Tỏa sáng phẩm chất người phụ nữ

Trúc Phương |

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh năm 1981), hiện sống tại thôn Trường Trí, xã Hải Thái, huyện Gio Linh (Quảng Trị) là một trong những điển hình về ý chí tự lực vươn lên, làm giàu từ hai bàn tay trắng được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy bận rộn với công việc làm ăn là thế nhưng chị vẫn luôn dành thời gian chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái nên người và đặc biệt tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do hội phụ nữ các cấp phát động.

Lấy chồng khi mới 22 tuổi, lúc bấy giờ, cuộc sống gia đình chị Kim Ngân gặp rất nhiều khó khăn. Hai vợ chồng chị phải thức khuya dậy sớm làm thuê làm mướn để kiếm tiền trang trải cuộc sống, chăm lo thuốc thang cho bố mẹ chồng. Sau này nhờ chăm chỉ làm lụng, anh chị dần tích lũy được một số vốn và mạnh dạn mua đất trồng rừng, mở tiệm tạp hóa để tự mình làm chủ. Việc kinh doanh thuận lợi, kinh tế gia đình chị cũng từ đó mà khấm khá hơn.

Chị Ngân luôn đồng hành với con gái trong mỗi chặng đường học tập của con - Ảnh: NVCC​
Chị Ngân luôn đồng hành với con gái trong mỗi chặng đường học tập của con - Ảnh: NVCC​

Giờ đây, không chỉ xây dựng được ngôi nhà khang trang, mua được 2 chiếc ô tô để thuận tiện cho công việc và sinh hoạt hằng ngày mà vợ chồng chị Ngân còn khai hoang, trồng trọt được khoảng 10 ha cao su và hơn 20 ha tràm. Trung bình mỗi năm, gia đình chị có nguồn thu nhập khoảng 200 – 300 triệu đồng, đồng thời tạo việc làm cho từ 10 – 15 lao động, đa số là chị em phụ nữ với mức tiền công hơn 4 triệu đồng/ người/tháng. Từ câu chuyện tự lực vươn lên làm giàu của chị Kim Ngân, nhiều chị em phụ nữ tại huyện Gio Linh đã được truyền cảm hứng, mạnh dạn làm giàu và đạt được nhiều thành công.

Bây giờ, mỗi ngày, tuy bận rộn với công việc làm ăn nhưng chị Ngân vẫn dành thời gian để chăm sóc cho bố mẹ chồng đau yếu và bảo ban con cái học hành. Ba người con của chị đều chăm ngoan, học giỏi. Con trai đầu hiện đang học tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, hai người con còn lại tuy còn nhỏ những cũng đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Chị Ngân tâm sự: “Đối với tôi, gia đình luôn là điều quan trọng nhất. Tôi coi việc chăm lo, vun vén cho gia đình chính là một niềm vui nên dù có bận rộn đến mấy, tôi vẫn luôn dành thời gian để quan tâm đến từng thành viên. Con cái chăm ngoan, hiếu thảo chính là niềm động lực to lớn giúp vợ chồng tôi vượt qua mọi khó khăn, mệt mỏi trong cuộc sống”.

Bên cạnh là người mẹ hiền, dâu đảm, chị Nguyễn Thị Kim Ngân còn được biết đến là một trong những hội viên tích cực tham gia các chương trình, hoạt động do hội phụ nữ tổ chức. Không chỉ trong các hoạt động văn hóa, thể dục – thể thao của địa phương mà với các cuộc vận động, phong trào như xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”… chị Ngân cũng hăng hái, nhiệt tình hưởng ứng. Từ số tiền quyên góp được, chị cùng các hội viên đến thăm và động viên các hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn, hỗ trợ chị em trong khả năng của mình. Được biết, chị Ngân cũng là người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương như giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ… bằng tiền mặt hoặc vật chất. Như tháng 10/2020, chị cùng một số người bạn đã tham gia kêu gọi và trao tặng nhiều suất quà giá trị cho những người bị thiệt hại do mưa lũ. “Tôi nghĩ số tiền mình đóng góp vẫn chưa là gì so với những khó khăn, mất mát mà mọi người đang gặp phải. Nhưng từ trong hoàn cảnh khó khăn để có được như ngày hôm nay, tôi hiểu rằng, mỗi sự giúp đỡ khi khốn khó đều có giá trị vô cùng lớn lao”. Nhờ những điều đã làm được trong thời gian qua, chị Nguyễn Thị Kim Ngân luôn nhận được sự yêu thương, tin tưởng của mọi người xung quanh. Năm 2020, chị vinh dự được Hội LHPN huyện Gio Linh tuyên dương là hội viên điển hình trong cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hải Thái Trần Thị Vân cho biết: “Chị Kim Ngân là một hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do các cấp hội tổ chức. Không những thế, chị còn là một điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi và đạt được 4 phẩm chất đạo đức mà một người phụ nữ cần có trong thời đại mới”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Gian hàng 0 đồng” ấm lòng phụ nữ nghèo

Nguyễn Trang |

Xây dựng ngay cạnh trụ sở UBND thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) , “Gian hàng 0 đồng” là nơi vừa kịp thời tiếp nhận nhu yếu phẩm, hàng hóa từ mọi nguồn ủng hộ, vừa tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện đến lựa chọn, nhận hàng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hoàn toàn miễn phí.

Phụ nữ Quảng Trị rực rỡ sắc màu “Tuần lễ áo dài” năm 2021

Bình An (thực hiện) |

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ ngày 1-8/3/2021, các cấp Hội LHPN, nữ công nhân, viên chức lao động trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng các hoạt động sáng tạo, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh, góp phần tôn vinh nét đẹp áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong đời sống xã hội. 

Phụ nữ Quảng Trị chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn

Trúc Phương |

Năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành các nội dung đã ký cam kết trách nhiệm với BTV Tỉnh uỷ và người đứng đầu Hội LHPN tỉnh. Đó là kết quả sự nỗ lực của Hội LHPN tỉnh nhằm xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho chị em hội viên và góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Phụ nữ thị trấn Cửa Việt góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp

Diễm Chi |

5 năm qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN thị trấn Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) có bước phát triển khá toàn diện. Vai trò, vị thế của tổ chức hội ngày càng được khẳng định, tạo niềm tin trong các tầng lớp nhân dân thị trấn. Cán bộ, hội viên phụ nữ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thị trấn Cửa Việt.