“Tủ bánh mì 0 đồng” của chị Miên

Lâm Phương - Minh Vũ |

Thương các cháu nhỏ nghèo ở xã vùng cao Đakrông ngày ngày bụng đói đến trường, chị Nguyễn Thị Thùy Miên, thôn Klu, xã Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã tự bỏ tiền và vận động quyên góp để thực hiện chương trình tiếp sức đến trường bằng “Tủ bánh mì 0 đồng”.

Tầm 6 giờ sáng, nhiều học sinh trên địa bàn xã Đakrông đã có mặt ở quán cà phê Trâm Bầu, ở chân cầu treo Đakrông chờ cô Miên tặng bánh mì miễn phí. Để kịp trao bánh mì cho các cháu, cô Miên phải dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị. Đón nhận những chiếc bánh mì đầy nghĩa tình của cô Miên, bọn trẻ vui sướng vì không phải chịu cảnh bụng đói đến trường. Em Hồ Thị Thanh Vũ, học sinh Trường Tiểu học xã Đakrông, huyện Đakrông bộc bạch: “Mẹ cháu không có ở nhà, hôm nào cháu cũng ghé nhà cô Miên. Nhờ bánh mì của cô ấy mà cháu đi học không còn đói bụng như trước”.

Đều đặn mỗi sáng chị Nguyễn Thị Thùy Miên phát bánh mì cho học sinh nghèo ở xã Đakrông - Ảnh: LÂM PHƯƠNG
Đều đặn mỗi sáng chị Nguyễn Thị Thùy Miên phát bánh mì cho học sinh nghèo ở xã Đakrông - Ảnh: LÂM PHƯƠNG

Năm 1996, vợ chồng chị Thùy Miên từ Cam Lộ lên vùng đất Đakrông lập nghiệp, nhìn thấy cuộc sống người dân ở đây khó khăn, vợ chồng chị rất đồng cảm. Thương nhất là học sinh đi học, thường không được ăn sáng, bữa trưa chỉ là vắt cơm với muối, rau luộc hoặc mì ăn liền đến trường. Ban đầu, chị Miên bỏ tiền túi mua vài chục ổ bánh mì cho các cháu mỗi ngày. Dần dần, trẻ tìm đến chị nhiều hơn, có ngày 130 - 150 cháu, chị Miên nghĩ cách kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, đồng hành để có thêm tiền mua bánh mì cho học sinh.

Hơn 4 năm qua, “Tủ bánh mì 0 đồng” của chị Miên được duy trì đều đặn mỗi ngày, không chỉ mang bữa ăn sáng đến cho học trò nghèo vùng cao mà người già hay những bác xe thồ nghèo khó cũng được chị tặng bánh mì bằng tất cả tình yêu thương, san sẻ. Bà Hồ Thị Chứt thôn Klu, xã Đakrông cho biết: “Cô Miên có tấm lòng rất tốt, hôm nào cũng cho vợ chồng tôi 2 ổ bánh mì. Thỉnh thoảng, cô ấy còn mang quần áo đến tặng cho dân bản nên mọi người ở đây đều rất quý mến cô ấy”.

Những chiếc bánh mì của chị Miên không chỉ mang bữa ăn sáng đến cho học trò nghèo mà còn góp phần duy trì sĩ số học sinh đến lớp mỗi ngày của các trường học trên địa bàn.

Khi được hỏi về việc làm ý nghĩa này, chị Miên chia sẻ: “Nhiều khi thấy các em ăn ổ bánh mì một cách ngon lành, tôi rất thương và mong muốn làm được nhiều hơn cho các em. Hiện trên địa bàn xã Đakrông có gần 400 học sinh chủ yếu là người Vân Kiều, điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn cần được hỗ trợ bữa ăn sáng trước khi đến trường nhưng “Tủ bánh mì 0 đồng” chỉ có thể đến được với khoảng trên 150 học sinh ở vùng lân cận, còn những học sinh ở xa vẫn chưa tiếp cận được. Điều này khiến tôi rất trăn trở, mong rằng sau này có thể mở rộng hơn quy mô của chương trình để không còn cảnh học sinh vùng cao đi học mà bụng đói”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao 450 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lìa

Phan Bảo Phú |

Ngày 26/5/202, nhóm thiện nguyện chùa Phò Nam (Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) do Sư cô Hạnh Chơn làm trưởng đoàn, phối hợp với UBND xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã trao tặng 450 suất quà cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lìa.

Bàn giao 8 công trình giếng khoan cho người dân xã A Ngo

Phương Trinh |

Ngày 25/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp Nhóm Bụi kết nối tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình giếng khoan nước sinh hoạt cho người dân tại địa bàn thôn La Lay và thôn A Rồng trên, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị). 

FPT đầu tư 2.660 tỷ đồng xây tổ hợp hạ tầng Khu đô thị tại Đà Nẵng

P.V |

Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng thuộc Tập đoàn FPT vừa khởi công xây dựng nhiều dự án tại Thành phố Đà Nẵng với tổng giá trị đầu tư 2.660 tỷ đồng.

Hơn 20 nước ghi nhận ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ

Thanh Mai |

Bỉ đã trở thành quốc gia đầu tiên áp dụng cách ly 21 ngày bắt buộc với bệnh nhân đậu mùa khỉ.