Trả lại vàng cho người đánh rơi

Trần Tuyền |

Ngày 7/7/2020, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh  (Quảng Trị) Trần Văn Cường cho biết, xã đang làm thủ tục để  tuyên dương gương người tốt việc tốt với ông Lê Hữu Sơn (sinh năm 1968), ở thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn. 

Trước đó, vào ngày 3/7/2020, ở khu vực chợ xép thuộc địa phận thôn Bến Hải, xã Trung Sơn, ông Sơn nhặt được một túi vải màu hồng, bên trong có 2 chiếc nhẫn và 1 đôi bông tai bằng vàng. Sau đó, ông Sơn nhờ người quen trong thôn đăng lên mạng xã hội để thông báo tìm người đánh rơi vàng.

Ông Sơn trả lại số vàng cho bà Trịnh Thị Thẻo - Ảnh: Trần Tuyền
Ông Sơn trả lại số vàng cho bà Trịnh Thị Thẻo - Ảnh: Trần Tuyền

Đến ngày 6/7/2020, bà Trịnh Thị Thẻo (sinh năm 1942), trú tại thôn Bến Hải tìm đến nhà ông Sơn để xác minh và nhận lại đúng số vàng mình đánh rơi. Ông Sơn cho biết, số vàng ông nhặt được trị giá khoảng 9-10 triệu đồng.

Sau khi nhận lại vàng, bà Thẻo có gửi cho ông một số tiền để cảm ơn nhưng ông không nhận. Đây là lần thứ 2 ông nhặt được tài sản và trả lại cho người đánh rơi. Lần trước, ông Sơn nhặt được 5 triệu đồng ở chợ Hồ Xá, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Hậu phương” của nghề biển

HTS |

“Trước đây, công việc hằng ngày của chị em phụ nữ ở làng biển là chờ chồng, ngóng con đi biển trở về để nhặt nhạnh mớ cá, tôm mang bán ở các phiên chợ hoặc làm mắm, phơi khô trữ làm thức ăn vào mùa đông tháng giá. Thì nay, những người phụ nữ tảo tần ở làng biển đã vững vàng hơn trong vai trò “hậu phương” khi chồng ra khơi đánh bắt thủy hải sản…”, Chủ tịch Hội LHPN xã Gio Việt Trần Thị Hồng Thúy đã nói như vậy khi dẫn tôi đến thăm các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi của chị em phụ nữ trên địa bàn xã Gio Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Kỷ niệm 74 năm người Vân Kiều- Pa Cô mang họ Hồ của Bác

PV (Tổng hợp) |

Ngày 25/6, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp với các xã Vĩnh Hà, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê tổ chức tọa đàm, kỷ niệm 74 năm người Vân Kiều- Pa Cô mang họ Hồ của Bác (26/6/1946 – 26/6/2020) và gặp mặt người uy tín của bản làng.  

Nỗ lực của những người làm báo ở vùng cao

Thanh Lê |

Không quản ngại khó khăn, vất vả, những người làm báo ở huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) hằng ngày luôn đam mê, sáng tạo, góp sức chuyển tải chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đồng thời bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tế để phản ánh qua các tác phẩm báo chí, từ đó giúp cấp ủy, chính quyền trong định hướng phát triển kinh tế- xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

“Nồi cháo tình thương” ấm lòng người bệnh của nữ nhà báo hưu trí

Phương Nga - Kỉnh Ngọc |

Cứ như thường lệ, đúng 5h30 sáng những suất cháo thơm ngon, nóng hổi lại được gia đình nữ Nhà báo Ngô Phương Mai mang đến phát tận tay cho những người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).