Văn Ngọc, vận động viên đa tài

Hoài Nhung |

Là một vận động viên đa tài trong các môn thể thao khác nhau, anh Phan Văn Ngọc (sinh năm 1993), ở Khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị), còn là một huấn luyện viên (HLV) đầy tài năng trong huấn luyện, đào tạo võ thuật. Anh là người đã truyền cảm hứng về học tập, rèn luyện và phát triển tài năng thể thao đến với nhiều người có chung niềm đam mê.

Từ nhỏ, Văn Ngọc chơi rất tốt nhiều môn thể thao, nhất là môn bóng đá, điền kinh, bơi... Tên tuổi của Ngọc được nhắc đến trong các giải thể thao học đường với những thành tích nổi bật trong nhiều môn thi đấu khác nhau. Năm 2013, Văn Ngọc thi đỗ Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, Khoa Giáo dục thể chất, chuyên ngành võ thuật. Trong môi trường chuyên nghiệp, Văn Ngọc được đào tạo nhiều môn thể thao như điền kinh, bóng đá, bơi, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, bóng rổ, bóng chuyền và võ thuật. Đây là cơ hội tốt để anh có thể phát triển toàn diện khả năng bản thân. Môn võ đầu tiên mà Ngọc đăng ký theo học đó là karate. Tiếp đó, anh đăng ký theo học môn võ vovinam, kick boxing, võ cổ truyền và nhanh chóng lĩnh hội tinh hoa võ thuật. Anh luôn học hỏi không ngừng từ những võ sư, HLV, VĐV giỏi; dành phần lớn thời gian tập luyện và mạnh dạn tham gia nhiều giải võ thuật để có dịp cọ xát, giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ, phát triển tài năng. Dù mới tham gia một số giải võ thuật nhưng anh thi đấu rất tốt, đầy bản lĩnh như những VĐV thi đấu chuyên nghiệp lâu năm.

Văn Ngọc (ở giữa) thi đấu khá ấn tượng tại giải Việt dã “Về nguồn”, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, năm 2021-2022 -Ảnh: M.Đ
Văn Ngọc (ở giữa) thi đấu khá ấn tượng tại giải Việt dã “Về nguồn”, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, năm 2021-2022 -Ảnh: M.Đ

Văn Ngọc chia sẻ, môi trường tốt nhất cho sự phát triển tài năng chính là ở các giải đấu thể thao, bởi đây là sân chơi quy tụ nhiều tài năng võ thuật tham gia. Mặt khác, từ việc tham gia giải, anh có nhiều cơ hội thi đấu với những VĐV giỏi. Với lối suy nghĩ đó, mặc dù thời gian tập luyện võ thuật chưa nhiều nhưng anh vẫn tự tin tham gia nhiều giải võ thuật karate, võ cổ truyền, kick boxing ở khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, với thể lực dồi dào, Văn Ngọc còn đoạt được nhiều giải cao ở các giải Việt dã, trong đó tiêu biểu như thành tích giành 1 HCV đồng đội tại giải Việt dã tỉnh Quảng Trị năm 2018; 1 HCV tại giải Việt dã tỉnh Quảng Trị năm 2019… Ngoài ra, anh còn xuất sắc giành giải nhất vòng loại khu vực miền Trung môn thể thao vận động không giới hạnSasuke năm 2019.

Thành tích nổi bật của Văn Ngọc: 1 HCV tại giải Kick boxing tỉnh Quảng Ngãi năm 2016; 1 HCV tại Giải Võ cổ truyền các Câu lạc bộ TP.Đà Nẵng năm 2016; 1 HCĐ tại giải Kick boxing toàn quốc năm 2016; 1 HCV tại giải Võ cổ truyền tỉnh Quảng Trị năm 2016 và 1 HCV tại giải Võ cổ truyền, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VII, năm 2017-2018; 1 HCĐ tại giải Karate, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VII, năm 2017-2018...

Không chỉ ấn tượng với bản thành tích giành được trong nhiều giải thể thao khác nhau, Văn Ngọc còn là một HLV tài năng trong huấn luyện, dạy võ thuật kick boxing, võ cổ truyền. Anh được xem là một trong những người đầu tiên đưa kick boxing về dạy tại Quảng Trị. Đối với võ cổ truyền, anh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc giữ gìn và phát huy tinh hoa võ cổ truyền dân tộc.

“Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho tất cả những người yêu thích thể thao, nhất là võ thuật, phát triển đam mê và cơ hội rèn luyện sức khỏe tốt, có bản lĩnh, tinh thần thượng võ, sẵn sàng bảo vệ giúp đỡ người yếu thế cũng như chinh phục vinh quang thể thao”, Văn Ngọc nói. Trong công tác huấn luyện, anh cũng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khen ngợi, trong đó nổi bật là thành tích giúp đoàn võ cổ truyền huyện Gio Linh giành giải nhì toàn tại giải Võ cổ truyền trẻ tỉnh Quảng Trị năm 2018; huấn luyện, đào tạo nhiều võ sinh trở thành những VĐV giỏi...Hiện nay, anh là giáo viên dạy thể dục tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị.

Với Văn Ngọc, những thành tích của bản thân là động lực để anh nỗ lực không ngừng hướng đến chinh phục những giải thưởng mới. Những tháng đầu của năm 2022, anh đã có bước khởi đầu ấn tượng khi đại diện cho huyện Gio Linh tham gia các giải Karate và Việt dã “Về nguồn”, Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, năm 2021-2022, giành được 2 HCĐ cho đoàn Gio Linh. Hiện nay, anh đang tập luyện tích cực để giành thành tích cao tại giải Võ cổ truyền, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII tổ chức vào giữa tháng 4/2022. Ngoài ra, anh cũng đăng ký tham gia nhiều giải kick boxing trên toàn quốc, với sự chuẩn bị tốt nhất để chinh phục vinh quang.

Văn Ngọc giành 1 HCV tại giải Kick boxing toàn quốc năm 2016 -Ảnh: M.Đ
Văn Ngọc giành 1 HCV tại giải Kick boxing toàn quốc năm 2016 -Ảnh: M.Đ

Văn Ngọc cho biết: “Bí quyết quan trọng để đạt được thành công trong thi đấu nhiều môn thể thao, đó là cần phải duy trì tốt việc luyện tập thường xuyên, liên tục để phát huy sức mạnh tổng hợp, tinh hoa của các môn thể thao kết hợp lại với nhau. Trước mỗi giải đấu, tôi đều dành nhiều thời gian tập luyện với cường độ cao, duy trì phong độ tốt nhất, có như thế mới có tâm thế sẵn sàng, tự tin giành được mục tiêu đề ra”. Dù thi đấu nhiều môn thể thao khác nhau, tranh tài với nhiều đối thủ mạnh, nhưng bao giờ cũng thế, với sự chuẩn bị tốt, Văn Ngọc luôn nêu cao tinh thần thi đấu với quyết tâm cao. Đó cũng chính là một trong những bí quyết giúp anh gặt hái được thành công trong sự nghiệp của mình.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giải Bơi, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII

Minh Đức |

Ngày 15/3, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị), Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII, năm 2021 - 2022 khai mạc Giải Bơi trong chương trình thi đấu Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII.

Khai mạc Giải cờ tướng, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2021 - 2022

Minh Đức |

Ngày 17/2, tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2021 - 2022 tổ chức khai mạc Giải cờ tướng trong khuôn khổ Chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2021 - 2022.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm, tặng quà tại huyện Đakrông

Lê Minh |

Ngày 14/1, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đến thăm, làm việc tại huyện Đakrông (Quảng Trị) và tặng quà cho người dân trên địa bàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Thể thao Quảng Trị năm 2021: Nỗ lực vượt khó vươn lên

Minh Đức |

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng phong trào thể thao quần chúng trong toàn tỉnh vẫn diễn ra khá sôi nổi và có sức lan tỏa với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Thể thao thành tích cao có nhiều tiến bộ cả về công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên (VĐV); nhiều môn thể thao thế mạnh, mũi nhọn tiếp tục gặt hái thành tích ấn tượng trong các giải thể thao quốc gia.