Tặng áo phao cho nhân dân biên giới trước mùa mưa lũ sắp đến

Xanh EWEC |

Ngày 30/7/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị tổ chức tặng 60 áo phao, 10 phao tròn cho các thôn trên địa bàn hai xã Hướng Lập và Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị).

 

Địa bàn Đồn Biên phòng Hướng Lập đóng quân có nhiều sông suối lớn, nhỏ. Các năm về trước mùa mưa lũ dâng lên rất cao. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm học sinh các cấp nghỉ hè, tình trạng tắm sông suối rất dễ có nguy cơ đuối nước. Trong khi đó, mùa mưa lũ năm 2020 sắp tới gần.

Để phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ đuối nước trong mùa hè, đảm bảo an toàn cho nhân dân nhất là trong mùa mưa lũ năm 2020, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã kêu gọi các nguồn lực để trang bị áo phao cho nhân dân.

 

Mặc dù số lượng chưa được nhiều, song Đồn Biên phòng Hướng Lập cũng như Cảng vụ Hàng Hải tỉnh Quảng Trị đã góp phần hỗ trợ cho những hộ dân vùng thấp trũng, sông suối an toàn hơn trong việc đi lại trong mùa lũ. Qua đó tuyên truyền cho người dân đề phòng đuối nước, đảm bảo sản xuất, sinh hoạt trong mùa mưa sắp đến.

TAGS

Điểm tựa hạnh phúc của những thương binh nặng

Tú Linh |

Những năm chiến tranh, các chị gạt nước mắt tiễn chồng lên đường đánh giặc, nguyện làm hậu phương vững chắc cho những người lính ngoài mặt trận. Ngày các anh trở về mang theo di chứng chiến tranh nặng nề, có người không còn đủ chân tay. Thế nhưng các chị vẫn âm thầm chia sẻ nỗi đau cùng chồng, đảm đương, gánh vác gia đình, lo liệu cuộc sống. Các chị là những người vợ nghị lực, giàu đức hy sinh của các thương binh nặng.

Con đường đi đến lòng dân

Lê Thảo – Minh Trí |

Đường Thanh Niên, phường Đông Giang là một trong những dự án trọng điểm của Tp Đông Hà (Quảng Trị) và của tỉnh vừa hoàn thành năm vừa qua. Cũng giống như nhiều dự án khác, công tác giải phóng mặt bằng từng là một "điểm nghẽn" khiến cho tiến độ cũng như việc triển khai thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Để có được con đường Thanh Niên to đẹp như ngày hôm nay chính là sự nỗ lực, kiên trì trong công tác dân vận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân của tập thể cán bộ chính quyền phường Đông Giang, TP Đông Hà.

Trưởng thôn tâm huyết với quê hương

Hiếu Giang |

Trong thành công chung của phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), trưởng thôn Nguyễn Văn Hiếu với sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình đã có nhiều đóng góp đáng ghi nhận.

Thầy giáo ngăn kênh thủy lợi dạy bơi miễn phí cho học sinh

Thục Quyên |

Sinh ra ở vùng “rốn lũ” của huyện Hải Lăng, từng chứng kiến nỗi đau của nhiều gia đình mất con vì đuối nước, thầy Nguyễn Viết Tước, giáo viên thể dục tại Trường Tiểu học và THCS Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã nảy ra ý tưởng mở lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh. Từ ý tưởng này, suốt 8 năm qua, cứ vào mùa hè, thầy Tước lại ngăn kênh thủy lợi, miệt mài dạy bơi cho cả ngàn em học sinh.