Trưởng thành từ đoàn

Tây Long |

Là Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 4, TP. Đông Hà (Quảng Trị), kiêm công chức tư pháp, chị Trần Thị Phương (29 tuổi) tất bật, bận rộn suốt ngày. Dẫu vậy, chị luôn dành tình yêu cho hai công việc mà bản thân đang gắn bó, đặc biệt sự nhiệt huyết đối với công tác đoàn, phong trào thanh niên chưa bao giờ vơi trong Phương.

Là con gái út trong một gia đình đông anh em ở xã vùng khó của huyện Gio Linh nên từ nhỏ Phương đã quen vất vả. Một buổi đến trường, buổi còn lại chị giúp ba mẹ chăn bò, làm ruộng… Chính những khó khăn trong cuộc sống dạy Phương phải biết dựa vào con chữ để vươn lên. Tốt nghiệp Trường Đại học Luật, Huế, Phương về công tác tại Đảng ủy Phường 4, rồi sau đó được tín nhiệm bầu làm bí thư đoàn thanh niên phường.

Bí thư Đoàn Phường 4 Trần Thị Phương luôn chủ động xây dựng kế hoạch cho những hoạt động, phong trào đoàn thanh niên - Ảnh: T.L
Bí thư Đoàn Phường 4 Trần Thị Phương luôn chủ động xây dựng kế hoạch cho những hoạt động, phong trào đoàn thanh niên - Ảnh: T.L

Chưa từng làm thủ lĩnh đoàn, lại mới về địa phương công tác nên khi nhận nhiệm vụ mới, Phương lo nhiều hơn vui. Biết mình còn nhiều thiếu sót, cô cố gắng khắc phục bằng cách học hỏi kinh nghiệm của cán bộ đoàn đi trước; thường xuyên về từng chi đoàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; học tập, trau dồi kỹ năng…

Cô trăn trở, chăm chút cho từng hoạt động, phong trào. Bao giờ cũng vậy, những hoạt động giúp người dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn luôn được Phương quan tâm. Cùng với đoàn viên, thanh niên, cô bắt đầu bằng những hoạt động nhỏ như tặng quà cho học sinh nghèo, sửa chữa nhà giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn… rồi lớn hơn là mở lớp phụ đạo miễn phí cho học sinh, làm đường bê tông, kéo điện về các khu dân cư...

“Cái khó nhất trong công tác đoàn có lẽ là huy động nguồn lực. Để giải quyết bài toán này, tôi và các đoàn viên, thanh niên khác không ngại ra chợ bán cam gây quỹ, rồi bán móc khóa, bánh kẹo, hạt dưa… Tôi cũng chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân. Thời gian qua, cùng với đoàn viên, thanh niên, tôi đã huy động được một số đơn vị chung tay xây dựng 3 tuyến đường bê tông, 4 tuyến đường điện chiếu sáng trên địa bàn”, Phương cho biết.

Đằng sau mỗi hoạt động, phong trào là những giọt mồ hôi đầy nỗ lực và tâm huyết của Phương và đoàn viên, thanh niên. Vừa phải chăm chút cho hoạt động, phong trào, vừa phải sắp xếp những bộn bề của công việc gia đình, đặc biệt là con nhỏ, nhiều khi Phương cứ ao ước một ngày có hơn 24 giờ đồng hồ. Ngay trong thời điểm sinh con nhỏ, cô vẫn quyết tâm không để phong trào hoạt động đoàn thanh niên của địa phương bị gián đoạn. Khi con mới bước sang tháng thứ 4, Phương đã gửi con cho bà nội để có thời gian chạy theo hoạt động đoàn. Nhiều hôm cô trở về nhà thì con đã say giấc.

Phương chia sẻ: “Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều từ những bận rộn, áp lực… của công tác đoàn, phong trào thanh niên. Vì vậy, sau khi tiếp nhận nhiệm vụ công chức tư pháp, tôi vẫn đảm đương mọi việc tốt. Tôi đã tìm ra điểm chung giữa hai công việc mình đang làm để có thể tự sắp xếp, hỗ trợ lẫn nhau”.

Đến với công tác đoàn, phong trào thanh niên như một cái duyên, Phương đã ngày càng trưởng thành, khẳng định vai trò, vị trí của mình. Những bằng khen, giấy khen hay các danh hiệu như: “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị”, “Đảng viên trẻ tiêu biểu”… là động lực to lớn thôi thúc cô tiếp tục đặt ra các mục tiêu cao hơn cho phong trào, hoạt động đoàn của địa phương cũng như công việc của bản thân ở con đường phía trước.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Diễn đàn Trí thức trẻ, thanh niên khởi nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2022

Minh Đức |

Ngày 27/4, tại TP.Đông Hà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Diễn đàn Trí thức trẻ, thanh niên khởi nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2022. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tham dự diễn đàn.

Thúc đẩy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên

Anh Quân |

Tháng 3 hằng năm, đoàn viên, thanh niên cả nước nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng sôi nổi tổ chức các phong trào, hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên nhằm tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp trong xã hội. Tháng Thanh niên còn là dịp để cấp ủy đảng, hệ thống chính trị các cấp thể hiện sự quan tâm, chăm lo đối với thế hệ trẻ.

Đoàn viên thanh niên huyện đảo Cồn Cỏ ra quân vệ sinh môi trường

Đ.V |

Hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia năm 2022, ngày 5/3, đoàn viên thanh niên toàn huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã đồng loạt ra quân tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

Hướng Hóa: 120 thanh niên người Vân Kiều, Pa Kô lên đường nhập ngũ

Nguyễn Đình Phục |

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng nay 17/2, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân dự lễ.