Vinh danh công an viên dũng cảm hy sinh khi ngăn kẻ hung đồ

CTV Thanh Trúc-Hải Đăng |

Trong lúc khuyên can đối tượng gây rối an ninh trật tự, đồng chí Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1965), công an viên xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã bị đối tượng dùng hung khí chém dẫn đến hi sinh.

Sự việc xảy ra khoảng 20h ngày 17/9, nhận được tin báo của người dân đối tượng Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1984, ngụ ấp Giồng Cả, xã An Đức, huyện Ba Tri) cầm dao đến nhà ông Lê Văn Lẻn để gây rối. Được sự phân công của lãnh đạo công an xã, đồng chí Nguyễn Văn Trường lập tức đến hiện trường nắm tình hình ban đầu.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông sau khi bị bắt
Đối tượng Nguyễn Văn Đông sau khi bị bắt

Trên đường đi, đồng chí Trường gặp Đông đang cầm dao tiến đến, mặc dù được đồng chí Trường vận động, giải thích nhưng Đông vẫn có thái độ hung hăn, chửi bới, xúc phạm và dùng dao chém vào chân đồng chí Trường gây thương tích nặng.

Gây án xong, Nguyễn Văn Đông đã rời khỏi hiện trường nhưng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Đồng chí Nguyễn Văn Trường được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Được biết, đồng chí Trường nhận nhiệm vụ Công an viên từ năm 2016 đến nay. Sự hy sinh khi thi hành công vụ của đồng chí Trường đã để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình, đồng đội và sự tiếc thương của nhân dân địa phương.

Không chỉ hết mình vì công việc, đồng chí Nguyễn Văn Trường còn được mọi người biết đến là một người con hiếu thảo, người chồng, người cha đầy trách nhiệm. Mặc dù gia đình thuộc diện khó khăn, nhưng ông đã cùng vợ chí thú làm ăn, nuôi 3 con ăn học thành tài. Hiện các con của ông đã đi làm xa, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không thể về chịu tang cha.

Đại diện Công an tỉnh Bến Tre và Công an huyện Ba Tri đến tiễn biệt đồng chí Nguyễn Văn Trường.
Đại diện Công an tỉnh Bến Tre và Công an huyện Ba Tri đến tiễn biệt đồng chí Nguyễn Văn Trường.

Trước mất mát to lớn đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Công an huyện Ba Tri phối hợp chính quyền địa phương, động viên, hỗ trợ bước đầu, giúp gia đình lo hậu sự cho đồng chí Nguyễn Văn Trường.

Đối với đối tượng gây án, Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

(Nguồn: VOV.VN)

Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Yên Bái

PV |

Liên quan đến đoạn clip quay lại vụ việc một nữ sinh ở Yên Bái bị đánh hội đồng, Công an thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã tiến hành xác minh, triệu tập các trường hợp liên quan để làm rõ, xử lý theo quy định.

Vợ lên mạng học cách gài ma túy vào xe chồng cũ rồi báo công an

Trương Nguyên |

Để trả thù chồng cũ, người phụ nữ lên mạng tìm hiểu rồi mua ma túy nhét vào đuôi xe máy chồng cũ và điện báo công an để tố giác.

Bộ Công an đề xuất cho phép người vi phạm được đặt tiền để mang xe về

H.L |

Dự thảo Nghị định quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính đang được đưa ra lấy ý kiến nêu rõ, người dân có thể đặt tiền bảo lãnh phương tiện giao thông bị tạm giữ.

Công an sẽ vào cuộc nếu có chứng cứ tố giác lừa đảo từ thiện

Trần Ngọc-Thiên Bình |

Theo người phát ngôn Bộ Công an, nếu có dấu hiệu của việc chiếm đoạt tài sản là tiền, hàng từ hoạt động quyên góp từ thiện thì cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hoặc “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".