Tuyên dương học viên nhặt được của rơi trả lại người mất

Thu Hạ |

Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Lê Thị Thanh Tâm vừa tặng giấy khen, tuyên dương em Đoàn Văn Thiện, học viên lớp 10B vì đã có nghĩa cử đẹp “nhặt được của rơi trả lại người mất”.

Trước đó, ngày 13/9/2021, trên đường đi học, em Thiện nhặt được một chiếc ví da rơi bên đường thuộc địa phận thôn Nam Phú, xã Vĩnh Nam, huyện Vĩnh Linh. Bên trong ví có gần 4 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng mang tên Nguyễn Hữu Dũng, địa chỉ thường trú tại xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh.

Em Đoàn Văn Thiện (áo trắng) trao lại chiếc ví cho anh Nguyễn Hữu Dũng - Ảnh: H.T
Em Đoàn Văn Thiện (áo trắng) trao lại chiếc ví cho anh Nguyễn Hữu Dũng - Ảnh: H.T

Ngay sau đó, em Thiện đã báo cáo sự việc và bàn giao chiếc ví cho lãnh đạo trung tâm để trả lại cho anh Dũng ngay trong chiều cùng ngày.

Ghi nhận và biểu dương hành động đẹp, ý nghĩa nói trên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã có quyết định khen thưởng, tặng bằng khen cho em Đoàn Văn Thiện.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tài xế taxi nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Nhã Uyên |

Trưởng Công an Phường 4, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Trương Chí Công cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, xác minh và trao trả lại tài sản cho một người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Bình.

Trả lại 12,4 triệu đồng cho người đánh rơi

Q.H |

Ngày 25/7/2021, sau quá trình xác minh, Công an Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã trao trả 12,4 triệu đồng cho chị Võ Thị Nữ, trú tại Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà. Số tiền này do chị Nữ đánh rơi và được một người phụ nữ tốt bụng nhặt được, rồi nhờ Công an Phường 1 trả lại.

Người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trả lại 20 triệu đồng cho người đánh mất

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Tuyết cho biết, một hội viên phụ nữ ở xã Vĩnh Giang vừa có hành động rất đáng khen ngợi vì nhặt được số tiền lớn và đã kịp thời trả lại cho người bị đánh mất.

Cam Lộ: Tìm trả lại tiền cho người đánh rơi

Lê Trường |

Ngày 15/6/2021, Công an thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, xác minh và bàn giao tài sản cho người đánh rơi.