Trao gà giống cho gia đình khó khăn ở xã Lìa

YMS |

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Kăn Xoang (thôn Amor, xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị), anh Đoàn Quang Tâm (trú tại xã Triệu Thuận, Triệu Phong) đã đến trao tặng 170 con gà giống để giúp gia đình cải thiện cuộc sống.

Sáng 2/6/2020, vượt cung đường hơn 100 cây số, anh Đoàn Quang Tâm đã đến thôn Amor để trao số gà này cho gia đình chị Kăn Xoang.

 
 Anh Đoàn Quang Tâm thuê xe tải vượt hơn 100km chở gà và vỏ trấu lên cho gia đình Kăn Xoang. Ảnh: HHL

Kăn Xoang là nhân vật trong ký sự “Kăn xoang, Akay và nước mắt của núi” dự thi bút ký phóng sự 50 năm giải phóng Khe Sanh đăng trên báo Lao Động của nhà văn Hoàng Hải Lâm. Sau khi bài báo đăng, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động của báo Lao Động và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng căn nhà trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chị Kăn Xoang.

 
 Gia đình chị Kăn Xoang với đàn gà mới. Ảnh: HHL
 
 Chị Kăn Xoang vui mừng vì có đàn gà giúp gia đình phát triển kinh tế. Ảnh: HHL

Sau khi trở lại gia đình chị Kăn Xoang, nhà văn Hoàng Hải Lâm đã kết nối với anh Tâm để hỗ trợ gà giống giúp gia đình.

Chị Kăn Xoang cho biết: “Sau khi nghe tin có người hỗ trợ gà giống giúp phát triển kinh tế, gia đình rất mừng. Gia đình biết ơn nhà văn Lâm và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ bằng cả tấm lòng”.

TAGS

Bungalow 5 Mùa- mô hình du lịch nhà vườn đầu tiên trên đất Hướng Hoá

Yên Mã Sơn |

Bungalow 5 Mùa ở thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ đi vào khai thác vào hạ tuần tháng 6/2020.

Sẽ trồng thêm hơn 1 hecta hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

YMS |

Ngày 26/5/2020, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) về việc phát triển, mở rộng diện tích hoa dã quỳ ở địa bàn xã Hướng Phùng thông qua mô hình hợp tác hộ gia đình.

Tiềm năng du lịch thác Luồi

Linh Xuân |

Từ thành phố Đông Hà lên hướng Tây của Quốc lộ 9 tại km 41, huyện Đakrông (Quảng Trị), đi qua thị trấn Krông KLang, băng qua chiếc cầu mới xây xã Mò Ó khoảng 3 km bạn sẽ đến thác Luồi – nơi tiềm ẩn vẻ đẹp hoang sơ đang được nhiều du khách gần xa tìm đến, nhất là những bạn trẻ muốn trải nghiệm những điểm du lịch mới trên địa bàn Quảng Trị.

Giữ gìn, bảo vệ hệ đa dạng sinh học ở vùng biển đảo Cồn Cỏ

Hồ Nguyên |

Đảo Cồn Cỏ nằm cách đất liền trên 25 km, có diện tích 230 ha. Vùng biển xung quanh đảo Cồn Cỏ được đánh giá là một trong những vùng có hệ đa dạng sinh học cao của Việt Nam, với sự có mặt của nhiều hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới.