Trung tá Phạm Thị Hồng Thái - Nữ trưởng công an phường năng lực

Khánh Hà |

75 năm CAND học tập 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND, Trung tá Phạm Thị Hồng Thái - Trưởng Công an phường Đông Giang, TP. Đông Hà là 1 trong 56 cá nhân tiêu biểu được đề nghị tuyên dương tại lễ kỷ niệm của Công an Quảng Trị vào tháng 5 tới. Đặc biệt, chị là cá nhân tiêu biểu duy nhất của Công an Quảng Trị được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen.

Trước khi là Trưởng Công an phường Đông Giang, Trung tá Phạm Thị Hồng Thái đảm nhận nhiều vị trí công tác trong lực lượng công an. Năm 2019, chị được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an phường Đông Giang và hiện là nữ trưởng công an xã, phường, thị trấn duy nhất ở Quảng Trị.

“Khi tôi về nhận công tác và đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an phường Đông Giang, thực tình, bản thân tôi nhìn thấy rõ sự lo ngại trong ánh mắt và thái độ của nhiều người dân. Tôi hiểu rằng, Nhân dân địa bàn đang trông chờ một người trưởng công an phường khác tôi, bởi phụ nữ sẽ có những điểm hạn chế hơn nam giới. Vì vậy, tôi tự nhủ phải nỗ lực để được người dân tin tưởng”, chị Thái bày tỏ.

Tuy vậy, khi triển khai công việc thực tế chị mới thấy phụ nữ công tác công an rồi làm chỉ huy ở một đơn vị cơ sở là điều không dễ dàng. Ở phường, việc trực ban, trực chiến, trực chỉ huy, thời gian phải ngủ lại ở đơn vị hầu như rất dày, nhất là những khi xử lý các vụ việc phức tạp xảy ra như cố ý gây thương tích, buôn bán ma túy, tai nạn giao thông…

Trung tá Phạm Thị Hồng Thái, Trưởng Công an phường Đông Giang cùng các lực lượng hỗ trợ Nhân dân trong lũ lụt - Ảnh: K.H
Trung tá Phạm Thị Hồng Thái, Trưởng Công an phường Đông Giang cùng các lực lượng hỗ trợ Nhân dân trong lũ lụt - Ảnh: K.H
Nhận thức được những áp lực trong công việc, Trung tá Phạm Thị Hồng Thái luôn tập trung điều hành để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, thái độ hòa nhã, cởi mở, đồng thời rất quyết liệt, Trung tá Phạm Thị Hồng Thái đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và sự ghi nhận của lãnh đạo Công an thành phố, nhất là trong quá trình điều hành, chỉ đạo và không quản ngại nguy hiểm trực tiếp tham gia cùng cán bộ chiến sĩ để giúp người dân trên địa bàn phường khắc phục hậu quả mưa lũ lịch sử năm 2020 và COVID-19 trong những năm gần đây.

Là địa bàn vùng ven nên việc đi lại của người dân phường Đông Giang một số nơi gặp khó khăn. Hiểu được điều đó, chị Thái chủ động đề xuất với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và Công an TP. Đông Hà xin nhận căn cước công dân (CCCD) đã được cấp, phân công cảnh sát khu vực về từng khu phố, nhà dân để trả CCCD cho người dân.

Việc làm tuy nhỏ nhưng được mọi người ghi nhận; còn cán bộ, chiến sĩ công an phường cũng xem đây là niềm vui, là động lực để gắn bó với Nhân dân, lấy Nhân dân làm điểm tựa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phó trưởng Công an TP. Đông Hà, Thượng tá Nguyễn Hoài Nam khẳng định: “Trung tá Phạm Thị Hồng Thái là trưởng công an phường rất có năng lực. Với vai trò của mình, chị đã chỉ đạo xử lý dứt điểm, đúng pháp luật, thấu tình, đạt lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn; tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn các thủ tục hành chính cho Nhân dân.

Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch của công an cấp trên về công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội. Ban Chỉ huy Công an phường luôn đoàn kết, nhất trí xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác theo từng chuyên đề để lãnh đạo thực hiện; có phương án quản lý, đấu tranh với các loại đối tượng phù hợp với thực tiễn.

Vì vậy, trong những năm qua, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn phường được kiềm chế. Công tác phối hợp điều tra khám phá án đạt từ 90% - 100%, một số chỉ tiêu công tác nghiệp vụ cơ bản, áp dụng các đối sách hành chính như: biện pháp giáo dục tại phường, đưa đi cai nghiện tập trung... luôn được công an phường thực hiện đạt và vượt mức đề ra”.

Trong thời gian qua, một số mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại phường Đông Giang đã phát huy hiệu quả như các mô hình: “Camera an ninh”; “Phật tử tham gia giữ gìn an ninh trật tự và văn minh đô thị”; “Khu phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội”…

Năm 2022, phường Đông Giang được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tháng 3/2023, Công an phường Đông Giang được UBND tỉnh lựa chọn để xây dựng đơn vị công an phường điển hình, kiểu mẫu, đó là niềm vinh dự, tự hào và cũng là thử thách để Trung tá Phạm Thị Hồng Thái cùng cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực phấn đấu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ Công an nói gì khi người dân băn khoăn việc đưa thêm thông tin vào căn cước dễ lộ nhân thân?

Thanh Mai |

Nhiều người băn khoăn việc căn cước công dân tích hợp nhiều thông tin, nếu khai thác thì người khai thác sẽ biết được tất cả các thông tin đã tích hợp.

Công an đang điều tra vụ mất, thất lạc sách tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm

Thanh Mai |

Viện Nghiên cứu Hán Nôm ra thông báo đã tìm thấy 14 cuốn trong số 121 cuốn sách Hán Nôm bị thất lạc.

Công an Đồng Nai: Sẽ làm rõ việc hai vợ chồng bấm được 4 biển số đẹp

Nguyễn Văn Việt |

Việc cặp vợ chồng ở Đồng Nai bấm được biển số 60B6-88889 cho chiếc xe hiệu Suzuki RGV120; biển số 60B6-88886 cho xe SH150i; biển số 60B6-88888 và 60B6-88868 cho hai chiếc xe Yaz, đã gây xôn xao.

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 8 tố thầy giáo dâm ô khi đến nhà lấy đề thi

An Ly |

Thầy giáo ở một trường tại Vĩnh Long bị tố dâm ô nữ sinh lớp 8 khi em này đến nhà lấy đề thi. Nhà trường cũng xác nhận người này đã nhiều lần nhập khống điểm cho nữ sinh trên.