Văn Thái Ngọc Hân- Đảng viên tuổi 18

Tây Long |

Đối với Văn Thái Ngọc Hân, việc đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18 là món quà ý nghĩa nhất mà cô nhận được trước khi rời mái trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Đây cũng chính ước mơ, mục tiêu mà từ lâu Ngọc Hân hướng tới. Để hiện thực hóa điều mình mong muốn, Hân đã nỗ lực rất nhiều trong học tập, rèn luyện.

Ngọc Hân luôn thấy mình may mắn khi sinh ra, lớn lên trong một tổ ấm an yên, giàu tình yêu thương. Chính ông bà, ba mẹ là người ươm mầm, bồi đắp tình yêu dành cho Đảng trong lòng Hân. Sự ươm mầm ấy bắt đầu từ những câu chuyện giản dị về Đảng, Bác Hồ mà ông bà của Ngọc Hân thường kể. Mỗi lần trong đại gia đình có đảng viên mới, cả nhà lại quây quần bên nhau, chia sẻ lại cảm xúc ngày mình vào Đảng và những kỷ niệm, câu chuyện không bao giờ quên. Ông bà, ba mẹ Hân thường bảo: “Là đảng viên, phải chuẩn mực không chỉ trong lời nói, hành động mà phải cả suy nghĩ”. Sống trong bầu không khí ấy nên Ngọc Hân luôn mong muốn trở thành đảng viên. Em cũng hiểu sâu sắc rằng, để hiện thực hóa ước mơ, bản thân phải nỗ lực rất nhiều.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Nguyễn Hoài Nam trao quyết định kết nạp Đảng cho em Văn Thái Ngọc Hân - Ảnh: NVCC
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Nguyễn Hoài Nam trao quyết định kết nạp Đảng cho em Văn Thái Ngọc Hân - Ảnh: NVCC

Đang ở lứa tuổi cắp sách đến trường nên Hân xác định, nhiệm vụ đầu tiên, quan trọng nhất của mình ở thời điểm này là phải học tập thật tốt. Vì thế, em dành nhiều thời gian để tự học. Hân xem mỗi trang sách là một người bạn thân thiết. Không dừng lại ở đó, em còn chăm chỉ học tập từ thầy cô, bạn bè và những người xung quanh. Hân quan niệm, mỗi người bạn gặp trong cuộc đời này đều là một người thầy, có thể chỉ dạy ta nhiều điều ý nghĩa, bổ ích. Sự nỗ lực đèn sách đã giúp Ngọc Hân đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Đặc biệt, cô đã ghi tên mình vào ngôi trường mà rất nhiều bạn trẻ ở Quảng Trị luôn mơ ước - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Bước chân vào lớp chuyên tin, buổi đầu, em cảm thấy khá nhiều áp lực bởi những kiến thức tin học mà Hân có mới chỉ dừng ở mức cơ bản. Biết bản thân thiếu và cần gì, em dành phần lớn thời gian cho bộ môn chuyên, từ đây tình yêu, rồi đam mê tin học dần nảy nở trong Hân. Là một học sinh giỏi, có điểm tổng kết thuộc top đầu của lớp chuyên nhưng Hân vẫn thu xếp thời gian tham gia các phong trào hoạt động xã hội.

Đặc biệt, với vai trò bí thư chi đoàn lớp Ngọc Hân đã khẳng định mình, trở thành một trong những chủ công trong các hoạt động, phong trào của đoàn trường trong những năm học vừa qua. Đó cũng chính là lý do giúp Hân được “chọn mặt gửi vàng”, trở thành Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Từ đây, Ngọc Hân có nhiều cơ hội hơn để cống hiến cho công tác đoàn, phong trào thanh niên. Cùng với các thủ lĩnh đoàn khác trong trường, Hân dồn nhiều tâm sức để đẩy mạnh các hoạt động học tập và sáng tạo; giúp đỡ bạn nghèo; chung tay bảo vệ môi trường; văn nghệ, thể thao…

Với nhiều yếu tố hội tụ, đặc biệt là kết quả học tập và tham gia hoạt động phong trào nổi bật nên trong năm học 2021 - 2022, Hân là học sinh duy nhất của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được lựa chọn đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây chính là động lực to lớn để Ngọc Hân tiếp tục phấn đấu, vươn lên. “Sau này, dù ở đâu, làm gì đi nữa, em vẫn luôn nhắc nhủ mình là đảng viên tuổi 18 để nỗ lực nhiều hơn trong học tập, công việc, cuộc sống và luôn truyền nguồn năng lực tích cực cho mọi người xung quanh, đặc biệt là các bạn trẻ”, Ngọc Hân khẳng định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Anh Phạm Ngọc Đề lập nghiệp

Nam Phương |

Nhờ tích cực tìm tòi, chịu khó làm ăn, anh Phạm Ngọc Đề (sinh năm 1983), ở thôn An Trung Đông, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã xây dựng một trang trại quy mô lớn theo mô hình vườn - ao - chuồng và một xưởng cơ khí, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động tại địa phương.

Thầy giáo 23 lần hiến máu nhân đạo

Lê Cảnh Thu |

“Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn vì biết rằng giọt máu của mình sẽ giúp được một người không may nào đó đang rất cần máu để điều trị bệnh, duy trì sự sống”, đó là chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên dạy môn Vật lý, Bí thư Đoàn Trường THPT Vĩnh Định (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Cảm giác ấy cũng là động lực để thầy thực hiện 23 lần hiến máu nhân đạo trong thời gian qua.

Một cuộc đời bình dị

Đức Việt |

Trở về từ chiến trường Vị Xuyên - Hà Tuyên năm xưa với thương tật nặng, cựu chiến binh Ngô Văn Minh (56 tuổi) ở thôn Long An, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), đã nỗ lực vươn lên từ muôn vàn khó khăn trong cuộc sống. Ông cùng vợ quyết tâm làm ăn, xây đắp cuộc sống gia đình đầm ấm và nuôi con cái ăn học nên người.

Phạm Thế An- Kỹ sư trẻ đam mê sáng tạo

Trúc Phương |

Tuy chỉ mới công tác tại VNPT Quảng Trị 5 năm nhưng kỹ sư Công nghệ thông tin (CNTT) Phạm Thế An (sinh năm 1991) đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, trong đó có những sáng kiến làm lợi lớn cho doanh nghiệp và xã hội. Vừa qua, anh vinh dự được Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao tặng giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2022.