Thái Hiếu và những bước tiến vững chắc

Hoài Diễm Chi |

Cầu thủ Nguyễn Thái Hiếu (sinh năm 2008), quê ở thôn Long Phụng, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, hiện là học viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng, thi đấu khá thành công trong màu áo các đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng, đặc biệt là được triệu tập vào Đội tuyển U15 Việt Nam. Trước đó, cầu thủ này đã sớm thể hiện tài năng bóng đá trong các giải bóng đá U11 ở Quảng Trị và trên toàn quốc.


Tạo dựng tên tuổi từ các giải bóng đá U11

Từ nhỏ, Thái Hiếu rất yêu thích bóng đá và hâm mộ ngôi sao bóng đá Neymar, Đội tuyển Brazil. Ở vùng quê còn gặp khó khăn thì bóng đá là môn thể thao phù hợp nhất. Chỉ cần một trái bóng, Hiếu và bạn bè tha hồ vận động để có được niềm vui. Thái Hiếu là thành viên của đội tuyển trường đá giải huyện, rồi vào đội tuyển U11 huyện Hướng Hóa tham gia giải tỉnh. Trước khi có một Giải bóng đá nam U11-Cúp QRTV lần thứ V-2019 thành công rực rỡ, Thái Hiếu đã tạo dựng được tên tuổi khi là một tiền đạo xuất sắc trong các giải bóng đá học đường ở miền Tây Quảng Trị.

Chúng tôi thực sự ấn tượng về đội U11 huyện Hướng Hóa thi đấu tại Giải bóng đá nam U11 - Cúp QRTV lần thứ V-2019 diễn ra tại TP. Đông Hà, trong đó có cầu thủ mang áo số 10 Nguyễn Thái Hiếu. Nhìn Thái Hiếu thi đấu, nhiều người đánh giá cao tài năng vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa.

Dẫu là giải đấu lớn đầu tiên trong đời nhưng Thái Hiếu thi đấu đầy bản lĩnh, tự tin phô diễn hết tất cả các kỹ thuật, sức mạnh trong mỗi pha đi bóng và kết thúc ấn tượng bằng bàn thắng.

Thái Hiếu được đánh giá là “linh hồn” đội bóng U11 huyện Hướng Hóa, khi ghi tới 8 bàn thắng, đóng góp tích cực nhất vào thành tích đạt vị trí thứ 3 tại Giải bóng đá nam U11 - Cúp QRTV lần thứ V - 2019.

Cầu thủ Thái Hiếu (số 10) và đội bóng U11 huyện Hướng Hóa đoạt giải ba tại Giải bóng đá nam U11-Cúp QRTV lần thứ V-2019 - Ảnh: D.C
Cầu thủ Thái Hiếu (số 10) và đội bóng U11 huyện Hướng Hóa đoạt giải ba tại Giải bóng đá nam U11-Cúp QRTV lần thứ V-2019 - Ảnh: D.C

Ở giải đấu này, có khá nhiều tài năng nhí nhưng nổi bật nhất vẫn là 2 cầu thủ: Thái Hiếu và Trần Quốc Đại (Đội U11 TP.Đông Hà) đều đá ở vị trí tiền đạo và luôn thi đấu nổi bật trong mỗi trận đấu. Kết thúc giải, 2 tài năng nhí này đều được ghi nhận bằng danh hiệu: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải thuộc về Nguyễn Thái Hiếu và cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Trần Quốc Đại.

Với Thái Hiếu, đây là thành công lớn và mở ra cơ hội tốt cho em tiếp tục được chơi bóng ở những sân chơi lớn hơn. Sau thành công này, Thái Hiếu được gọi vào Đội tuyển U11 Quảng Trị tham gia Vòng chung kết giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh Tiểu học và THCS toàn quốc-Cúp Nestlé Milo lần thứ XVII năm 2019. Ở giải đấu này, mặc dù đội U11 Quảng Trị không giành được vị trí cao nhưng với cá nhân Thái Hiếu thì đây là một sự trải nghiệm quý giá, giúp em có thêm niềm tin vững chắc để đi tới môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Năm 2019, Thái Hiếu trở thành học viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng vào năm 2019. Trong môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, cầu thủ người Quảng Trị đã tập luyện nghiêm túc, luôn hoàn thành tốt các bài tập của HLV đưa ra. Ngoài thời gian tập luyện theo quy định, Thái Hiếu còn tích cực học hỏi thêm để hoàn thiện mình hơn. Với thái độ tập luyện nghiêm túc và ý thức phát triển bản thân, Thái Hiếu đã vượt qua nhiều đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng học viên của trung tâm, tiếp tục thi đấu cho các đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng trong những giải bóng đá trẻ toàn quốc.

Quyết tâm gặt hái thành công

Sau 4 năm được đào tạo bài bản, chính quy tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng, Thái Hiếu được nhiều huấn luyện viên đánh giá cao các tố chất về kỹ thuật, chiến thuật, sự tinh tế, tư duy sáng tạo trong thi đấu và tinh thần đồng đội để mang thành tích tốt nhất về cho đội.

Cầu thủ Thái Hiếu có những bước tiến vững chắc trong màu áo các đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng - Ảnh: D.C
Cầu thủ Thái Hiếu có những bước tiến vững chắc trong màu áo các đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng - Ảnh: D.C

Với những ưu điểm đó, Thái Hiếu được góp mặt vào đội bóng U13 SHB Đà Nẵng thi đấu tại Giải bóng đá U13 toàn quốc năm 2021. Tại giải đấu này, đội bóng U13 SHB Đà Nẵng vào đến vòng tứ kết. Tháng 7/2022, Thái Hiếu được đôn lên đội tuyển U15 SHB Đà Nẵng tham gia Giải bóng đá U15 toàn quốc năm 2022. Đến tháng 12/2022, Hiếu được triệu tập vào Đội tuyển U15 Việt Nam. Đây là bước tiến quan trọng với cầu thủ trẻ này, là bước đệm vững chắc để anh phát triển sự nghiệp tốt hơn.

Niềm vui chiến thắng của đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng - Ảnh: D.C

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Đức Quang, HLV bóng đá trẻ ở Quảng Trị cho biết: “Tôi luôn theo dõi sát sao Thái Hiếu từ những giải đấu trẻ ở Quảng Trị đến khi Hiếu thi đấu trong màu áo các đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng. Thái Hiếu đã có bước tiến khá vững chắc.

Chàng tiền vệ cánh phải Thái Hiếu hội tụ nhiều ưu điểm về tốc độ, kỹ thuật cực tốt. Em chơi bóng đơn giản, xử lý bóng gọn gàng và đầy tinh tế, tính hiệu quả cao và có thể hình lý tưởng cũng như quyết tâm cao trong thi đấu. Bên ngoài sân cỏ, Thái Hiếu sống giản dị, gần gũi và hòa đồng với mọi người. Chính vì thế mà Hiếu luôn được nhiều người yêu mến và quý trọng”. Thái Hiếu hiện là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng U15 SHB Đà Nẵng.

Sau mỗi giải đấu, Thái Hiếu đều có bước trưởng thành, nhất là bản lĩnh trong thi đấu. Tại Giải bóng đá U15 toàn quốc năm 2023, Thái Hiếu đã thi đấu khá thành công khi ghi được 9 bàn thắng, 4 kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, trong đó có ghi 8 bàn thắng ở vòng loại và 1 bàn thắng tại vòng chung kết Giải bóng đá U15 toàn quốc năm 2023. Từ thành công này, Thái Hiếu đang được trung tâm xem xét đôn lên thi đấu cho đội U17 SHB Đà Nẵng.

Thái Hiếu chia sẻ: “Em rất vui khi mình đang đi đúng trên con đường đã chọn. Bên cạnh nỗ lực của bản thân, em nhận được sự giúp đỡ của các HLV, thầy giáo dạy bóng đá và gia đình, bạn bè. Điều này đã tiếp thêm cho em sự tự tin và thuận lợi trong sự nghiệp thể thao.

Hiện nay, em đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trước mắt là tập luyện thật tốt để có cơ hội khoác áo đội bóng U17 SHB Đà Nẵng tham gia các giải bóng đá toàn quốc”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đội Công đoàn ngành Y tế đồng giải Ba Giải Bóng chuyền nam công nhân, viên chức, lao động năm 2023

Bội Nhiên |

Tham gia Giải Bóng chuyền nam công nhân, viên chức, lao động Khối thi đua Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra từ ngày 9/9/2023 đến ngày 10/9/2023 tại Nhà Thi đấu thể thao thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, đội bóng chuyền nam Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã được xếp thứ hạng đồng giải Ba với đội bóng Công đoàn ngành Giáo dục và đào tạo.

Những “bóng hồng” gieo rắc “cái chết trắng”

Bảo Hà |

Khi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, những người phụ nữ này đều biết đó là hành vi phạm tội và sẽ bị xử phạt nặng nhưng họ vẫn lún sâu vào vòng tội lỗi. Những bản án tù giam không thời hạn là kết quả tất yếu mà các bị cáo phải nhận nhưng điều đau lòng hơn cả là họ đã bỏ lại các con bơ vơ trong cuộc đời, trong khi chúng rất cần sự chăm sóc, dạy dỗ của người mẹ.

Mặt Trăng có thể tổ chức giải bóng đá đầu tiên vào năm 2035?

PV |

Là môn thể thao phổ biến nhất thế giới, liệu bóng đá có thể sớm mở rộng phạm vi sang một hành tinh khác không?

Người “có duyên” với bóng đá Quảng Trị

Nguyễn Minh Đức |

Khoảng 25 năm qua, ông Bùi Thông Tân, HLV bóng đá, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng đã trực tiếp gặp gỡ, tuyển chọn và đào tạo nhiều lứa cầu thủ người Quảng Trị.