Tuổi trẻ Công an tỉnh làm theo lời Bác

Thành Nam |

Cùng với việc triển khai các nội dung công tác đoàn và phong trào thanh niên, thời gian qua, phong trào “Thanh niên Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đã được triển khai gắn với các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần phục vụ tốt cho công tác chuyên môn của công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh.

Phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2019 - 2023 trong tuổi trẻ Công an Quảng Trị được triển khai gắn với các cuộc vận động, phong trào lớn của ngành và tuổi trẻ như: cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Trị học tập và làm theo lời Bác”, “Công an Quảng Trị nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, “Xây dựng phong cách người công an bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”...

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thể hiện vai trò xung kích, đi đầu của tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện, công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng theo khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Công an Quảng Trị: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Bản lĩnh - Nhân văn - Lập công vì an ninh Tổ quốc”.

Với tinh thần xung kích, không ngại khó khăn, gian khổ, nhiều lượt đoàn viên thanh niên đã xung phong đảm nhận công tác ở vùng sâu, vùng xa, đảm nhận những nhiệm vụ, công tác khó khăn, phức tạp.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xung kích trong phòng, chống bão lụt -Ảnh: THÀNH NAM
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xung kích trong phòng, chống bão lụt -Ảnh: THÀNH NAM
Như trong thực hiện Đề án của Bộ Công an về việc điều động công an chính quy đảm nhận các chức danh công an xã, từ năm 2019 đến nay, đã có gần 300 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh nhận nhiệm vụ công tác tại các xã trên địa bàn tỉnh, trong đó có những xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có điều kiện đặc biệt khó khăn. Các đoàn viên thanh niên đã rèn luyện, nỗ lực công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhiều đoàn viên tham gia vào các công việc khó, nhiệm vụ nguy hiểm, nỗ lực trong các mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma tuý…

Đại úy Cao Tất Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã vượt qua khó khăn, gian khổ, xung kích cùng với cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân.

Trong đợt cao điểm cấp căn cước công dân từ ngày 1/3/2021 đoàn viên, thanh niên đi đầu, xung kích làm việc 24/24 giờ. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thành lập “Đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện trong chuyển đổi số” với nhiệm vụ hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VNeID và các dịch vụ công trực tuyến.

Lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn xung kích, làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

100% đoàn viên các đơn vị nghiệp vụ, chiến đấu tham gia các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; tham gia tích cực đợt thi đua cao điểm ra quân trấn áp tội phạm nhân dịp tết Nguyên đán, tích cực điều tra khám phá nhanh nhiều vụ án hình sự, ma tuý, buôn lậu...; đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ trên địa bàn; thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế trọng điểm, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn lãnh đạo quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng chủ động tham mưu thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tham gia khắc phục hậu quả và hỗ trợ Nhân dân khi có thiên tai xảy ra. Hằng năm, tham gia ứng trực, hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. Trong đợt lũ lụt lớn năm 2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã huy động hơn 2.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống, hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Tiêu biểu là chiến dịch giúp đỡ Nhân dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá khắc phục hậu quả lũ lụt, sạt lở đất với 100 đoàn viên trong 5 ngày trong điều kiện đặc biệt khó khăn, nguy hiểm. Trong công tác phòng chống COVID-19, Đoàn thanh niên là lực lượng xung kích tuyến đầu phòng, chống dịch với hơn 1.250 lượt đoàn viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chống dịch cùng với các hoạt động ý nghĩa hỗ trợ Nhân dân và chia sẻ với lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu.

Phong trào thanh niên tình nguyện được tổ chức rộng khắp từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đến cấp cơ sở. Trong thời gian từ năm 2019-2023, đã triển khai hơn 150 hoạt động tình nguyện thu hút gần 8.000 lượt đoàn viên tham gia, kinh phí thực hiện hơn 4,8 tỉ đồng.

Điển hình như: tổ chức hơn 60 hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng thông qua các đợt tình nguyện “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”,“Tháng Ba biên giới”, “Tháng thanh niên”, “Hành quân xanh”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”,“Vì đàn em thân yêu”, “Tiếp sức đến trường”; đã xây dựng 10 công trình “Sân chơi cho em” tại các xã, phường, thị trấn với tổng trị giá 250 triệu đồng; trao tặng gần 4.000 suất quà, học bổng cho các em thiếu nhi; các tổ chức cơ sở đoàn nhận đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi…

“Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn được duy trì hoạt động hiệu quả, thể hiện tinh thần sống đẹp của đoàn viên Công an tỉnh. Cụ thể, đã tổ chức 8 đợt vận động hơn 2.000 lượt đoàn viên tham gia, với gần 1.800 đơn vị máu được hiến tập trung và 127 đoàn viên tham gia hiến máu đột xuất.

Với những kết quả đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 2 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 lần Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi thư cảm ơn và được đông đảo Nhân dân ghi nhận, khen ngợi”, Đại úy Cao Tất Linh cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điều tra vụ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi video với 'Cục trưởng' Bộ Công an

An Ly |

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM đang điều tra vụ việc ông L. (sinh năm 1952, ngụ TP.HCM) trình báo bị mất gần 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi video của người xưng là "Cục trưởng" Bộ Công an.

Trung tá Phạm Thị Hồng Thái - Nữ trưởng công an phường năng lực

Khánh Hà |

75 năm CAND học tập 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND, Trung tá Phạm Thị Hồng Thái - Trưởng Công an phường Đông Giang, TP. Đông Hà là 1 trong 56 cá nhân tiêu biểu được đề nghị tuyên dương tại lễ kỷ niệm của Công an Quảng Trị vào tháng 5 tới. Đặc biệt, chị là cá nhân tiêu biểu duy nhất của Công an Quảng Trị được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen.

Bộ Công an nói gì khi người dân băn khoăn việc đưa thêm thông tin vào căn cước dễ lộ nhân thân?

Thanh Mai |

Nhiều người băn khoăn việc căn cước công dân tích hợp nhiều thông tin, nếu khai thác thì người khai thác sẽ biết được tất cả các thông tin đã tích hợp.

Công an đang điều tra vụ mất, thất lạc sách tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm

Thanh Mai |

Viện Nghiên cứu Hán Nôm ra thông báo đã tìm thấy 14 cuốn trong số 121 cuốn sách Hán Nôm bị thất lạc.