Tỏa sáng từ niềm đam mê ca hát

Tây Long |

Trước khi kết quả cuộc thi “Giọng hát hay Studio” 2020 công bố, nhiều khán giả theo dõi chương trình đã dự đoán người chiến thắng là Hoàng Bảo Trân (sinh năm 1998), trú tại Khu phố 3, phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Bằng giọng hát đầy nội lực, cách xử lý tinh tế, sự tự tin, Bảo Trân đã chinh phục cả ban giám khảo lẫn khán giả.

Bảo Trân không theo trường lớp đào tạo thanh nhạc bài bản. Cô đến với âm nhạc khởi nguồn từ đam mê. Năm 3 tuổi, khi bạn bè đồng trang lứa còn ngọng líu, Trân đã thuộc nằm lòng, hát suôn sẻ rất nhiều nhạc khúc. Lớn lên đôi chút, cô đã tự tin bước lên sân khấu trong sự ngạc nhiên của mọi người. Thấy con vừa đam mê ca hát, vừa chăm chỉ học tập, ba mẹ Bảo Trân rất vui mừng và hoàn toàn ủng hộ.

Bảo Trân (hàng đầu tiên, bên phải) vỡ òa khi biết mình đoạt giải Nhất cuộc thi “Giọng hát hay Studio” 2020 - Ảnh: T.​L
Bảo Trân (hàng đầu tiên, bên phải) vỡ òa khi biết mình đoạt giải Nhất cuộc thi “Giọng hát hay Studio” 2020 - Ảnh: T.​L

Đam mê ca hát nhưng Hoàng Bảo Trân lại quyết định chọn Trường Đại học Ngoại ngữ Huế để theo học. Đây là một quyết định khó đối với Bảo Trân. Trước nay, ngoài ca hát, cô rất thích học tiếng Anh. Trân nhận thức sâu sắc, tiếng Anh là chìa khóa để mình làm được công việc yêu thích và mở ra những cánh cửa mới. Dẫu biết là khó nhưng Bảo Trân luôn tự nhủ phải giữ trọn cả hai niềm đam mê. Trên ghế giảng đường, ngoài thời gian học tập và đi làm thêm để đỡ đần ba mẹ, Bảo Trân tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt, tham gia các cuộc thi ca hát, cô sinh viên trường ngoại ngữ đạt khá nhiều giải thưởng.

Những ngày cuối của quãng đời sinh viên, Hoàng Bảo Trân nhận được thông tin về cuộc thi “Giọng hát hay Studio” 2020 tổ chức tại quê nhà. Nhận thấy đây là cơ hội để sống với niềm đam mê, dẫu bận rộn với lịch thi nhưng Bảo Trân vẫn quyết định tham gia. Từ Huế, cô ra Quảng Trị liên tục để có mặt tại sơ tuyển, vòng studio, chung kết và tập luyện. Dẫu đôi khi mệt nhoài vì phải cân bằng giữa sách vở và âm nhạc nhưng Bảo Trân chưa phút nào nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Bảo Trân hạnh phúc bởi mình đang được sống với cả hai niềm đam mê. Đặc biệt, mỗi lần hòa mình vào âm thanh, giai điệu, cô như giải được cơn khát.

Bước vào cuộc thi “Giọng hát hay Sutudio” 2020, rất nhiều thử thách đặt ra đối với Hoàng Bảo Trân. Cô phải vượt qua hơn 160 giọng ca xuất sắc, trong đó có những thí sinh được đào tạo thanh nhạc bài bản, từng đoạt nhiều giải thưởng. Hơn nữa, Bảo Trân lại chọn nhạc trẻ, một dòng nhạc kén người nghe, khó “ghi điểm” với ban giám khảo. Nhận thức rõ điều đó nhưng Bảo Trân vẫn bền chí với lựa chọn của mình. Trân chia sẻ: “Em rất cẩn thận trong chọn ca khúc và nỗ lực tập luyện. Em muốn mang đến một luồng gió mới, tươi vui, trẻ trung cho cuộc thi. Hy vọng rằng, qua ca khúc mình thể hiện, em đã góp phần giúp mọi người có cái nhìn “thiện cảm” hơn với nhạc trẻ”.

Vốn không đặt mục tiêu quá cao nên Hoàng Bảo Trân vỡ òa trong niềm vui sướng khi đoạt giải Nhất cuộc thi “Giọng hát hay Studio” 2020. Với giải thưởng này, cô gái trẻ càng vững tin hơn vào sự lựa chọn của mình. “Sau này, dù làm gì, ở đâu, em vẫn giữ trọn niềm đam mê âm nhạc”, Bảo Trân nở nụ cười chia sẻ về dự định của mình trong thời gian tới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Một nhân viên y tế tại Đà Nẵng ngất xỉu vì làm việc quá sức

PV |

Nguyên nhân chị Hà bị ngất xỉu, phải thở ôxy do hơn 1 tuần phải đi quá nhiều nơi để truy tìm F1 và tuyên truyền người dân đi cách ly khiến việc ăn uống, ngủ nghỉ bất thường dẫn tới kiệt sức.

Xúc động với hình ảnh chiến sĩ công an Đà Nẵng chỉ dám chào con qua cửa kính

Thanh Mai |

Người chiến sĩ công an trong bức ảnh là anh Đình Khoa đang cố gắng giữ khoảng cách với người thân trong gia đình để đảm bảo an toàn mùa dịch.

Điểm tựa hạnh phúc của những thương binh nặng

Tú Linh |

Những năm chiến tranh, các chị gạt nước mắt tiễn chồng lên đường đánh giặc, nguyện làm hậu phương vững chắc cho những người lính ngoài mặt trận. Ngày các anh trở về mang theo di chứng chiến tranh nặng nề, có người không còn đủ chân tay. Thế nhưng các chị vẫn âm thầm chia sẻ nỗi đau cùng chồng, đảm đương, gánh vác gia đình, lo liệu cuộc sống. Các chị là những người vợ nghị lực, giàu đức hy sinh của các thương binh nặng.

Cụ ông Quảng Trị làm cối xay lúa, nhiều nơi đặt mua với mục đích bất ngờ

Đức Việt |

Trải qua mọi công đoạn hoàn toàn được làm thủ công, từ đôi tay tài hoa, tỉ mẩn của ông lão đã bước sang tuổi 82, những chiếc cối xay lúa trong ký ức xa xưa thành hình đầy sống động. Gần suốt cuộc đời miệt mài đam mê, gắn bó với nghề xưa, có thể nói rằng hiện nay ông là một trong số ít những “nghệ nhân” còn chế tác ra những chiếc cối xay lúa cầu kỳ và chan chứa kỷ niệm của một thời thương khó.