Trưởng thành qua sự rèn luyện của ngành điện

Bội Nhiên |

Xuyên suốt các giai đoạn dựng xây và phát triển, Tổng công ty Điện lực miền Trung luôn chú trọng việc tập hợp và xây dựng lực lượng cán bộ, kỹ sư giỏi và đội ngũ công nhân lành nghề, có trách nhiệm cùng sự tận tụy vì dòng điện không ngừng lớn mạnh. Trong đội ngũ công nhân như thế, anh Nguyễn Hữu Văn ở Điện lực Khe Sanh, PC Quảng Trị là người gắn bó thủy chung, đa năng, đa hiệu với ngành nghề, đơn vị trong 27 năm công tác.

Trở thành công nhân Trạm điện Khe Sanh vào tháng 4 năm 1994, anh Nguyễn Hữu Văn thuộc thế hệ đầu tiên gồm 5 người của Điện lực Khe Sanh. Từ đó đến nay, trong mỗi giai đoạn phát triển và sự kiện quan trọng của Chi nhánh Điện Khe Sanh - Điện lực Khe Sanh đều có nhiệt tình tuổi trẻ, tâm sức tráng niên và kinh nghiệm phong phú của công nhân Nguyễn Hữu Văn. Ấy là đợt Trạm điện Khe Sanh kéo đường dây 10 kV của lưới điện quốc gia từ Khe Sanh lên Lao Bảo và xây dựng 3 trạm biếp áp có tổng công suất gần 200 kVA, 3 km đường dây cao thế để phục vụ đời sống xã hội ở huyện Hướng Hóa cùng phần lớn diện tích của huyện Đakrông trong năm 1994; là kéo điện về Pa Nho, Đông Khánh vào mùa mưa năm 1996 và đóng điện đường dây 35 kV bán điện sang Lào qua trạm biến áp trung gian Lao Bảo vào năm 1998.

Công nhân Nguyễn Hữu Văn tham gia sửa chữa đường dây 22 kV (Ảnh NVCC)
Công nhân Nguyễn Hữu Văn tham gia sửa chữa đường dây 22 kV (Ảnh NVCC)

Tiếp theo là những công trình có ý nghĩa tạo đà cho việc phủ lưới điện quốc gia tới 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hướng Hóa sau khi đơn vị được nâng cấp thành Chi nhánh Điện Khe Sanh. Những công trình có thể kể đến như kéo điện đến xã Hướng Tân vào năm 1999, đóng điện ở xã Hướng Lộc vào năm 1999-2000, đóng điện ở thôn Đá Nổi vào năm 2001, hiện thực hóa quà tặng của Thủ tướng Chính phủ đương nhiệm Phan Văn Khải là cấp điện ở xã A Dơi và xã Pa Tầng vào năm 2002, hoàn thành cấp điện toàn bộ các xã phía Bắc huyện Hướng Hóa vào năm 2004... đều có sự chuyên tâm và lòng nhiệt thành của công nhân Nguyễn Hữu Văn.

Công nhân Nguyễn Hữu Văn (thứ hai từ trái qua) tại Đại hội Chi bộ Chi nhánh Điện Khe Sanh. Ảnh tư l;iệu
Công nhân Nguyễn Hữu Văn (thứ hai từ trái qua) tại Đại hội Chi bộ Chi nhánh Điện Khe Sanh. Ảnh tư l;iệu

Tổ chức sản xuất, kinh doanh điện năng vì mục tiêu tích cực cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống ngày càng tươi đẹp trên vùng đất phên dậu phía Tây của tỉnh Quảng Trị cũng như thực hiện nhiệm vụ bán điện sang nước bạn Lào được Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng công ty Điện lực miền Trung) giao cho  chính đội ngũ kỹ sư giỏi và công nhân lành nghề như thế. Chi nhánh Điện Khe Sanh đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2002-2006, góp phần xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Khí chất can trường của một người đã được rèn luyện trong quân ngũ ở Lữ đoàn 161, Vùng 3 - Hải quân Đà Nẵng và sự chuẩn xác được công việc của một công nhân kỹ thuật ở Đội Quản lý đường dây và trạm biến áp rèn giũa đã đưa công nhân Nguyễn Hữu Văn trở thành Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Khe Sanh, hội viên Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Quảng Trị. Và, ngay trên miền sơn cước Khe Sanh, công nhân kỹ thuật Nguyễn Hữu Văn đã cùng nhiều đồng nghiệp được UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thi công công trình điện khí hóa làng Pa Nho, được Công ty Điện lực 3 khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2006, Điện lực Quảng Trị khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2007, Công ty Điện lực Quảng Trị khen thưởng qua các năm 2013, 2016, 2018 và tặng thưởng danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2019, khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Đặc biệt, công nhân Nguyễn Hữu Văn đã được Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức-lao động và hoạt động Công đoàn năm 2016.

Công nhân Nguyễn Hữu Văn (thứ ba từ trái qua) ở Trạm Điện lực Khe Sanh. Ảnh tư liệu
Công nhân Nguyễn Hữu Văn (thứ ba từ trái qua) ở Trạm Điện lực Khe Sanh. Ảnh tư liệu

Về cuộc đời công nhân Điện lực của mình, công nhân Nguyễn Hữu Văn chia sẻ: “Qua 27 năm công tác, ngành điện đã tôi luyện tôi và đồng nghiệp cứng cáp, trưởng thành về tuổi đời, tuổi nghề và nhất là trưởng thành về suy nghĩ. Từ lúc Trạm điện Khe Sanh mới thành lập chỉ có 5 công nhân kỹ thuật, đến Điện lực Khe Sanh phát triển như hôm nay, tất cả chúng tôi có chung suy nghĩ và hành động là trau dồi kiến thức song song với kỹ năng thành thạo để mỗi người và toàn đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là tiếp cận và sử dụng các phương tiện, máy móc, thiết bị mới”.

(Nguồn: Tổng công ty Điện lực miền Trung)

TAGS

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người trong mùa dịch

Dương Xuân |

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày  09/10/2021, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các đơn vị xây lắp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Công ty Điện lực Quảng Trị chung tay cùng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Minh Thành |

Chiều 22.9, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho tập thể bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Công ty Điện lực Quảng Trị ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch COVID -19

Tạ Hưng |

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ người dân Quảng Trị gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam từ Công ty Điện lực Quảng Trị. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận hỗ trợ.

Điện lực Khe Sanh: Truy thu trên 1,6 ngàn kWh từ một vụ trộm cắp điện

Khánh Hưng |

Điện lực Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa phát hiện một khách hàng đã tự ý dùng dây điện đấu nối không qua hệ thống đo đếm điện để lấy cắp điện sử dụng vào mục đích sinh hoạt gia đình.