Sửa xe máy miễn phí cho người dân vùng ngập lụt

Lê Trường |

Sau liên tiếp 2 đợt lũ chồng lũ, hàng trăm chiếc xe máy của người dân các xã Cam Hiếu, Cam Tuyền, Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) bị hư hỏng nặng do ngâm trong nước dài ngày. Để kịp thời giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ, anh Nguyễn Thanh Tuấn, một thợ sửa xe máy lành nghề ở xã Cam Nghĩa cùng một số người bạn đã lập “đội cứu hộ” về tận các thôn bị ngập lụt nặng để sửa chữa xe máy miễn phí cho người dân. 

Thông qua “đội cứu hộ” này, một số cá nhân hảo tâm cũng chung tay quyên góp ủng hộ kinh phí mua dầu nhớt, phụ tùng để thay thế cho xe máy của người dân.

Ngay sau khi nước rút, anh Tuấn cùng một số người bạn ở vùng Cùa đã về tận các thôn ngập lụt nặng như Bắc Bình, xã Cam Tuyền; Phú Ngạn, xã Thanh An; Trương Xá, xã Cam Hiếu; hay đến tận thôn Kỳ Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh để hỗ trợ sửa xe máy miễn phí cho người dân. “Những chiếc xe máy được coi là phương tiện đi lại quan trọng của bà con, sau những ngày dài bị ngập trong nước lũ thường khó nổ, bu-gi đánh lửa kém, nước mưa lẫn trong nhớt, nên sau khi sửa xong, chúng tôi sẽ thay luôn nhớt miễn phí cho mọi người”, anh Lý Quang Thiện, một người trong nhóm chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn sửa xe giúp người dân vùng ngập lụt đến tận đêm -Ảnh: L.T​
Anh Nguyễn Thanh Tuấn sửa xe giúp người dân vùng ngập lụt đến tận đêm -Ảnh: L.T​

Tại những điểm sửa chữa xe máy miễn phí của nhóm luôn có hàng chục chiếc xe được chờ đến lượt để được sửa chữa. Những người thợ trong “đội cứu hộ” cũng cố gắng làm việc nhanh nhất, không kể thời gian, có hôm làm đến tận khuya, chỉ mong có thể sửa hết những chiếc xe bị ngập nước để mọi người có phương tiện đi lại. Tính đến nay, anh Tuấn cùng những người bạn đã sửa, thay nhớt miễn phí cho hàng trăm chiếc xe máy bị ngập nước của người dân các vùng bị ngập lụt ở huyện Cam Lộ, Gio Linh. “Đợt này chúng tôi cũng nhận được sự đồng hành của các nhà hảo tâm, hỗ trợ nhớt, tiền mặt để mua các linh kiện, nếu mọi thứ suôn sẻ, chúng tôi sẽ cố gắng đi lên các thôn ở huyện Đakrông và Hướng Hóa để hỗ trợ, sửa chữa xe cho người dân trên đó. Anh em chúng tôi ai cũng muốn đóng góp chút công sức của mình, mong sao giúp mọi người sớm khắc phục khó khăn do mưa lũ gây ra để ổn định cuộc sống”, anh Tuấn cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Các hãng bay vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới miền Trung

Việt Hùng |

Các hãng bay sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Ông Thái Văn Long và những chuyến xe miễn phí

Hiếu Giang |

Với tấm lòng thiện nguyện, từ hơn 15 năm nay ông Thái Văn Long ở thôn Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có nhiều việc làm thiết thực, nhân ái để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm thầm lặng, ý nghĩa mà ông tâm huyết thực hiện luôn được mọi người cảm kích và trân trọng.

Vĩnh Linh: Cấp phát 250 khẩu trang miễn phí cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Nguyên Đồng |

Hôm nay 9/8/2020, Hội LHPN xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh  (Quảng Trị) tổ chức cấp phát 250 khẩu trang miễn phí cho học sinh thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường  THCS-THPT Bến Hải để phòng, tránh COVID-19.

Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Trần Tuyền |

Nhận thấy nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở cách xa địa điểm thi tốt nghiệp nên bà Trần Thị Lan (sinh năm 1958), chủ nhà nghỉ Nhật Hạnh ở Khu phố 7, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã hỗ trợ các thí sinh và người nhà chỗ ở miễn phí.