Tuyên dương người đàn ông cứu cháu bé rơi từ tầng 2 xuống đất

PV |

Ngày 1/7, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc đã tuyên dương và khen thưởng ông Lương Thanh Hà (49 tuổi ở phường Văn Miếu, thành phố Nam Định) - người đã kịp thời đỡ cháu bé 4 tuổi rơi từ tầng 2 ngôi nhà tại phường Trần Quang Khải, TP Nam Định khỏi rơi xuống đất.

Ngày 1/7, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cùng lãnh đạo thành phố Nam Định đã đến tận gia đình biểu dương, khen thưởng ông Lương Thanh Hà (49 tuổi ở phường Văn Miếu, thành phố Nam Định) - người đã kịp thời đỡ cháu bé 4 tuổi (trú tại phường Trần Quang Khải, thành phố Nam Định) rơi từ tầng 2 xuống.

Bí thư tỉnh uỷ Nam Định Phạm Gia Túc trao quà, biểu dương hành động của anh Lương Thanh Hà. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)
Bí thư tỉnh uỷ Nam Định Phạm Gia Túc trao quà, biểu dương hành động của anh Lương Thanh Hà. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một bé gái đu đưa trên lan can tầng 2 của một ngôi nhà. Đúng lúc này, ông Lương Thanh Hà đi xe đạp thấy vậy đã nhanh chân dừng xe và chạy sang bên kia đường đứng giơ hai tay để sẵn mong đón lấy cháu bé.

Sau đó khoảng 1 phút, khi cháu bé rơi xuống, ông Hà đã kịp thời đỡ được. Kiểm tra thấy cháu bé không bị xây xát gì, ông đã trao lại cháu cho hàng xóm để ra về.

Ông Lương Thanh Hà làm nghề xây dựng nhưng thời gian gần đây không có việc làm đang nghỉ ở nhà, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ông Hà chia sẻ, không chỉ riêng ông, mà thời điểm đó bất kỳ ai nhìn thấy cháu bé đang lơ lửng trên tầng 2 như vậy cũng sẽ dừng xe lại để giúp đỡ.

Ông Lương Thanh Hà - người kịp thời đến cứu bé gái rơi từ tầng 2 xuống đất. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Ông Lương Thanh Hà - người kịp thời đến cứu bé gái rơi từ tầng 2 xuống đất. (Ảnh: Tuổi trẻ)

"Tôi không kịp suy nghĩ gì, vội chạy sang giơ hai tay để đỡ. Tôi vừa giơ hai tay được mấy giây thì cháu bé rơi xuống, kịp đỡ vào bên hông của cháu, rồi hô hoán mọi người. Sau khi thấy cháu an toàn, tôi trở về nhà", ông Hà chia sẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cho rằng, việc làm của ông Lương Thanh Hà là một hành động đẹp, thể hiện sự dũng cảm, rất đáng để khen ngợi và phát huy.

(Nguồn: Ngày Nay)

Hiến máu cứu người và câu chuyện về những ''ngân hàng máu sống''

M.H |

Hàng nghìn thành viên của các Câu lạc bộ máu hiếm, máu dự bị, máu khẩn cấp…trên khắp cả nước luôn sẵn sàng hiến máu cứu người bất kể ngày đêm, mưa nắng, không quản ngại đường sá xa xôi.

2 thanh niên cứu người đuối nước được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Hưng Thơ |

Phát hiện bé gái bị đuối nước dưới hồ sâu, 2 thanh niên ở tỉnh Quảng Trị dũng cảm nhảy xuống ứng cứu.

Tặng bằng khen cho 3 học sinh dũng cảm cứu người bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 11/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký quyết định tặng bằng khen cho 3 em: Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang, đều là học sinh lớp 8, Trường Tiểu học & THCS Gio Hải số 1, xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại biển Cửa Việt ngày 3/4/2021.

Ba học sinh cứu người đuối nước được trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm"

Tây Long |

Ngày 12/4/2021, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Mai Văn Nam đã đến thăm và trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho ba học sinh không ngại hiểm nguy cứu người đuối nước.