặp nạn.

Tại buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, thầy giáo Nguyễn Văn Thảo Nguyên, Phó trưởng phòng Tổ chức Cán bộ- Chính trị tư tưởng đã trao Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho 4 em vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Thầy giáo Nguyễn Văn Thảo Nguyên, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Chính trị tư tưởng trao giấy khen của GĐ Sở GD&ĐT cho 4 em học sinh có hành động đẹp cứu người gặp nạn.
Thầy giáo Nguyễn Văn Thảo Nguyên, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Chính trị tư tưởng trao giấy khen của GĐ Sở GD&ĐT cho 4 em học sinh có hành động đẹp cứu người gặp nạn.

Trước đó, ngày 11/6, trên đường đến trường, Hiển, Đức, Hoài, Quang phát hiện 1 người đàn ông bị tai nạn nằm bất tỉnh dưới hố ven đường cùng một chiếc xe máy. Nhận thấy trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, các phương tiện giao thông qua lại rất nguy hiểm, 4 bạn nhỏ đã nhanh chóng giúp đỡ dìu người bị tai nạn đến chỗ râm mát, áp dụng các kiến thức đã được học kịp thời sơ cấp cứu. Đồng thời kêu gọi thêm sự hỗ trợ của mọi người để đưa xe gắn máy từ hố sâu lên đường. Sau đó các bạn sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin để liên lạc với người thân gia đình người bị nạn sớm có mặt tại hiện trường tiếp tục theo dõi, chăm sóc. Nhờ vậy người bị nạn không bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đã ghi nhận, biểu dương tinh thần dũng cảm, mưu trí của các em; đồng thời đề nghị các nhà trường cần đẩy mạnh tuyên truyền nêu gương về việc làm mang ý nghĩa nhân văn của các em học sinh biết giúp đỡ, sẻ chia khi thấy người gặp nạn. Từ đó góp phần giáo dục đạo đức,  nhân cách, lối sống cho các em để ngày càng có nhiều tấm gương học sinh có những hành động đẹp vì cộng đồng, xã hội, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ trong vườn hoa “Thiếu Nhi làm nghìn việc tốt”.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cô gái trẻ từng đạt giải Nobel Hòa Bình năm 17 tuổi, tốt nghiệp Đại học Oxford

Thanh Mai |

Malala là đại diện sức mạnh kỳ diệu gắn kết mọi người, đặc biệt là phụ nữ, trên toàn thế giới, không phân biệt màu da, thứ bậc, độ tuổi.

Vinh dự và thử thách lớn lao trong đời làm báo

Hồ Nguyên Kha |

Tôi được Ban Biên tập Báo Quảng Trị tin tưởng cử đi tác nghiệp tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra vào tháng 1/2016. Vậy mà phải đợi đến 3 ngày trước lúc diễn ra đại hội, tôi mới nhận được cuộc điện thoại từ Tiểu ban An ninh thông báo đủ tư cách tác nghiệp Đại hội Đảng. Vậy là tôi tức tốc lên đường vừa gấp gáp, hồi hộp vừa mừng vui.

Vĩnh Linh: Khen thưởng đột xuất 4 học sinh cứu giúp người bị nạn.

Nguyên Đồng |

Sáng nay 15/6/2020, Trường TH&THCS Vĩnh Long (Vĩnh Linh, Quảng Trị), huyện Vĩnh Linh tổ chức khen thưởng đột xuất cho 4 học sinh gồm: Lê Phước Minh Hiển, Hà Huy Đức, Trần Công Hoài, Trần Cao Việt Quang đều là học sinh lớp 6A vì đã có hành động kịp thời cứu giúp người gặp tai nạn.

Cậu bé khuyết tật tứ chi giàu nghị lực

Thanh Vân - Biên Cương |

Tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị), có một cậu bé được gọi với cái tên thân yêu: Cậu bé có đôi chân kỳ diệu. Đó là em Nguyễn Văn Minh Chí, sinh năm 2011, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học và THCS Gio Việt, huyện Gio Linh. Minh Chí bị khuyết tật bẩm sinh tứ chi. Câu chuyện về Minh Chí nỗ lực vượt lên chính mình khiến nhiều người cảm động