Tái chế chai nhựa thành đèn trung thu tặng trẻ em nghèo

Tây Long |

Từ vỏ chai nhựa, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã tạo ra những chiếc đèn trung thu nhiều kiểu dáng, màu sắc, rất đẹp mắt để dành tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, cuối tháng 7/2022, Chi đoàn Khu phố 7 tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa - Dự tiệc buffet”. Sau chương trình, chi đoàn thu nhận được khá nhiều vỏ chai nhựa các loại. Với tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, Bí thư Chi đoàn Khu phố 7 Nguyễn Hữu Thắng đã nảy ra ý tưởng tái chế vỏ chai nhựa thành đèn trung thu để tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hà làm đèn trung thu từ chai nhựa - Ảnh: T.L​
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hà làm đèn trung thu từ chai nhựa - Ảnh: T.L​

“Chúng tôi dành khá nhiều thời gian để thử nghiệm và rất vui mừng là đã thành công. Khi những chiếc đèn trung thu làm từ vật liệu tái chế được chia sẻ trên mạng xã hội, chi đoàn nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Đó là động lực thôi thúc chúng tôi tiếp tục triển khai hoạt động”, anh Thắng cho biết.

Để chuẩn bị cho việc đón tết Trung thu, thời gian qua, anh Nguyễn Hữu Thắng và các đoàn viên, thanh niên đã bỏ nhiều thời gian, công sức để tái chế chai nhựa thành đèn trung thu. Tất cả khâu, công đoạn đều được các bạn trẻ tiến hành một cách cẩn thận, tỉ mỉ sao cho có chiếc đèn trung thu đẹp mắt nhất.

Được biết, kinh phí để mua các nguyên vật liệu làm đèn do đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn hỗ trợ và huy động từ nguồn xã hội hóa. Sau khi hoàn thành, những chiếc đèn trung thu đã được các nhóm thiện nguyện tiếp nhận và trao tặng cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Anh Thắng cho biết: “Hơn 100 chiếc đèn trung thu tái chế từ vỏ chai nhựa đã được chúng tôi tặng cho các nhóm thiện nguyện để tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu ở vùng cao. Hiện tại, công việc của chúng tôi vẫn đang tiếp tục. Hy vọng nỗ lực của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Khu phố 7 sẽ mang niềm vui đến cho nhiều em nhỏ”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nhiều loại bánh Trung thu độc, lạ, bắt mắt khuấy động thị trường

Thanh Mai |

Năm nay, bánh Trung thu khá đa dạng về kích thước, trọng lượng, nhân bánh, kiểu dáng,… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Gần 150 em nhỏ Lào vui tết Trung thu với thiếu nhi vùng cao Hướng Hóa

Tây Long |

Ngày 3/9, gần 150 em nhỏ ở bản A Via thuộc cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào đã được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập đón sang bản Ka Tiêng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam tham gia chương trình “Gọi trăng về”. Đây là lần đầu tiên hơn 300 em nhỏ Việt Nam – Lào ở vùng biên giới có dịp cùng nhau vui tết Trung thu.

Chọn mua bánh trung thu đảm bảo chất lượng

Minh Thảo |

Cứ gần đến dịp Trung thu là thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mẫu mã phong phú, đa dạng. Thường thì dịp này, ai cũng có nhu cầu mua bánh trung thu, trước là để cúng ông bà, sau cả gia đình cùng quây quần thưởng thức những miếng bánh thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.

Sắc truyền thống 'nhuộm màu' đồ chơi trẻ em mùa Trung Thu năm 2022

Việt Anh |

Những năm gần đây, thị trường đồ chơi trẻ em được sản xuất tại Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp Việt đã chú trọng hơn đến mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm.