Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Ngọc Trang |

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1991), công tác tại Công an thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn tâm niệm rằng, ngoài nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị giao thì tuổi trẻ phải có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Do đó, quá trình sống và làm việc, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, khi COVID - 19 bùng phát, trên địa bàn huyện Hướng Hóa có 2 ca bệnh, trong đó 1 ca đã qua đời, anh xác định cần phải làm một việc gì đó có ích nên đã hăng hái chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Cảm nhận được sự vất vả của các chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, nhất là cán bộ, chiến sĩ biên phòng tại các chốt kiểm dịch trên tuyến biên giới phải làm nhiệm vụ trong điều kiện thiếu điện sáng và nguồn nước phục vụ ăn uống, sinh hoạt, mặc dù công việc khá bận rộn nhưng vào các dịp cuối tuần, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh lại lên đường vận động, kêu gọi sự hỗ trợ từ các đơn vị, bạn bè, người thân, đồng thời tích cực kêu gọi vận động thông qua mạng xã hội nhằm lập quỹ hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh (thứ 2 từ phải qua) cùng các mạnh thường quân trao tặng đèn năng lượng mặt trời cho chốt kiểm dịch biên giới - Ảnh: N.T​
Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh (thứ 2 từ phải qua) cùng các mạnh thường quân trao tặng đèn năng lượng mặt trời cho chốt kiểm dịch biên giới - Ảnh: N.T​

Trước sự kêu gọi, vận động của anh, rất nhiều phần quà bằng vật chất và tiền mặt của các tổ chức, cá nhân đã được tập kết về một mối, nhờ anh tiếp nhận và trao tặng đúng địa chỉ cần hỗ trợ. Từ đợt COVID -19 bùng phát lần thứ 2 ở nước ta đến nay, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh đã kêu gọi ủng hộ lắp đặt 7 bộ đèn năng lượng mặt trời và một số vật dụng cần thiết khác với tổng trị giá hơn 12 triệu đồng tặng cho chốt kiểm dịch biên giới tại xã Ba Tầng, giúp các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch có thêm điều kiện phòng, chống dịch và sinh hoạt tốt hơn. Anh cũng đã tích cực tham gia cùng các nhóm, đội tình nguyện khác hỗ trợ nước uống, thực phẩm, quần áo mưa cho các chốt kiểm dịch biên giới Thanh, Thuận, La Lay và một số trường học trên địa bàn với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Không chỉ tích cực kêu gọi, vận động mọi người tham gia phòng, chống dịch, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh còn thiết lập trang facebook xây dựng phong trào bóng đá tại địa phương cũng như kêu gọi nhiều người tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thông qua trang mạng này, đông đảo người yêu thể thao trên địa bàn huyện đồng tình hưởng ứng, các thành viên của câu lạc bộ, nhóm đội, giải bóng đá... ở Hướng Hóa đã đóng góp nhiều hoạt động có ích, cùng Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh tình nguyện tham gia trực tiếp, hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch. Hiện nay, anh đang tiếp tục kêu gọi vận động để giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, qua những hoạt động thiết thực của mình, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh luôn được đồng nghiệp quý mến, Nhân dân tin yêu. Đây chính là động lực để anh tiếp tục nỗ lực nhiều hơn trong công việc chuyên môn cũng như đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng ở địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đồn Biên phòng Hướng Lập vận động học sinh vùng sâu đến trường

Phan Vĩnh |

Chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, cùng với thầy cô cắm bản, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã đến từng bản làng xa xôi, hẻo lánh để tặng sách và vận động con em đến trường.

Nam sinh Quảng Trị đạt 2 điểm 10: Giỏi võ, giỏi việc nhà và tự học

Hưng Thơ |

Với 2 môn đạt 2 điểm 10 và 1 môn đạt 9,75 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Lê Văn San (sinh năm 2002, trú tại thôn An Lợi, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) - học sinh Trường THPT Đông Hà lọt tốp 5 của khối B00 năm 2020.

Trắng đêm trực chốt phong toả tạm thời

Trần Tuyền |

Ngày 7/8/2020, Quảng Trị ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên. Liên tiếp sau đó, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm nhiều ca bệnh mới có liên quan dịch tễ đến 2 bệnh nhân trên. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành phong tỏa tạm thời những khu dân cư có người dương tính với SARS-CoV-2.

Tiền vệ tiêu biểu trong bóng đá phủi, phong trào

Nguyễn Minh Đức |

Cầu thủ Nguyễn Đình Diễn, sinh năm 1986, ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP.Đông Hà (Quảng Trị) là một tiền vệ tiêu biểu, có tinh thần thi đấu fair-play và gần gũi, hòa đồng trong cuộc sống, được nhiều người yêu thích bóng đá quý mến. Đặc biệt, với bản thành tích ấn tượng khi vô địch nhiều giải bóng đá uy tín, chất lượng hàng đầu ở Quảng Trị, cầu thủ Đình Diễn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất trong 10 năm trở lại đây của bóng đá phủi, phong trào Quảng Trị.