Tấm gương sáng ở một trường học miền núi

Ngọc Trang |

Ngay từ khi là học sinh tiểu học rồi đến THCS, THPT, Nguyễn Trí Hoàng Phú học sinh lớp 12A năm học 2021 - 2022, Trường THPT Hướng Hóa (ở Khóm 3B, thị trấn Khe Sanh, Quảng Trị) luôn lập kế hoạch rèn luyện về mọi mặt cho bản thân một cách chu đáo, trong đó em đặt mục tiêu không ngừng trau dồi đạo đức, học tập lên hàng đầu.

Trong suốt 3 năm học THPT, với sự nỗ lực không mệt mỏi, em đã trở thành một học sinh xuất sắc, một đoàn viên gương mẫu trong các hoạt động, phong trào thi đua của nhà trường. Đặc biệt, vừa qua em vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở một trường học của huyện miền núi khi vừa tròn 18 tuổi.

Dựa trên các tiêu chí cụ thể như thành tích học tập, kết quả rèn luyện đạo đức, kết quả tham gia các hoạt động của trường và độ tuổi, Phú sớm được chi bộ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường định hướng rèn luyện và phát triển. 3 năm rèn luyện dưới mái trường THPT, em luôn là một học sinh xuất sắc trên các phương diện.

Với phương pháp học tập khoa học, bố trí thời gian học tập hợp lý, Phú nắm chắc kiến thức ngay tại lớp. Học giỏi toàn diện ở các bộ môn, đặc biệt là môn Toán. Em tích cực tham gia các câu lạc bộ học sinh giỏi cấp trường, nhất là đội học sinh giỏi Toán để chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm học tập với các bạn trong trường.

Nguyễn Trí Hoàng Phú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi - Ảnh: N.T
Nguyễn Trí Hoàng Phú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi - Ảnh: N.T

Các hoạt động rèn luyện thể chất, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do đoàn trường phát động Phú đều tích cực tham gia, góp phần xây dựng phong trào tuổi trẻ của trường lớn mạnh.

Với sự nỗ lực không ngừng, trong 3 năm học THPT, Phú đạt nhiều thành tích nổi bật như: liên tục 3 năm học liền đạt danh hiệu học sinh giỏi; đoạt giải Nhất cuộc thi Chinh phục cấp trường năm học 2019 - 2020 và năm học 2020-2021; giải Nhì cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21; giải Khuyến khích cuộc thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh và cấp quốc gia năm học 2020-2021.

Năm học 2021-2022, Phú đạt giải Ba môn Toán kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh; huy chương Đồng khu vực miền Trung trong kỳ thi Đấu trường Toán học Châu Á AIMO 2022; đạt 969/1.200 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, lọt vào nhóm 0,62% thí sinh có điểm cao nhất; đạt 117/150 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, lọt vào nhóm 0,32% thí sinh có điểm cao nhất. Phú đã thi đỗ vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - chuyên ngành Kinh tế Quốc tế với 27 điểm.

Sau một thời gian thời gian rèn luyện, với kết quả xuất sắc về mọi mặt, Phú được đoàn trường giới thiệu cho chi bộ để bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Phú vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (1945 - 2022).

Nhận quyết định kết nạp vào Đảng, Phú xúc động chia sẻ: “Được sự định hướng của chi bộ, đoàn trường, em tự hứa với bản thân sẽ luôn nỗ lực phấn đấu trên tất cả mọi mặt. Em rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và em xác định rằng bản thân mình cần phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hướng Hóa Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết: “Hàng năm, chi bộ nhà trường đã đề ra chủ trương đặt các chỉ tiêu về tư tưởng, đánh giá năng lực học tập, hạnh kiểm, sự đóng góp trong các phong trào, hoạt động của trường và độ tuổi lên hàng đầu để có sự định hướng và bồi dưỡng cho học sinh; phấn đấu mỗi năm có từ 1-2 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Phú là đoàn viên duy nhất hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn đó nên em rất xứng đáng được kết nạp vào Đảng khi 18 tuổi. Em là tấm gương sáng và cũng là động lực cho các bạn đoàn viên, thanh niên khác ở trường học tập và noi theo”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ông Nguyễn Bá Lợi - Tấm gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

Anh Vũ |

Thôn Tân Xuân 1, xã Cam Thành là một trong hai địa phương đầu tiên của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu mức 1 vào năm 2018 và mức 2 vào năm 2021 nhờ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, huy động được nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Đây cũng làm địa phương đi đầu trong chỉnh trang nông thôn, xây dựng các tuyến đường hoa, vườn mẫu, tạo cảnh quan, môi trường nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp…Thành quả đó có sự đóng góp từ những công việc cụ thể, thiết thực của ông Nguyễn Bá Lợi, năm nay 65 tuổi.

Tấm gương sáng học đường

Phương Nga |

Là một trong những học sinh tiêu biểu của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về học tập làm theo lời Bác, em Lê Văn Cường, lớp 12A Trường THCS & THPT Bến Hải không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn là người vui vẻ, hòa đồng và khiêm tốn.

Tấm gương của Hồ A Keng

Bích Liên |

Trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), nhiều người nhắc đến ông Hồ A Keng như một tấm gương sáng để học hỏi. Không chỉ siêng năng làm kinh tế, chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình, ông Keng còn được nhiều người nể phục khi sẵn sàng hiến tặng hơn 1.000 m2 đất để xây dựng trường mầm non.

Chủ tịch nước khen ngợi những tấm gương dũng cảm cứu người

Thanh Mai |

Chủ tịch nước nhấn mạnh những tấm gương như trung úy công an Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính cần được kịp thời lan tỏa.