Thiếu tá công an kể lại chuyện cứu sống cô gái 19 tuổi bị đuối nước

Hương Lài |

Khi đang công việc ở khu vực bãi tắm Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, nghe tiếng tri hô, thiếu tá Lê Hồng Phong, Trưởng công an xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị kịp thời đến cứu thành công cô gái 19 tuổi bị đuối nước thoát khỏi cái chết trong gang tấc.

"Khoảng 17h chiều qua 22/8, khi đang ở bãi biển Cửa Tùng cùng bạn thì nghe tiếng nhiều người kêu cứu nạn nhân bị đuối nước nên chúng tôi nhanh chóng đến hiện trường. Khi đến nơi, tôi thấy cô gái đã được đắp chiếu che thân. Lúc đó, có một người phụ nữ đang cố gắng sơ cứu cho nạn nhân nhưng cách sơ cứu này không đúng phương pháp nên tôi đã đề nghị nhường quyền sơ cứu cho mình”, thiếu tá Phong kể lại câu chuyện.

Thiếu tá Lê Hồng Phong tích cực sơ cứu nạn nhân bị đuối nước đã bị chết lâm sàng - Ảnh: Hương Lài
Thiếu tá Lê Hồng Phong tích cực sơ cứu nạn nhân bị đuối nước đã bị chết lâm sàng - Ảnh: Hương Lài

Quan sát tình trạng nạn nhân tôi nhận định cô gái này đã bị chết lâm sàng rồi, nếu không kịp thời sơ cứu thì sẽ bị tử vong. Tôi lập tức áp dụng các biện pháp sơ cứu nạn nhân bị đuối nước như: Hà hơi thổi ngạt, nới lỏng áo quần và xoa bóp cho nạn nhân.

Sau khoảng 40 phút sơ cứu, tôi mừng rỡ khi thấy tim của cô gái có dấu hiệu đập trở lại và nạn nhân bắt đầu thở yếu ớt nên lập tức dùng tay cho vào miệng cạy răng của nạn nhân móc hết cát để thông tuyến hô hấp".

Nhờ sự can thiệp kịp thời của thiếu tá Lê Hồng Phong mà nạn nhân đã trở về từ cõi chết sau khi hồi sức tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh. Thiếu tá Phong còn theo nạn nhân vào nơi chăm sóc y tế để thăm và động viên nạn nhân cùng gia đình.

Được biết, cô gái này (yêu cầu dấu tên), quê ở Thừa Thiên- Huế, ra thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị để thăm người thân. Sau đó, đi tắm biển Cửa Tùng thì gặp nạn.

Tiếp xúc với chúng tôi, thiếu tá Lê Hồng Phong cho rằng bản thân không phải là người trực tiếp cứu sống cô gái, mà chỉ là người sơ cứu thôi. Quan trọng nhất là người nào đó đã trực tiếp đưa nạn nhân vào bờ trước khi quá muộn.

Tấm gương cứu người gặp nạn của thiếu tá Lê Hồng Phong, Trưởng công an xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị đáng được biểu dương, khen thưởng kịp thời.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Kịp thời cứu sống một người phụ nữ đuối nước

Phương Nga |

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị), Nguyễn Văn Phú cho biết vào chiều tối ngày 21/8/2022 một người phụ nữ bị đuối nước tại bãi tắm Cửa Tùng đã được cứu sống.

Triệu Phong: 1 ngày có 3 học sinh tử vong do đuối nước

Lê Trường |

Ngày 30/7, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về sự việc 3 học sinh trên địa bàn huyện tử vong do đuối nước.

Cần hành động vì một tương lai không còn trẻ em bị đuối nước

Tây Long |

Mong muốn sông nước không còn là nỗi ám ảnh của con trẻ, thời gian qua, Dự án Bơi an toàn (Swim For Life) đã vào cuộc với những cách làm cụ thể, có hiệu quả. Vì thế, việc dự án mở rộng địa bàn hoạt động vào Quảng Trị mang lại nhiều niềm hy vọng trong việc phòng chống đuối nước. Dịp này, phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trò chuyện với bà ĐẶNG THỊ HẢI YẾN, Quản lý Dự án Bơi an toàn.

Đã tìm thấy thi thể nam sinh bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 30/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho biết, vào khoảng 3 giờ 45 phút, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em N.Q.T. (sinh năm 2007) bị đuối nước vào tối 29/6 trên địa bàn xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị).